Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 27/1: Người phụ nữ gục chết...trên xe máy | Cái kết vụ "xá lợi tóc Đức Phật"

VOH - Người phụ nữ gục chết..dưới dạ cầu Sài Gòn; Cái kết cho vụ "xá lợi tóc Đức Phật"; Nghi phạm bắn người, đốt nhà đã tự sát; Cho vay Online…Lãi suất 1.000%/năm... Chuyện nóng sáng nay.

Xử phạt trụ trì chùa Ba Vàng 7,5 triệu đồng

UBND TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng.

Trụ trì chùa Ba Vàng đã không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc tổ chức triển lãm tại chùa Ba Vàng diễn ra từ ngày 23 đến 27-12-2023.

Nhà chùa tổ chức hoạt động trưng bày, chiêm bái (trưng bày, triển lãm) hiện vật được cho là "xá lợi tóc Đức Phật" khi chưa gửi thông báo đến cấp có thẩm quyền theo quy định.

Liên quan hoạt động trưng bày "xá lợi tóc Đức Phật" này, đại đức Thích Trúc Thái Minh ngoài việc bị Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam kỷ luật cảnh cáo, còn phải sám hối trước Thường trực Hội đồng trị sự.

Các hình thức kỷ luật này đã được thông báo tới tất cả ban trị sự Giáo hội Phật giáo địa phương.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh phải cam kết nếu tiếp tục để xảy ra những sai phạm tương tự làm mất niềm tin của xã hội đối với Phật giáo, ảnh hưởng đến uy tín của giáo hội thì sẽ bị tẩn xuất, tước quyền trụ trì.

Như vậy, sau thời gian gây tranh cãi, đã tìm thấy cái kết, khép lại vụ việc "xá lợi tóc Đức Phật".

chua ba vang
Sau thời gian tranh cãi, vụ  "xá lợi tóc Đức Phật" đã tìm thấy cái kết  - Ảnh TN

Nghi phạm bắn người, đốt nhà….đã tự sát ở Đồng Nai

Chiều 26-1, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết sau khi gây án và lẩn trốn, nghi phạm bắn ba người thương vong tại tỉnh Vĩnh Long là Phạm Quốc Huy (50 tuổi, ngụ phường Tân Mai, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã tự sát tại nghĩa trang TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Vào trưa ngày 25/1, người dân ở ấp Phước Trinh, xã Bình Phước H.Mang Thít, Vĩnh Long nghe tiếng nổ lớn như tiếng súng.

Sau khi bắn 3 người, Đối tượng H. còn dùng xăng đốt nhà nạn nhân rồi lên xe máy biển số 74F5-7748 tẩu thoát.

Phát hiện sự việc, người dân đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên do bị thương nặng, nên một người đã tử vong.

Nguyên nhân ban đầu vụ việc được xác định do nạn nhân vay tiền nhưng mất khả năng trả. Có người đã nhiều lần đến đòi nợ nhưng không được, dẫn đến vụ việc trên.

tu sat
Đối tượng đã tự sát sau khi bắn người, đốt nhà... Gây hoang mang dư luận 

Người phụ nữ gục chết trên xe máy tại TP Thủ Đức

Người dân đang lưu thông qua đoạn gần vòng xoay Trần Não, dạ cầu Sài Gòn đã phát hiện một người phụ nữ khoảng 40 tuổi nằm gục trên xe máy.

Tại hiện trường người phụ nữ gục trên xe máy màu đỏ, bên cạnh xe có một túi ba lô. Vụ việc sau đó được trình báo lực lượng công an.

Công an nhanh chóng có mặt phong toả hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

guc chet
Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra - Ảnh PLO

Cho vay qua Facebook…Lãi suất 1.000%/năm

Ngày 26-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Tuy Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam: Lê Đức Thắng (31 tuổi), Trương Văn Luật (24 tuổi) và Đoàn Văn Vũ (32 tuổi), cùng trú tỉnh Hà Nam.

Đây là nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen gây bức xúc trên địa bàn thành phố Tuy Hòa trong thời gian qua.

Với phương thức hoạt động quảng cáo cho vay tài chính trên mạng xã hội Facebook.

Từ tháng 8-2023 đến tháng 1-2024, các đối tượng đã cho nhiều người dân vay số tiền hơn 3,7 tỉ đồng với lãi suất từ 341% đến 1.000%/năm, số tiền thu lợi bất chính tạm tính là 1,35 tỉ đồng.

cho vay
Cho vay qua Facebook…Lãi suất 1.000%/năm - Ảnh TTO

Tài xế cố thủ trong xe hơn 2 giờ khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Chiều 26-1, Đại diện Trạm cảnh sát giao thông Tuy Phước, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định - cho biết đơn vị vừa cưỡng chế, đo nồng độ cồn một tài xế xe tải không chấp hành yêu cầu kiểm tra của lực lượng chức năng và cố thủ trong cabin xe tải hơn 2 giờ.

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với chủ các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Tuy Phước, đã yêu cầu dừng xe tải 29H-... để kiểm tra.

Sau khi dừng phương tiện, cảnh sát giao thông yêu cầu tài xế phối hợp để kiểm tra nồng độ cồn, ma túy nhưng tài xế không chấp hành và cố thủ trong cabin xe tải.

Sau 2 giờ làm việc không thành, lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành cưỡng chế tài xế, dán niêm phong xe, đưa về Trạm cảnh sát giao thông Tuy Phước để tiếp tục kiểm tra, xử lý.

Tại Trạm cảnh sát giao thông Tuy Phước, Tài xế tên Dũng khai mình không phải chủ chiếc xe này, mà thuê của một người tại Hà Nội để làm dịch vụ cứu nạn, cứu hộ xe hư hỏng.

Lực lượng chức năng không phát hiện Dũng có nồng độ cồn và ma túy.

Lý do vì sao tài xế này có hành động chống đối đang được lực lượng chức năng làm rõ.