'Do july me' là gì mà được xem là lời tỏ tình của tháng 7?

VOH – Trong từ điển ngôn ngữ gen Z, 'do july me' là một trong những câu tỏ tình dễ thương và trend nhất tháng 7. Vậy 'do july me' nghĩa là gì?

Giới trẻ luôn có những cách bày tỏ tình cảm cực sáng tạo, đáng yêu. Do july me và một ví dụ điển hình và đang viral khắp cõi mạng. Câu nói này đủ thú vị, hài hước và cũng đủ tinh tế, lãng mạn để “hạ gục” crush. Nhưng trước khi sử dụng, bạn cần hiểu rõ do july me có nghĩa là gì đã nhé!

Do july me là gì?

Lướt nhanh các trang mạng xã hội được giới trẻ quan tâm thời gian gần đây, chúng ta có thể thấy cụm từ do july me được dùng khá nhiều, thậm chí trở thành xu hướng.

Tuy nhiên, sau khi thử giải nghĩa theo cách thông thường nhiều người lại càng tò mò do july me có nghĩa là gì. Bởi trong tiếng Anh, động từ “do” có nghĩa là làm, danh từ “july” là tháng 7, đại từ “me” có nghĩa là tôi, ghép lại không có bất cứ ý nghĩa gì.

Đây chính là điểm thú vị, độc đáo cũng như thách thức trí tưởng tượng của câu nói chơi chữ đặc biệt này.

do-july-me-co-nghia-la-gi-voh
Giới trẻ viết do july me thực ra là để hỏi do you like me?

Do july me đọc nhanh nghe gần giống với do you like me (bạn có thích mình không?) – câu tỏ tình quen thuộc nhưng cũng rất đỗi ngọt ngào. Ở đây, các bạn trẻ đã dùng cách chơi chữ, tận dụng cách phát âm gần giống của “july” và “you like” để tạo nên câu thả thính, thổ lộ bí mật và đầy dễ thương.

Thông điệp tình cảm được gửi gắm trong một câu nói vừa sáng tạo vừa tinh tế như thế đã được gen Z đón nhận một cách nhiệt tình. Và hơn hết, từ nay hội người hướng nội cũng có thêm một cách tỏ lòng cực hay, cực ngọt.

Do july me – lời tỏ tình dành riêng cho tháng 7

Nếu đã hiểu do july me có nghĩa là gì hẳn bạn cũng phần nào đoán được lý do khiến chúng bỗng trở nên hot vào thời điểm này.

Trên thực tế, không phải đến bây giờ do july me mới viral. Cụm từ này đã xuất hiện và đươc giới trẻ dùng từ lâu. Song vì nó thuộc về riêng tháng 7 (july) nên vào thời điểm thích hợp, do july me mới được sử dụng nhiều đến mức trở thành cụm từ xu hướng.

Có thể nói, do july me là lời tỏ tình chơi chữ cá tính cộp mác gen Z dành riêng cho những cảm xúc trong tháng 7. Đồng thời, cụm từ này cũng biến tháng 7 thành mùa tỏ tình đầy ý nghĩa và ngọt ngào.

do-july-me-to-tinh
Do july me là câu tỏ tình dành riêng cho tháng 7

Một số câu nói tỏ tình, thả thính chơi chữ bằng tiếng Anh

Tỏ tình hoặc thả thính bằng cách chơi chữ là xu hướng được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Dưới đây là một số ví dụ tương tự câu nói do july me, bạn có thể tham khảo để lấy ý tưởng.

  1. Door là cửa, còn em cưa là đổ
  2. Bỗng dưng mắt thấy lờ mờ/ Tưởng đâu say nắng ai ngờ say I love you
  3. Forget là quên, còn em là Queen (nữ hoàng)
  4. Nhìn thấy anh là em see (nhìn thấy – si) tình
  5. Anh đang lo, lo về em (love – yêu)
  6. Dù anh là Spider- Man nhưng anh không quan tâm thế giới, anh spend-the-mind (dành tâm trí) cho em mất rồi
  7. Tình yêu giống con người khi mặc áo, ít love (lớp) thì lạnh
  8. Anh yêu em như một bản nhạc Lofi (lâu phai)
  9. Miệng thì nói ghét em nhưng lòng lại muốn get (bắt, lấy) em
  10. Ngồi học English (tiếng Anh) cả ngày nhưng lại cứ nhớ tiếng anh

Độc đáo, dí dỏm, sáng tạo nhưng không kém phần tinh tế, lãng mạn, đó là cảm nhận của nhiều bạn trẻ về lời tỏ tình hot nhất tháng 7 – do july me. Còn bạn, sau khi khám phá từ điển ngôn ngữ gen Z, bạn có học được câu nói thú vị nào không?

Đừng quên theo dõi chuyên mục Thường thức của VOH để cập nhật thêm nhiều bài viết hay.