Chờ...

Túi mù là gì mà khiến nhà nhà "phát cuồng"?

VOH - Trên các nền tảng mạng xã hội, những ngôi sao nổi tiếng và các hot TikToker thường xuyên livestream xé túi mù, thu hút hàng ngàn lượt xem. Vậy túi mù là gì mà khiến nhiều người mê mẩn?

Thời gian gần đây, mạng xã hội "nổ" ra trào lưu túi mù khiến không chỉ giới trẻ, mà ngay cả các mẹ bỉm và em nhỏ thích thú. Thậm chí có người chi cả chục triệu chỉ để sở hữu những vật phẩm ẩn giấu bên trong. Vậy túi mù là gì mà có "ma lực" thần kỳ đến vậy? Hãy cùng VOH khám phá trong bài viết sau!

Túi mù là gì?

Trào lưu "túi mù" còn được biết đến với các tên gọi "blind bag challenge" hay "mystery box challenge" ngày càng "xâm chiếm" mạng xã hội, nhất là trên nền tảng TikTok.

Theo đó, người chơi sẽ mua những chiếc túi hoặc hộp kín có vẻ ngoài hoàn toàn giống nhau. Bên trong chứa đựng các vật phẩm nhỏ bé ngẫu nhiên, từ đồ chơi, phụ kiện, đồ ăn hoặc bất cứ thứ gì mà nhà sản xuất quyết định.

Nói cách khác, người chơi hoàn toàn không thể đoán trước kết quả. Chính vì sự bí ẩn này đã kích thích trí tò mò và niềm hứng thú, khiến nhiều người càng chơi càng mê.

voh-tui-mu-la-gi-2
Túi mù chứa những vật phẩm be bé xinh xinh - Ảnh: Internet

Một số bạn trẻ nói đùa rằng, trend túi mù là trò chơi test nhân phẩm cực mạnh. Nếu may mắn, bạn có thể sở hữu các món đồ độc đáo, khác biệt. Ngược lại, nếu số nhọ, vật phẩm thu về sẽ không được như kỳ vọng. 

Bắt đầu rộ lên vào tháng 8 năm ngoái, cho đến nay, những chiếc túi mù ngày càng trở nên phổ biến. Không chỉ giới trẻ, mà ngay cả các mẹ bỉm cũng hưởng ứng nhiệt tình. Nhiều phụ huynh đã tích cực "săn sale" để làm quà tặng con. Mỗi khi bé ngoan ngoãn hoặc đạt điểm cao, mẹ sẽ thưởng cho bé "túi mù" để tạo động lực.

Nguồn gốc của trào lưu chơi túi mù

Trend túi mù đã tạo nên "cơn sốt" không chỉ tại Việt Nam mà cả toàn cầu. Bắt nguồn từ Trung Quốc, trò chơi này nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ và trở thành "ngành công nghiệp" của đất nước tỷ dân. 

Để "blind box" có thể gây bão khắp thế giới, công đầu thuộc về POPMART, một thương hiệu đình đám đến từ Trung Quốc. Chính những chiếc hộp chứa đựng sự bất ngờ đã khơi gợi tính tò mò, khiến hàng triệu người háo hức chi tiền để có được chúng. 

Không ít bạn trẻ sẵn sàng thức dậy từ sớm, xếp hàng chờ đợi hàng giờ liền chỉ để mua được một chiếc blind box "hot". Thậm chí, nhiều người còn chi đến hàng chục triệu đồng để thỏa mãn đam mê sưu tập. 

Ít ai biết rằng, khái niệm về "blind box" - tiền thân của túi mù - lại bắt nguồn từ Nhật Bản vào những năm 1980. Thời điểm đó, món đồ có tên "fukubukuro" - những chiếc túi may mắn - được người dân xứ hoa anh đào săn đón mỗi dịp năm mới. Các công ty Nhật Bản cũng từng ra mắt những chiếc hộp giấy với hình thức tương tự "blind box" khiến giới trẻ nước này thích thú.

Tại sao trào lưu túi mù lại hấp dẫn?

Những vật phẩm thu thập được từ túi mù thường có hình dạng nhỏ bé, xinh xắn, dễ thương rất được lòng các bạn trẻ. Nhiều người đã tích cực sưu tầm chúng để tạo thành bộ sưu tập cá nhân đầy màu sắc và phong cách riêng. Ngoài ra, trend túi mù xâm chiếm "Tóp Tóp" còn bởi những nguyên nhân sau:

  • Yếu tố bất ngờ: Chính việc không biết trước món đồ nào đang ẩn giấu bên trong khiến trò chơi này trở nên kịch tính và thú vị. Người xem và người chơi đều cảm thấy phấn khích mỗi lần mở túi, chờ đợi điều bất ngờ xuất hiện.
  • Sự sáng tạo: Những người tạo nội dung có thể chuẩn bị nhiều vật phẩm độc đáo theo các chủ đề khác nhau để tăng phần hấp dẫn. Còn người chơi sau khi thu thập sẽ tự do trưng bày và sử dụng chúng theo cách riêng.
  • Tương tác xã hội: Các video mở túi mù thường nhận được lượng tương tác cao với những bình luận hài hước cũng như gợi ý cho các video tương lai. Điều này không chỉ tạo ra sự kết nối mà còn giúp lan tỏa trào lưu này rộng rãi hơn.
voh-tui-mu-la-gi-1
Túi mù phát sáng - Ảnh: Internet

Lưu ý khi chơi túi mù

Không thể phủ nhận độ hot của trend túi mù nhưng người chơi cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Đừng kỳ vọng quá cao: Trò chơi này dựa trên yếu tố tò mò và may rủi để kích thích người chơi "xuống" tiền. Vì các vật phẩm bên trong là ngẫu nhiên, do đó bạn không nên đặt nhiều kỳ vọng để tránh "tụt mood".
  • Không nên mua quá nhiều: Vì trào lưu này hiện đang rất hot nên giá của sản phẩm đã tăng mạnh do nhu cầu của người chơi. Thế nên việc mua quá nhiều có thể khiến bạn dễ "lủng" hầu bao, chưa kể còn phải "ôm" những vật phẩm không như mong đợi.
  • Chọn nhà bán hàng uy tín: Để tránh bị lừa đảo hoặc mua nhầm hàng kém chất lượng, người chơi nên kiểm tra kỹ đánh giá về sản phẩm và người bán.
  • Cẩn thận khi cho con trẻ chơi: Vì những vật phẩm này có kích thước nhỏ nên phụ huynh nên cần cân nhắc lứa tuổi trước khi tặng cho con. Đồng thời dặn trẻ không được phép cho những đồ vật này vào miệng.

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp giúp bạn thắc mắc "Túi mù là gì?". Với yếu tố bất ngờ cùng tính giải trí cao, trào lưu này nhanh chóng trở thành "chân ái" của nhiều người. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại voh.com.vn - Thường thức.