Chờ...

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ

(VOH) - Bạch Kính Đình được nhiều người biết đến thông qua vai diễn trong phim thanh xuân vườn trường. Dưới đây là thông tin profile của Bạch Kính Đình, tiểu sử, sự nghiệp và những điều thú vị về anh

Là gương mặt mới của làng giải trí Hoa Ngữ, anh chàng Bạch Kính Đình được nhiều người yêu thích không chỉ vì tài năng diễn xuất và giọng hát ngọt ngào mà còn nhờ vẻ ngoài thanh tú, thư sinh cũng như khiếu hài hước của mình. Sau thành công của Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh năm 2019, tên tuổi của anh lại càng phổ biến hơn nữa. Cùng tìm hiểu thêm về chàng diễn viên này nhé.

1. Bạch Kính Đình profile

  • Tên thật: Bạch Kính Đình
  • Nghệ danh: Bạch Kính Đình
  • Biệt danh: Tiểu Bạch 
  • Ngày sinh: 15/10/1993
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Nơi sinh: Hoài Nhu, Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ
  • Chiều cao: 183 cm
  • Năm hoạt động: từ năm 2014 đến nay
  • Instagram: @baijingting 
  • Weibo: 白敬亭
Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 1
 

Bạch Kính Đình là một nam diễn viên sinh ra và lớn lên tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Từ nhỏ, anh đã được học đàn piano và từng đạt nhiều giải thưởng khi tham gia các cuộc thi piano của huyện. Đến khi học cấp hai, anh bước vào thời kỳ nổi loạn, ham chơi lười học nên điểm thi vào cấp ba của anh rất thấp. Thế nhưng, nhờ tài năng piano và ca hát của mình, anh được lớp nghệ thuật của trường cấp ba Hồng Loa Tự chú ý và nhận vào học. Bắt đầu từ đó, Bạch Kính Đình chuyên tâm vào học hành và thi đậu vào khoa Thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Thủ đô, chuyên ngành thu âm. 

2. Hành trình sự nghiệp của Bạch Kính Đình

2.1. Từ 2014 - 2015: Ra mắt sớm

Năm 2014, khi học năm nhất đại học, Bạch Kính Đình quyết định đi thử vai cho bộ phim Năm Tháng Vội Vã. Sau nhiều cố gắng nỗ lực trong các buổi thử vai cộng với vẻ ngoài mang lại cảm giác thanh xuân, anh nhận được vai nam phụ Kiều Nhiên trong bộ phim thanh xuân vườn trường trên.

Xem thêm: Top phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc hay năm 2021

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 2
Bạch Kính Đình trong phim đầu tay Năm Tháng Vội Vã.

Năm 2015, Bạch Kính Đình kết hơp với nữ diễn viên Quan Hiểu Đồng, tham gia đóng chính trong bộ phim là Ma Thuật Xúc LuyếnTuy nhiên, tác phẩm không quá nổi bật và không mang lại sự bứt phá nào.

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 3
Bạch Kính Đình trong Ma Thuật Xúc Luyến.

Cùng năm đó, anh xuất hiện trong bộ phim Thiếu Nữ Toàn Phong trong vai anh chàng Sơ Nguyên, hợp tác cùng với nam diễn viên Dương Dương và cô nàng Hồ Băng Khanh. Mặc dù không phải vai nam chính nhưng vai diễn của Bạch Kính Đình thu hút sự chú ý của khán giả nhờ lối diễn xuất tự nhiên cộng với vẻ ngoài điển trai. 

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 4
Bạch Kính Đình trong Thiếu Nữ Toàn Phong.

Đến tháng 9 năm 2015, Bạch Kính Đình tham gia quay hình cho chương trình sinh tồn thực tế kéo dài 15 ngày tại tỉnh Quý Châu tên Mạo Hiểm Cùng Bear của kênh Dragon TV. Sau khi phát sóng, Bạch Kính Đình gây được sự chú ý của đông đảo khán giả bởi sự điềm tĩnh, bản lĩnh xử lý tình huống của mình, dù anh là thành viên nhỏ tuổi nhất.

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 5
Bạch Kính Đình và các thành viên chương trình Mạo Hiểm Cùng Bea.

