Profile Lingling Kwong: nữ chính gây sốt trong The Secret Of Us là ai?

VOH - Nữ diễn viên đa tài khi có thể nói nhiều thứ tiếng, chơi guitar, từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám của đài CH3.

Lingling Kwong là một trong những sao nữ Thái Lan được nhiều người yêu mến trong thời gian gần đây. Dù trước đó từng tham gia vào nhiều tác phẩm của đài CH3, nhưng mãi đến tháng 6/2024, khi bộ phim bách hợp do cô đóng chính, The Secret Of Us, lên sóng, tên tuổi Lingling Kwong mới vang xa ngoài lãnh thổ xứ Chùa Vàng.

Chỉ mới 29 tuổi (tính đến năm 2024) và là diễn viên trẻ của ông lớn CH3 nhưng Lingling dần cho thấy bản thân là cái tên tiềm năng trong làng giải trí. Khả năng diễn xuất tốt, nhan sắc nổi bật, đặc biệt là ánh mắt biết cười đã giúp cô nàng thu về lượng người hâm mộ đông đảo.

profile-lingling-kwong (28)
Ảnh: IGNV

Sơ lược thông tin về Lingling Kwong

  • Tên đầy đủ: Sirilak Kwong
  • Nghệ danh: Lingling
  • Tên tiếng Thái: ศิริลักษณ์ คอง
  • Ngày sinh: 11/5/1995
  • Nơi sinh: Hồng Kông
  • Quốc tịch: Thái/Hồng Kông
  • Chiều cao: 168cm
  • Nghề nghiệp: diễn viên, người mẫu
  • Tài khoản Instagram: linglingkwong
  • Tài khoản X (twitter): linglingsirilak
  • Tài khoản TikTok: linglingkwong

Lingling Kwong có cha là người Hồng Kông và mẹ đến từ tỉnh Kalasin, Thái Lan. Cô sinh ra và lớn lên ở Hồng Kông. Đến năm 17 tuổi, nữ diễn viên chuyển đến Thái Lan học tập và phát triển sự nghiệp. Lingling có thể nói được 3 thứ tiếng: Thái, Anh, Trung Quốc (Quảng Đông, Quan Thoại).  

Gia đình của Lingling Kwong gồm 4 người: ba mẹ, cô và em trai. Nữ diễn viên ít chia sẻ các thông tin về gia đình trên mạng xã hội.

profile-lingling-kwong (10)
Lingling sở hữu gương mặt sắc nét, với nốt ruồi trên má là điểm nhấn - Ảnh: IGNV

Trước khi đến Thái Lan, vốn tiếng Thái của Lingling bằng 0. Thế nên thời gian đầu, nữ diễn viên vừa chật vật học tiếng, vừa phải cố gắng thích nghi với lối sống và nền văn hóa mới. 

“Ling chưa từng học tiếng Thái bao giờ, chỉ đến và thích nghi thôi. Đôi khi tôi không hiểu câu từ như thế nào, ý tứ câu nói đôi khi sẽ rộng hơn, còn bị bạn bè chọc nữa. Vì không hiểu nên có lúc tôi hơi sốc”, cô chia sẻ với Springnews.

Con đường học vấn

Lúc nhỏ, Lingling muốn trở thành tiếp viên hàng không vì công việc này giúp cô được đến nhiều nơi trên thế giới, được đi du lịch. “Khi một tiếp viên hàng không đi ngang qua, tôi liền sinh cảm giác ngưỡng mộ. Tôi thấy họ rất tài năng và xinh đẹp. Công việc cũng tạo môi trường giao tiếp với những người có quốc tịch và ngôn ngữ khác nhau”, nữ diễn viên cho biết.

profile-lingling-kwong (13)
profile-lingling-kwong (12)
Với chiều cao 168cm, gương mặt ưa nhìn và thành thục tiếng Anh, không khó để Lingling theo nghề tiếp viên hàng không - Ảnh: IGNV

Khi lớn lên, Lingling nhận ra có nhiều ngành nghề đa dạng khác để theo đuổi và giúp bản thân trải nghiệm nhiều hơn. Nữ diễn viên chọn ngành du lịch tại Cao đẳng Quốc tế Quản lý Du lịch Đại học Khon Kaen vì đây là chương trình sử dụng tiếng Anh để giảng dạy, phù hợp với người có vốn tiếng Thái hạn chế như cô. Cá nhân Lingling cũng thích tiếng Anh và ngành du lịch, sự kết hợp này phần nào hoàn thành ước mơ làm tiếp viên hàng không thuở bé.

profile-lingling-kwong (4)
Lingling (hàng trên, ngoài cùng bên phải) hướng nội nhưng tích cực tham gia nhiều hoạt động

Trong bài phỏng vấn với MGR Online, Lingling Kwong chia sẻ bản thân là người hoạt bát, thường xuyên tham gia các hoạt động trên trường, nhờ vậy, cô cũng có thêm nhiều bạn mới và được mọi người sẵn lòng giúp đỡ.

