Chờ...

Skinship là gì? Ý nghĩa của skinship trong tình yêu, cuộc sống

VOH - Skinship là gì mà là thuật ngữ được giới trẻ, đặc biệt là fan Kpop thường xuyên sử dụng? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Khi dạo quanh mạng xã hội, để mô tả những hành động thân mật, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cụm từ “skinship”. Đặc biệt, nếu là một người yêu thích Kpop, “skinship” chắc chắn là một thuật ngữ không mấy xa lạ. 

Hiện nay, skinship đã không chỉ nằm trong phạm vi sử dụng của cộng đồng fan Kpop nói riêng mà đã được sử dụng rộng rãi khắp mạng xã hội và trong đời sống. Vậy skinship là gì? Skinship có ý nghĩa gì trong tình yêu? Cùng VOH tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Skinship là gì? Fanservice là gì?

Skinship là gì?

Những năm gần đây, ngành công nghiệp giải trí tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,... đã phát triển mạnh mẽ. Điều này tạo nên “làn sóng” gọi là Idol (thần tượng) hay “đu Idol” (theo đuổi, hâm mộ thần tượng), ảnh hưởng lớn đến giới trẻ của các quốc gia lân cận, trong đó có Việt Nam.

Khi lướt mạng xã hội, chúng ta dễ dàng bắt gặp những tin tức, những bài đăng về Idol Kpop. Ngoài bias, stan, nugu, flop,... thì skinship cũng được sử dụng nhiều trong nền giải trí Kpop. Dù thuật ngữ này đã và đang được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên với những người chỉ đọc tin tức thì khó mà hiểu được “skinship” là gì.

Skinship là một từ lóng tiếng Anh, chỉ những hành động/cử chỉ thể hiện sự thân mật thông qua sự tiếp xúc trực tiếp giữa hai người. Skinship chỉ là một hành động nhẹ nhàng như cái chạm tay vào nhau, khoác vai, một cái ôm thật chặt,….

Thông thường, skinship sẽ xuất hiện nhiều giữa các thành viên trong một nhóm nhạc, diễn viên hoặc giữa các thần tượng với fan. Mục đích chính là thể hiện tình cảm từ hai phía và cũng giúp các Idol lấy thêm được cảm tình của các fan.

Skinship là gì? Ý nghĩa của skinship trong tình yêu, cuộc sống 1
Skinship là một thuật ngữ phổ biến trong cộng đồng fan Kpop - Ảnh: Canva

Xem thêm:
J4f là gì? Giải mã từ viết tắt thông dụng trên mạng xã hội
Fact là gì? Status 'fun fact' trên facebok có nghĩa là gì?
Hint là gì? Hint otp, hint đam mỹ là gì?

Fanservice là gì?

Khi nhắc đến skinship, người ta cũng thường nhớ đến thuật ngữ “fanservice”. Fanservice là một thuật ngữ có nguồn gốc từ Nhật Bản, dùng để chỉ những hành động của thần tượng dành cho fan. 

Nếu là một fan Kpop, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp những hoạt động được xem là fanservice như:

  • Các Idol thực hiện hành động đáng yêu (aegyo) như bắn tim, hôn gió,... vì fan của họ thích điều đó.
  • Nếu fan muốn Idol tỏ ra sexy, quyến rũ, thì thần tượng có thể đáp lại bằng một biểu cảm sexy hay một điệu nhảy,...
  • Trong các buổi fansign, khi Idol chủ động bắt tay, nắm tay, ôm, vuốt tóc,... fan.

Sự khác nhau giữa Fanservice và Skinship

Có thể thấy rằng, fanservice sẽ không quá thân mật như skinship và chủ yếu là những động với fan. Tuy nhiên, dù là fanservice hay skinship thì đều thể hiện tình cảm chân thành từ hai phía. 

Từ đó, có thể thấy rằng fanservice rộng hơn và không quá thân mật như skinship. Cả hai đều thể hiện tình cảm chân thành từ đôi bên nên là những thuật ngữ phổ biến trong cộng đồng Kpop.

Skinship là gì? Ý nghĩa của skinship trong tình yêu, cuộc sống 2
Skinship trong Kpop là hành động gần gũi rất dễ thương giữa các thành viên trong một nhóm nhạc - Ảnh: Internet

Ý nghĩa của skinship trong tình yêu

Dù ban đầu, skinship chỉ dùng để miêu tả những hành động giữa Idol và fan. Sau này, thuật ngữ này đã được sử dụng trong nhiều mối quan hệ khác nhau, như trong tình yêu. Tình yêu là một trong những phương diện mà skinship phát huy tối đa năng lực ý nghĩa của mình. 

Skinship trong tình yêu là những hành động nhẹ nhàng, dễ thương nhưng lại được xem như “vũ khí bí mật” giúp đối phương “rung rinh”. 