2.2. Từ 2016 - 2018: Chương trình tạp kỹ và Những vai diễn bùng nổ 

Đầu năm 2016, bộ phim Thanh Xuân Của Ai Không Mơ Hồ lên sóng và đạt được thành tích khủng, thu được hơn 100 triệu nhân dân tệ khi công chiếu tại phòng vé. Bạch Kính Đình đảm nhận vai chính cho bộ phim ấy và tên tuổi của anh lại càng vang xa hơn, được cả khán giả trong và ngoài nước yêu thích. Diễn xuất của anh cũng được giới chuyên môn công nhận và khen ngợi. 

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 6
Bạch Kính Đình trong Thanh Xuân Của Ai Không Mơ Hồ.

Cùng trong tháng 04/2016, Bạch Kính Đình đã tham gia một chương trình tạp kỹ với vai trò khách mời tên là Minh Tinh Đại Trinh Thám - một chương trình yêu cầu sự suy luận của người chơi. Với sự thông minh, nhạy bén của mình, anh chàng được ê-kíp và toàn bộ khán giả xem chương trình đánh giá cao. Sau show này, sự nghiệp của Bạch Kính Đình lại càng thăng hạng, số lượng fan của anh tăng lên một cách chóng mặt. 

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 7
Bạch Kính Đình trong Minh Tinh Đại Trinh Thám.

Tháng 06/2016, Bạch Kính Đình tiếp tục tham gia chương trình tạp kỹ tiếp theo tên là Fighting Man cùng với Tỉnh Bách Nhiên, Vương Gia Nhĩ, Vương Khải và Tiêu Kính Đằng. Chương trình cũng thu hút nhiều khán giả theo dõi vì sự thú vị và sức nóng của tất cả những thành viên tham gia.

Năm 2017, bộ phim Hạ Chí Chưa Tới phát sóng và vai diễn của anh là Lục Chi Ngang thu hút được sự quan tâm và yêu mến của khán giả bởi lối diễn tự nhiên, thể hiện rõ tính cách của nhân vật là một anh bạn hài hước, ấm áp. Ngoài ra, vẻ ngoài thư sinh vô cùng hút mắt của Bạch Kính Đình cũng làm các fan nữ điên đảo.

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 8
Bạch Kính Đình trong Hạ Chí Chưa Tới.

Với sức hút của mình, Bạch Kính Đình tiếp tục nhận được lời mời để tham gia chương trình Minh Tinh Đại Trinh Thám mùa 2 và anh bắt đầu ghi hình vào đầu năm 2017. Cho đến tháng 05/2017, anh tham gia dự án phim cổ trang đầu tiên tên Thiên Thịnh Trường Ca (phát sóng năm 2018), hợp tác cùng 2 tên tuổi lớn là Nghê NiTrần Khôn

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 9
Bạch Kính Đình trong Thiên Thịnh Trường Ca.

Sau đó, Bạch Kính Đình tiếp tục có mặt trong chương trình Minh Tinh Đại Trinh Thám mùa 3. Vẫn như các mùa trước, anh luôn có những biểu hiện xuất sắc và được mọi người yêu mến.

Năm 2018, Bạch Kính Đình tham gia quay các tác phẩm: Sơ Thần, Là Em Cố Ý Lãng Quên Anh, Vinh Quang Bình Phàm (cả 2 bộ đều phát sóng năm 2020) và Vinh Quang Bóng Bàn (phát sóng năm 2021). Ba bộ phim sau khi lên sóng đều nhận được phản hồi tích cực từ phía người xem, các vai diễn mà Bạch Kính Đình đảm nhiệm đều được anh hoàn thành một cách xuất sắc.

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 10
Bạch Kính Đình trong Sơ Thần, Là Em Cố Ý Lãng Quên Anh.
Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 11
Bạch Kính Đình trong Vinh Quang Bóng Bàn.
Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 12
Bạch Kính Đình trong Vinh Quang Bình Phàm.

2.3. Từ 2019 - nay: Phát triển ổn định 

Tháng 10/2019, Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh - bộ phim Bạch Kính Đình đảm nhiệm vai chính, sánh đôi cùng đàn chị Mã Tư Thuần - bắt đầu khai máy. Sau khi phát sóng vào năm 2021, khán giả không nhận ra chàng tiểu sinh ấm áp Kiều Nhiên trong Năm Tháng Vội Vã hay Lục Chi Ngang trong Hạ Chí Chưa Tới nữa mà thấy anh trong hình ảnh một người lính đặc vụ nghiêm nghị và trầm ổn. Bộ phim vừa lên sóng đã được nhiều người đón xem và đạt được thành tích khủng.