Sở thích và phong cách sống

Lingling Kwong có thể chơi guitar. Nữ diễn viên có phong cách sống đơn giản, ưu tiên sự thoải mái. Hầu hết vào thời gian rảnh rỗi, cô sẽ đọc sách, xem phim và chơi nhạc cụ. 

"Tôi thích những bộ phim lãng mạn như A Little Thing Called Love. Khi mới đến Thái Lan, tôi đã nhờ mẹ mua cho một cây guitar và học cách chơi". Trên các tài khoản mạng xã hội, nữ diễn viên thỉnh thoảng đăng tải các video cô ngân nga theo các bài hát tiếng Trung hoặc tiếng Thái.

profile-lingling-kwong (23)
profile-lingling-kwong (24)
Luôn tranh thủ thời gian để tập thể thao - Ảnh: IGNV

Lingling Kwong thuộc tuýp người nghiện thể thao. Dù lịch trình làm việc dày đặc nhưng cô sẽ tranh thủ đến phòng gym tập luyện, nhờ vậy mà nữ diễn viên sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Từ hoa hậu đến diễn viên đài CH3

Với gương mặt sáng, thân hình cao ráo, Lingling Kwong sớm trở thành ngôi sao ở trường. Nhiều người nhận xét góc mặt phải của Lingling Kwong nhìn rất giống với minh tinh Aff Thaksaorn và góc mặt trái giống với Apatsara Hongsakul, Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên của Thái Lan.

profile-lingling-kwong (3)
Có người nhận xét Lingling Kwong là sự kết hợp nhan sắc giữa Aff Thaksaorn và Apatsara Hongsakul

Ban đầu, cô tham gia cuộc thi ngôi sao tại trường và được một chuyên gia trang điểm gợi ý ghi danh thêm cuộc thi sắc đẹp khác. “Lúc đó tôi đang học năm thứ nhất đại học và tình cờ được mọi người biết đến. Nhưng vì đang niềng răng nên tôi không thể đi thi”, Lingling Kwong nói.

profile-lingling-kwong (2)
Lingling Kwong ngày đăng quang

Năm 2016, Lingling Kwong đạt Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Khon Kaen. Năm 2018 (khi đang học năm 3 đại học), cô đoạt vương miện tại Miss Khao Suan Kwang tỉnh Khon Kaen.

Có câu chuyện được Lingling Kwong bật mí sau khi đăng quang như sau: một trong những phần thi tại Miss Khao Suan Kwang 2018 là ăn gà, yêu cầu được đặt ra là từng người phải ăn sao cho đẹp mắt. Nhưng vì rất đói nên Lingling đã ăn ngấu nghiến và quên mất chuyện phải khoe sắc. Bất ngờ thay, cuối cùng cô vẫn đạt được danh hiệu.

profile-lingling-kwong (16)
profile-lingling-kwong (15)
Đằng sau cô nàng nghiêm túc, xinh đẹp là những câu chuyện đầy "muối" - Ảnh: IGNV

Nữ diễn viên chia sẻ, mẹ cô có niềm tin vào Quan Âm. Khi còn ở Hồng Kông, bà thường cầu nguyện cho con gái có ngoại hình xinh đẹp, đổi lại, vị phụ huynh này hứa sẽ không để con tham gia bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào. Đến cuối cùng, khi chuyển đến Thái Lan, cơ duyên đưa đẩy Lingling Kwong tham gia vào cuộc thi sắc đẹp và giành ngôi vị cao nhất. 

“Tôi không biết về ‘vụ giao dịch' giữa mẹ và Quan Âm. Khi hay tin tôi đi thi, mẹ đã phản đối. Sau 2 lần tranh tài và đạt danh hiệu, tôi quyết định không thi đấu nữa”.

profile-lingling-kwong (18)
profile-lingling-kwong (5)
Makkali The Love Tree - cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Lingling Kwong - Ảnh: IGNV, Thairath

Sau khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Khao Suan Kwang, nhiều hợp đồng quảng cáo đến tay Lingling. Về sau, cô quyết định ký hợp đồng làm diễn viên cho đài CH3. Năm 2020, Lingling chính thức ra mắt khán giả trên màn ảnh nhỏ với vai Ling trong My Forever Sunshine (do Mark Prin và Kao Supassara đóng chính). 

