Chờ...

Đoàn sinh viên Trường Đại học Cần Thơ tham quan VWS

VOH - Ngày 25/6, gần 60 sinh viên từ Trường Đại học Cần Thơ đến tham quan, trải nghiệm thực tế tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.

Ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã giới thiệu về quá trình thành lập và quy trình xử lý chất thải tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TPHCM).

ảnh_Viber_2024-06-26_17-45-11-789
Ông Kevin Moore giới thiệu về Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước - Ảnh: Song Nguyễn

Hiện mỗi ngày, Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước tiếp nhận và xử lý khoảng 6.000 tấn rác - chiếm khoảng 70% tổng lượng rác thải của TPHCM - theo công nghệ chôn lấp hợp vệ sinh của Mỹ. Một phần quan trọng trong việc xử lý rác của VWS là tái chế rác thành các sản phẩm như phân compost, phát điện…

Giảng viên ngành kỹ thuật mô trường - Trường Đại học Cần Thơ Phan Thanh Thuận, cho biết chuyến tham quan giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế về quy trình xử lý nước thải, chất thải rắn… phục vụ cho ngành học.

Theo tôi, VWS thật sự rất hiện đại, mặc dù đây là một công ty xử lý chất thải, rác nhưng với công nghệ cao họ đã kiểm soát rất tốt mùi, quy trình xử lý các nguồn thải…” - Giảng viên Phan Thanh Thuận nhấn mạnh.

ảnh_Viber_2024-06-26_17-45-11-134
Sinh viên Đại học Cần Thơ tham quan quy trình xử lý nước thải tại bãi rác Đa Phước - Ảnh: Song Nguyễn

Sinh viên Trần Nguyễn Phương Thuỳ, năm 2 Ngành Kỹ thuật môi trường chia sẻ bản thân cảm thấy rất vui khi được tham quan VWS, có thêm nhiều kiến thức mới, lần tham quan này nằm trong học phần Thực tập giáo trình của ngành học.

“Khi đến VWS, em cảm thấy được học hỏi, có thêm nhiều hiểu biết mới phục vụ cho ngành học. Buổi tham quan này vượt xa sự mong đợi của em, VWS thật sự là nơi đến lý tưởng của sinh viên, có nhiều điều hay và thú vị” – Phương Thuỳ vui vẻ nói.

Bà Huỳnh Lan Phương, Phó Tổng giám đốc VWS cho biết trong nhiều năm qua, VWS luôn tiên phong và tự tin là công ty về môi trường đầu tiên thu hút các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, các đơn vị đến tham quan và trải nghiệm thực tế.

ảnh_Viber_2024-06-26_17-45-11-833
Bà Huỳnh Lan Phương, Phó Tổng giám đốc VWS trò chuyện cùng các sinh viên ĐH Cần Thơ - Ảnh: Song Nguyễn

"Công ty VWS luôn trân trọng, mở cửa chào đón các bạn trẻ từ học sinh tiểu học, THCS, THPT đến các bạn sinh viên đại học của Việt Nam và quốc tế, các đoàn viên thanh niên, các đơn vị đến tham quan, học tập, trải nghiệm thực tế, tìm hiểu quy trình xử lý rác. Chúng tôi mong rằng mô hình của VWS sẽ được nhân rộng, người dân có cái nhìn thấu đáo hơn về bảo vệ môi trường, nhất là học sinh sinh viên… vì các bạn là mầm non tương lai của đất nước.

Đầu năm 2025, Việt Nam sẽ áp dụng bắt buộc việc thực hiện phân loại rác tại nguồn. Tôi mong rằng việc triển khai và thực hiện sẽ đạt hiệu quả trong thời gian sớm nhất để cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống" – bà Phương bày tỏ.