Chờ...

Đơn vị bầu cử số 32 - Huyện Nhà Bè: Trần Hải Yến

(VOH) Bà TRẦN HẢI YẾN được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số: 32, Huyện Nhà Bè.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 32 - Huyện Nhà Bè: TRẦN HẢI YẾN 1

Bà TRẦN HẢI YẾN

- Phó trưởng ban Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

- Thạc sĩ Chính trị học, Cử nhân Luật

-Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Nhà Bè nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 32 Huyện Nhà Bè

TRẦN HẢI YẾN, sinh ngày 19 tháng 3 năm 1972.

Quê quán: Xã Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Hiện cư trú tại: 2814/20 Huỳnh Tấn Phát, Tổ dân phố 16, Ấp 5, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Bà như sau:

- Từ tháng 5 năm 1996 đến tháng 8 năm 1997: Phó Bí thư, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè.

- Từ tháng 8 năm 1997 đến tháng 9 năm 2004: Ủy viên Văn phòng, Phó Chủ tịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 14 tháng 7 năm 1998.

- Từ tháng 10 năm 2004 đến tháng 6 năm 2016: công tác tại Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè, đã trải qua các chức vụ sau: Phó Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân (từ tháng 10 năm 2004), Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin và Thể thao (từ tháng 3 năm 2005), Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin và Thể thao (từ tháng 7 năm 2008), Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị (từ tháng 8 năm 2012), Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè (từ tháng 9 năm 2014), Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè (năm 2015).

- Từ tháng 6 năm 2016 đến nay: Phó trưởng ban Ban Văn hóa - Xã hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bà đã được tặng thưởng:

Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2013.

Bà TRẦN HẢI YẾN được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 32, huyện Nhà Bè.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ TRẦN HẢI YẾN

Được giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước cử tri, tôi đã nhận thức được vai trò của người đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân. Vì vậy, tôi mong muốn cử tri tín nhiệm, ủng hộ bầu tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X và tôi đề ra chương trình hành động với những nội dung cụ thể như sau:

1. Thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ của người đại biểu dân cử: Tích cực nghiên cứu, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động của Đại biểu Hội đồng nhân dân; không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao bản lĩnh và kiến thức chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân Thành phố trong điều kiện thực hiện chính quyền đô thị. Tham dự đầy đủ các kỳ họp và tích cực thảo luận, chất vấn, tham gia ý kiến để Hội đồng nhân dân Thành phố có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, sát thực tiễn, hợp lòng dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp của Nhân dân.

2. Thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết với cử tri, tiếp công dân tại địa phương nhằm lắng nghe, thu thập ý kiến của cử tri, phân tích thông tin và phản ánh trung thực, kịp thời đến Hội đồng nhân dân Thành phố, cơ quan, tổ chức và người có thẩm quyền xem xét giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân theo quy định của pháp luật.

3. Tập trung giám sát việc thực thi pháp luật, kịp thời giải quyết những vấn đề khó khăn nhằm đảm bảo việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chương trình Giảm nghèo bền vững của Thành phố (vốn vay, dạy nghề, giải quyết việc làm...); nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân, phòng chống dịch bệnh và quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm đạt hiệu quả; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, đảm bảo sĩ số học sinh/lớp và nâng cao chất lượng giáo dục của Thành phố; quan tâm việc xây dựng một số chế độ, chính sách đặc thù hỗ trợ đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên bậc mầm non; hoàn thiện việc đầu tư hệ thống thiết chế văn hóa – thể thao góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân, nhất là khu vực quận ven và ngoại thành. Đề xuất, kiến nghị thực hiện các giải pháp đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân trong khu vực quy hoạch chậm triển khai thực hiện.

4. Là ứng cử viên nữ, tôi sẽ quan tâm những vấn đề liên quan đến xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; chăm lo, bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em, các vấn đề liên quan đến phòng chống bạo lực gia đình, đảm bảo việc thực thi các quyền của trẻ em, bảo vệ và tránh các nguy cơ bị xâm hại, bạo lực.

Với sự quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện và tín nhiệm của các cấp lãnh đạo, của quý cử tri đối với tôi sẽ là nguồn khích lệ, động viên to lớn giúp tôi được giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố. Tôi rất mong tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của cử tri bầu chọn tôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X để tôi có điều kiện thực hiện Chương trình hành động này.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026