Khi bạn chủ động tạo ra những tình huống, cơ hội để skinship một cách tinh tế, thoải mái, bạn sẽ gây được ấn tượng với người ấy và giúp cả hai gần nhau hơn.

Cách để skinship với người ấy

Để skinship thật tự nhiên và tinh tế, bạn có thể tham khảo một vài bí kíp sau:

Đi dạo cùng nhau

Một trong những tình huống để có thể skinship tự nhiên và hiệu quả, đó chính là đi dạo cùng nhau. 

Hãy chủ động tạo một cuộc hẹn và thong thả dạo ngắm phố phường. Lúc này, bạn có thể nhẹ nhàng chạm tay vào bạn ấy mà như thể vô ý. 

Skinship là gì? Ý nghĩa của skinship trong tình yêu, cuộc sống 3
Skinship giúp gia tăng cảm xúc trong các mối quan hệ - Ảnh: Canva

Những cái chạm nhẹ nhàng

Những cái chạm nhẹ nhàng nhưng lại có sức mạnh cực kỳ lớn. Khi đi bên cạnh nhau, hãy tạo những “khoảnh khắc vô tình” với người ấy. Chạm khẽ một cách vừa vô ý, vừa nhẹ nhàng để tạo cảm giác tự nhiên nhất có thể giúp thu hẹp khoảng cách và sự ngại ngùng giữa hai người.

Cúi sát vào đối phương

Khi trò chuyện, hãy nghiêng về phía người ấy. Bạn có thể tạo skinship bằng những hành động nhỏ như lau mồ hôi, vén tóc hay giúp buộc dây giày,...

Xem thêm:
12 cách hỏi khéo crush có người yêu chưa
Bật mí các cách rủ crush đi chơi
Bật mí 5 tuyệt chiêu để có người yêu nhanh chóng

Lợi ích của skinship giữa mẹ và bé

Bạn có biết, skinship còn có lợi ích đặc biệt giữa mẹ và bé:

  • Nâng cao sức khỏe tinh thần: Khi mẹ và bé gần gũi chơi đùa cùng nhau, bé sẽ vui vẻ hơn, mẹ cũng thoải mái hơn. Từ đó tạo ra sữa chất lượng hơn cho bé yêu.
  • Tạo sự gắn kết giữa mẹ và bé: Skinship giúp 2 mẹ con có mối quan hệ thân thiết hơn, xây dựng sự gắn kết với mẹ từ khi còn nhỏ.
  • Dạy bé cách yêu thương: Skinship sẽ giúp bé cảm nhận được tình yêu thương tốt hơn.
Skinship là gì? Ý nghĩa của skinship trong tình yêu, cuộc sống 4
 

Các khái niệm khác liên quan đến skinship

Bên cạnh khái niệm gốc, cùng VOH tìm hiểu một vài khái niệm khác liên quan đến skinship trong bài viết dưới đây.

Skinship drama

Thuật ngữ này thường được sử dụng để mô tả tình huống khi skinship giữa các Idol Kpop. Điều này có thể gây ra một loạt sự kiện và phản ứng đặc biệt trong cộng đồng fan.

Khi một Idol thực hiện skinship với một đối tượng khác, nếu họ có nhiều cử chỉ thân mật, có thể gây ra sự phản ứng mạnh từ phía fan.

Skinship couple

Skinship couple là thuật ngữ dùng để mô tả một cặp đôi hoặc hai người có mối quan hệ thân mật, thể hiện qua các hành động skinship vừa phải giữa họ.

Các hành động này không quá thái quá, nhưng đủ để thể hiện mối quan hệ và tình cảm giữa hai người.

Skinship là gì? Ý nghĩa của skinship trong tình yêu, cuộc sống 5
Skinship trong tình bạn đôi khi mang sức mạnh tinh thần to lớn - Ảnh: Canva

Skinship Kpop

Skinship Kpop là một thuật ngữ phổ biến trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Nó đề cập đến các hành động thể hiện sự thân mật và gắn kết giữa các Idol Kpop với nhau. Những hành động này thường bao gồm các trò đùa, những cử chỉ tình cảm như hôn gió, và thậm chí là những sự làm nũng ngọt ngào giữa hai thần tượng Kpop.

Điều đặc biệt là skinship Kpop thường xuất hiện giữa các Idol cùng giới, tức là nam với nam hoặc nữ với nữ.

Những biểu hiện đáng yêu và thân thiện này không chỉ tạo ra sự kết nối sâu sắc giữa các Idol mà còn khiến cho các fan của họ phát cuồng vì độ đáng yêu của chúng.

Trên đây là những lý giải của VOH về skinship là gì cũng như những thông tin có liên quan đến skinship. Skinship là một cách thể hiện tình cảm tích cực và tinh tế. Nếu có thể áp dụng với đúng người, đúng thời điểm, điều này có thể giúp phát triển các mối quan hệ tốt đẹp hơn. 

Đừng quên cập nhật thêm những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Thường thức.