Chờ...

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa dông, Nam Bộ và Tây Nguyên ngày nắng chiều tối có mưa

VOH - Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/8, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa rào rải rác, một số nơi có dông, và cục bộ mưa to với lượng mưa dao động từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm.

Trong các cơn mưa dông, nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh là rất cao. Mưa lớn cục bộ có thể dẫn đến lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất ở các khu vực đồi núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

mua-rat-to_voh
Ảnh minh họa: K,H

Khu vực từ Nghệ An đến Ninh Thuận vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của nắng nóng, có nơi nắng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm thấp nhất dao động từ 55-60%.

Trên biển, tại vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, tiếp tục xuất hiện mưa rào và dông. Trong các cơn dông, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Sóng biển có thể cao trên 2m. Các tàu thuyền hoạt động tại những khu vực này cần đề phòng nguy cơ bị tác động bởi lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có thể có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ dao động từ 26-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm mưa rào rải rác, có nơi mưa to. Nhiệt độ dao động từ 24-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm mưa rào rải rác, có nơi mưa to. Nhiệt độ từ 25-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Ngày nắng nóng, có nơi nắng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 26-37 độ C, phía Nam có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng nóng, có nơi nắng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 25-37 độ C, phía Bắc có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 21-33 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 24-35 độ C.