Chờ...

Nắng nóng gay gắt ảnh hưởng đến miền Trung và nhiều vùng trên cả nước

VOH - Theo trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, Việt Nam bắt đầu bước vào mùa hè với đợt sóng nhiệt đầu tiên của năm, ảnh hưởng đến nhiều vùng trên cả nước.

Cụ thể, Tây Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên, và Nam Bộ đang trải qua nắng nóng gay gắt, dự báo sẽ mở rộng và tăng cường trong những ngày tới.

Nắng nóng bắt đầu từ hôm nay (31/3), với Đông Bắc Bộ chứng kiến nhiệt độ tăng vọt lên đến 33-33°C. Tình hình không khá hơn ở phía Tây Bắc, nơi nhiệt độ dự kiến sẽ chạm mốc 34-37°C, thậm chí có nơi vượt qua 37°C. Hà Nội cũng không nằm ngoài vùng ảnh hưởng, với nhiệt độ dự báo trong ngày hôm nay dao động từ 31-33°C.

Nắng nóng gay gắt ảnh hưởng đến miền Trung và nhiều vùng trên cả nước 1
Ảnh minh họa: L.H

Đặc biệt, miền Trung là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với nhiệt độ cao đáng báo động. Dự báo, từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nhiệt độ sẽ đạt mức 34-37°C, có nơi còn cao hơn. Cơ quan dự báo khí tượng cảnh báo, nắng nóng có khả năng gia tăng về cường độ trong ngày mai (1/4), với nhiệt độ có thể vượt 38°C.

Nam Bộ tiếp tục trải qua thời tiết nắng nóng kéo dài, với nhiệt độ dự kiến đạt mức 35-37°C, có nơi cao hơn. Tây Nguyên cũng không kém phần oi bức, với dự báo nhiệt độ trong ngày lên tới 31-34°C, có nơi trên 35°C.

Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương cảnh báo, ngoài nhiệt độ cao, các khu vực ảnh hưởng còn phải đối mặt với khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh trong chiều tối và đêm. Đợt nắng nóng này dự kiến sẽ kéo dài từ 3-4 ngày, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe cũng như hoạt động sản xuất của người dân.

Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương ương khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài vào những giờ nắng nóng cao điểm, sử dụng các biện pháp bảo vệ da và mắt, đồng thời duy trì lượng nước cần thiết để tránh tình trạng mất nước và say nắng.