Đến năm 2022, Lingling bứt phá với vai chính Theerak / Makkali trong Makkali The Love Tree. Thông qua câu chuyện trong phim, nữ diễn viên chứng minh được khả năng diễn xuất khi hóa thân tốt vào nhân vật, xoay chuyển nhịp nhàng giữa nét đáng yêu và mạnh mẽ. 

Nói về vai chính đầu tiên trong sự nghiệp với Thairath, cô cho biết: “Trở ngại thứ nhất đó là thiếu kinh nghiệm. Bộ phim có hài, lãng mạn, kịch tính… Sự đa dạng cảm xúc là thử thách lớn. Nhưng sau khi đóng máy, tôi cảm thấy tự hào với bản thân vì đã làm hết sức mình”. 

profile-lingling-kwong (25)
profile-lingling-kwong (26)
Luôn nâng cấp bản thân cả trong lẫn ngoài - Ảnh: IGNV

Để trở thành diễn viên chuyên nghiệp, Lingling đã không ngừng học tập và trau dồi kỹ năng. Vốn không giỏi tiếng Thái nên cô nàng dành nhiều thời gian để luyện tập thoại, ngay cả khi lên phim trường. 

profile-lingling-kwong (33)
The Secret Of Us - Màn debut gây sốt ở thể loại bách hợp - Ảnh: CH3

2024 là một năm bận rộn của Lingling khi có đến ba tác phẩm cô tham gia lên sóng. Ở hai bộ phim Dhevaprom: Jaipisut (vai Annie Anthika) và Kissed By the Rain (vai Nicha), cô đều có những khung hình chất lượng, phô diễn được sự tiến bộ trong diễn xuất.

Riêng The Secret Of Us, bộ phim bách hợp đầu tiên của đài CH3, do Lingling Kwong đóng chính, hợp tác cùng bạn diễn Orm Kornnaphat, đang “làm mưa làm gió” khắp cộng đồng yêu phim vì nội dung hấp dẫn và nhan sắc "vạn người mê" của cặp đôi chính.

Kế hoạch ngoài ngành giải trí

Trong bài phỏng vấn với Thairath vào năm 2022, Lingling Kwong tiết lộ cô có ý định lập kênh Youtube và đang học cách biên tập nội dung, chỉnh sửa video. Hơn hết, nữ diễn viên vẫn ưu tiên giao tiếp tiếng Thái vì vẫn chưa giỏi lắm.

profile-lingling-kwong (32)
Ảnh: IGNV

Giải thưởng từng nhận được

Hoạt động nghệ thuật được 4 năm, Lingling nhận tổng cộng 4 đề cử. Trong đó, cô xuất sắc đoạt giải Nữ diễn viên đang lên có tác phẩm hay nhất của năm tại lễ trao giải Global Star Media Awards 2022. 

profile-lingling-kwong (35)
profile-lingling-kwong (34)
Được đề cử trước khi phim phát sóng - Ảnh: X

Năm 2024, cô và bạn diễn Orm Kornnaphat được đề cử ở hạng mục Cặp đôi của năm tại lễ trao giải Nine Entertainment (trước khi phim The Secret Of Us được công chiếu).

Phim truyền hình Lingling Kwong đóng

  • My Forever Sunshine (2020) vai phụ Ling
  • Makkali The Love Tree (2022) vai chính Theerak / Makkali
  • Royal Doctor (2023) vai phụ Maenwad
  • Love Destiny Season 2 (2023) vai khách mời Jantrawadee
  • Dhevaprom: Jaipisut (2024) vai phụ Annie Anthika
  • Kissed by the Rain (2024) vai phụ Nicha
  • The Secret of Us (2024) vai chính Fahlada

MV ca nhạc đã đóng

  • ช่วยกลับมากวนหัวใจ (nhạc phim My Forever Sunshine) - Nont Thanont
  • รอเธอรู้ใจ - Tee Thanapon
  • ไม่ได้ทันได้บอกเธอ (Too Late)​​ - Win Metawin

Với sự nổi tiếng ngày càng tăng của The Secret Of Us, dự là trong thời gian tới sự nghiệp của Lingling Kwong sẽ còn nhiều dấu mốc đáng nhớ. Cùng đón chờ các dự án sắp tới của cô nàng xinh đẹp, giỏi giang này bạn nhé!

Tìm hiểu tất tần tật về sao tại mục Tiểu sử sao cùng VOH giải trí.