Chiều nay TPHCM mưa to, thí sinh "đội mưa" đi thi môn Toán

VOH - Mây dông đang phát triển mạnh tại TPHCM, dự báo trời đổ mưa to vào chiều 27/6, thời điểm các thí sinh thi môn Toán, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Chiều nay, thí sinh làm bài môn Toán với thời gian quy định là 90 phút, hình thức trắc nghiệm bao gồm 50 câu hỏi về nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Thời tiết chiều nay có mưa rào nhiều thí sinh và phụ huynh phải đến sớm hơn giờ thi, tuy nhiên các thí sinh vẫn khá thoải mái tinh thần.

Thí sinh Nguyễn Minh Hiếu, trường THPT Nguyễn Văn Cừ bày tỏ: “Trước khi kỳ thi nay em đã ôn luyện kĩ, em tự tin là có thể đạt thành tích tốt trong kỳ thi này thi này em sẽ cố gắng hoàn thành bài tốt nhất”.

Thí sinh Thiên Hương, trường THPT Gò Vấp không quá áp lực về kì thi năm nay: "Sau khi thi Văn thì em cũng cảm thấy thoải mái hơn, cũng ổn. Cảm xúc em đi thi toán cũng thoải mái hơn nhiều. Cũng mong đề toán cũng ổn vừa sức".

thi-tot-nghiep-thpt-270624-5
Thí sinh dự thi môn Toán chiều 27/6 - Ảnh: Diễm Kiều

Theo, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy vùng mây dông đang phát triển và gây mưa kèm dông, sét trên khu vực huyện Cần Giờ, Bình Chánh, Củ Chi.

Ngoài ra, những vùng mây dông khác đang tồn tại trên khu vực Long An, Tây Ninh cũng có xu hướng di chuyển về phía TPHCM.

Trong khoảng chiều nay, mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo dông, sét cho các khu vực các quận huyện trên. Sau, mây dông mở rộng ra các khu vực lân cận khác như quận Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình, huyện Hóc Môn, quận 1, 3, 5, 6, 8, 10, 11, 12, Phú Nhuận, Bình Thạnh.

Lượng mưa phổ biến từ 2-10mm, có nơi trên 10mm. 

mua-to-tphcm-270624
TPHCM chiều nay có mưa to - Ảnh: HL

Trong những ngày tới thời tiết Nam Bộ tiếp tục có mưa, vài nơi mưa to. Mưa chủ yếu tập trung về chiều tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.