Vùng núi và trung du Bắc Bộ sẽ có mưa to từ ngày 2-4/7

VOH - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, trong vài ngày tới, nhiều khu vực trong cả nước sẽ có mưa lớn.

Theo đó, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Từ chiều 04/7 mưa lớn ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng giảm dần.

mua-lon-010724
Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Người dân cần đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 2/7, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Từ ngày 3/7, nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng chấm dứt; khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.