Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 31/1: Phim Trấn Thành lại chửi thề? | Nhiều người mẫu, diễn viên...trong đường dây mại dâm

VOH - Trấn Thành lý giải vì sao phim chửi thề nhiều?; Chuyện thu thuế tiền ăn bán trú; Triệt phá đường dây mại dâm; xe tải chở gần 1 tấn pháo lậu; tử vong vì cố vượt tàu hỏa...Chuyện nóng sáng nay.

Tại sao Phim Trấn Thành chửi thề nhiều?

Trong buổi chiếu phim “Mai” và gặp gỡ báo chí, Đạo diễn Trấn Thành đã có những chia sẻ về phong cách làm phim và những câu chửi thề gây tranh cãi trong các bộ phim của anh.

Trấn Thành chia sẻ: "Nếu ai đó nói phim tôi chửi thề nhiều thì đôi khi người đó thật sự chưa xem một cách thoải mái. Nếu chúng ta ngồi thoải mái và "enjoy" một bộ phim thì chúng ta sẽ không cảm thấy điều đó là chửi đâu.

Quý vị đi ra ngoài đường, đâu đó mình cũng nghe những âm thanh đó mà phải không ạ?

Đó là hơi thở cuộc sống, là văn hóa của con người. Ngày xưa chúng ta từng nói phim có giang hồ mà không một câu chửi thề, không giống giang hồ gì hết trơn.

Có cái cảm giác khó chịu khi mình cứ phải mỹ hóa những nhân vật hoàn toàn không có ngoài đời".

Bất cứ ai trong cuộc sống này đều có những lúc bức bối trong công việc hoặc cuộc sống, đều muốn hét thẳng vào mặt người khác những gì họ đã khiến mình phải chịu đựng.

Trấn Thành cho rằng sẽ có nhiều khán giả đồng cảm và chia sẻ được với Mai ở điều đó.

Tran thanh
Trấn Thành trước đó đã được nhắc tên vì sai luật quảng cáo 

Cần xem xét lại chuyện thu thuế tiền ăn bán trú

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có văn bản gửi Cục Thuế TP.HCM đề nghị xem lại việc thu thuế đối với tiền ăn bán trú của học sinh.

Theo Sở, khoản tiền ăn, tiền vận chuyển đưa đón học sinh và các khoản thu khác dưới hình thức thu hộ, chi hộ là thuộc đối tượng không chịu thuế.

Thời gian gần đây nhiều trường mầm non, phổ thông ở TP.HCM đã nhận được văn bản của chi cục thuế quận, huyện yêu cầu kê khai thuế. Đáng chú ý là các trường phải kê khai cả khoản thuế thu nhập doanh nghiệp 2% đối với khoản tiền ăn trưa bán trú, ăn sáng của học sinh.

Theo hiệu trưởng các trường, việc thu thuế như thế này sẽ dẫn đến tình trạng thuế chồng thuế. Bởi khi đi mua thực phẩm để chế biến bữa ăn bán trú cho học sinh, các trường đã phải chịu đóng thuế giá trị gia tăng rồi.

Triệt phá đường dây mại dâm có người mẫu, diễn viên, ca sĩ

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Hữu Thái (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Thái đã sử dụng các nick ảo (hình đại diện là nữ giới) để tham gia vào các hội nhóm kín có liên quan đến các hoạt động mại dâm trên mạng xã hội Zalo ở rất nhiều tỉnh, thành trên cả nước, nhằm tuyển chọn, lôi kéo những người này về hoạt động cho đường dây mại dâm do Thái điều hành.

Thái đã tạo lập, mua lại các nhóm kín Telegram và Thái giữ quyền quản trị, điều hành với các nick ảo để hoạt động với mục đích tập hợp những người có nhu cầu tìm hiểu về gái mại dâm và mua dâm nhằm thu lợi bất chính. Thành viên muốn tham gia nhóm Telegram do Thái lập ra phải trả tiền phí thì mới được Thái duyệt cho vào nhóm.

Đến thời điểm phá án, Thái đã tạo lập, quản lý và điều hành 7 nhóm kín với tổng số thành viên của các nhóm này hơn 65.000.

Công an xác định số lượng gái bán dâm được Thái môi giới lên đến hàng nghìn lượt; thành phần gái bán dâm rất đa dạng, gồm cả gái bán dâm chuyên nghiệp, sinh viên, người mẫu, diễn viên, ca sĩ, KOL…hưởng lợi bất chính từ phí gia nhập của các thành viên và tiền môi giới mại dâm hơn 15 tỉ đồng.

Tu ong
"Tú ông" và tang vật bị thu giữ - Ảnh CACC

Người phụ nữ tử vong vì va chạm với tàu hoả

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 30/1, khi tàu hoả LP2 đi theo hướng Hải Phòng - Hà Nội đến đoạn qua xã Nam Sơn đã va chạm với xe máy do bà H, 60 tuổi, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng nặng.

Tại hiện trường, tình nguyện viên đường sắt đã có mặt cảnh giới và đã ra tín hiệu cờ, còi từ xa để nhắc nhở. Ngoài ra, có cả người bán hàng cạnh đường hô hoán nhưng nạn nhân vẫn đi qua dẫn đến vụ tai nạn.

Vụ việc hiện đang được công an huyện An Dương thụ lý giải quyết theo quy định.

Bắt giữ xe tải chở gần 1 tấn pháo nổ

Hôm qua 30-1, Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Phước Cảnh (24 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Văn Tiến (28 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng cấm là pháo nổ.

PC02 xác định Cảnh là người cầm đầu đường dây tiêu thụ hàng cấm là pháo nổ trên địa bàn TP.HCM.

Ngày 18-1, lực lượng chức năng bắt quả tang Cảnh khi đang trên đường giao gần 80kg pháo nổ. Tới ngày 30-1, tiếp tục bắt giữ Tiến khi đang điều khiển xe tải chở 576 hộp pháo nổ với trọng lượng hơn 938kg từ biên giới Campuchia về TP.HCM để tiêu thụ; thu giữ toàn bộ vật chứng có liên quan.

phao no
Nhiều hộp pháo nổ bị thu giữ - CACC