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 13
Bạch Kính Đình trong Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh.
Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 14
Bạch Kính Đình trong Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh.

Xem thêm: Review Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 15
Bạch Kính Đình trong Ngôi Nhà Mặt Trời 8090.

Ngoài ra, Bạch Kính Đình còn tham gia các bộ phim khác và đều đạt được thành công nhất định như Ngôi Nhà Mặt Trời 8090 (2021), Thời Đại Mới Của Chúng Ta: Bởi Vì Có Gia Đình (2021), Khởi Đầu (2022).

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 16
Bạch Kính Đình và Đàm Tùng Vận trong Thời Đại Mới Của Chúng Ta: Bởi Vì Có Gia Đình.
Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 17
Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch trong Khởi Đầu.

Xem thêm: 'Khởi Đầu' của Bạch Kính Đình và Triệu Kim Mạch hay thì hay thật đấy nhưng hot vậy có phải do marketing quá đà?

Sắp tới, Bạch Kính Đình có hai bộ phim sắp chiếu là Trợ Lý 60 Tuổi Của TôiTân Xuyên Nhật Thường đang được người hâm mộ rất mong chờ. 

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 18
Bạch Kính Đình trong Trợ Lý 60 Tuổi Của Tôi.

3. Bạch Kính Đình và sự nghiệp ca hát

Ngoài niềm đam mê với diễn xuất, Bạch Kính Đình còn có tài năng ở mảng ca hát. Anh đã phát hành nhiều bài hát và thu được thành tích khá cao, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả. 

Một số bài hát của Bạch Kính Đình như Một Đoá (2014), Nhất Lộ (2014), Thanh Mang (2016), Một Trái Một Phải (2021), Không Thêm Đường (2021),...

4. Giải thưởng của Bạch Kính Đình

  • Năm 2015: Giải Tân binh thời trang của năm 
  • Năm 2016: Giải Diễn viên mới được yêu thích nhất của năm; Giải Nghệ sĩ triển vọng nhất; Giải Thần tượng thiếu niên của năm; Giải Nhân vật được yêu thích,...
  • Năm 2017: Tại Giải thưởng Netease Attitude, giành được giải Diễn viên trẻ 
  • Năm 2020: Tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2020 giành được giải Nam diễn viên trẻ thăng tiến
  • Năm 2021: Giải Diễn viên có phim nhận được sự chú ý từ giới truyền thông; Giải Nam diễn viên nhận được sự chú ý trên Weibo; Giải Diễn viên năng động của năm;...

5. Ngoài lề về Bạch Kính Đình

Bạch Kính Đình rất yêu thích các môn thể thao, được tiếp xúc với bóng rổ từ khi còn nhỏ và trong những năm đi học, anh luôn tham gia vào đội tuyển bóng rổ của trường. Anh chính là một fan hâm mộ bóng rổ cuồng nhiệt. Ngoài ra, anh chàng này còn đam mê những đôi giày thể thao và có sở thích sưu tập chúng.

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 19
 

Anh có một thương hiệu thời trang riêng tên GODDBAI, được đăng kí bản quyền chính thức vào năm 2021. Thương hiệu này cung cấp các mẫu quần áo, túi, mũ và giày do chính Bạch Kính Đình thiết kế.

Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 20
Logo thương hiệu GOODBAI.
Tiểu sử Bạch Kính Đình - Chàng mỹ nam tài năng của làng giải trí Hoa ngữ 21
Một mẫu thiết kế của thương hiệu GODDBAI.

Bạch Kính Đình là một chàng diễn viên điển trai đa tài, nhờ vậy mà anh thu hút được lượng người theo dõi khá đông đảo. Bài viết vừa rồi đã tổng hợp lại những thông tin của anh chàng này. Nếu bạn muốn biết hơn về thông tin của những sao khác, hãy theo dõi VOH giải trí để cập nhật những thông tin mới nhất trong chuyên mục tiểu sử sao nhé!

Ảnh: Internet