Chờ...

Tiểu sử Soobin Hoàng Sơn: từ cậu bé đàn bầu đến "Hoàng tử Ballad" và hơn thế nữa

VOH - Thời thế tạo anh hùng nhưng với Soobin thời nào anh cũng có "thế" chỉ là muốn hay không.

Soobin Hoàng Sơn tên thật là Nguyễn Huỳnh Sơn, sinh năm 1992. Anh lớn lên trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, bố là nghệ nhân nhạc cụ dân tộc nên từ nhỏ Soobin đã biết chơi đàn bầu và piano. Dù vậy, Soobin không được ủng hộ theo đuổi ca hát trong thời gian đầu. Để có được ngày hôm nay anh đã luôn cố gắng nỗ lực hết mình để có được sự ghi nhận từ người thân lẫn khán giả.

Anh được công chúng ưu ái đặt biệt danh "Hoàng tử ballad" với nhiều bản hit đình đám một thời như: Phía Sau Một Cô Gái, Anh Đã Quen Với Cô Đơn, Xin Đừng Lặng Im, Yêu Thương Ngày Đó,...

soobin-hoang-son-profile-008
soobin-hoang-son-profile-007
 

Thông tin tiểu sử Soobin Hoàng Sơn

  • Nghệ danh: Soobin Hoàng Sơn (trước đây) / Soobin (hiện tại)
  • Sinh năm: 10/09/1992
  • Chiều cao: 1,74 m
  • Facebook: Sơn Hoàng Nguyễn
  • Fanpage: Soobin
  • Instagram: soobin.hoangson
  • Thể loại: Pop, Ballad, RnB, Hip hop

Quá trình hoạt động 

Giai đoạn 2011 - 2016: Hoạt động tự do, định hình sự nghiệp

Năm 2011, Soobin Hoàng Sơn tham gia SpaceSpeakers (hiện tại còn được gọi là SS "OG") với đội hình gồm: Touliver, Rhymastic, JustaTee, Kimmese, Cường Seven, Triple D và đạo diễn Kiên Ứng. So với các nghệ sĩ trong tổ đội, Soobin thời điểm này khá mờ nhạt dù đã có màn kết hợp cùng JustaTee trong ca khúc Vụt Tan được một bộ phận khán giả đón nhận.

soobin-hoang-son-profile-018
Soobin Hoàng Sơn là một trong những thành viên "cộm cán" của SpaceSpeakers

Kể từ sau năm 2014, Soobin Hoàng Sơn bắt đầu hoạt động mạnh mẽ khi tham gia 2 chương trình tìm kiếm tài năng Hàn - Việt là Ngôi Sao Việt (2014) đạt giải Á quân và Chinh Phục Ước Mơ (2015). Anh may mắn là thí sinh được lựa chọn qua Hàn Quốc đào tạo trong 6 tháng. Khoảng thời gian này đã giúp anh học hỏi được nhiều điều, từ giọng hát đến vũ đạo đều được cải thiện rõ rệt. 

Ít khán giả biết rằng dòng nhạc mà Soobin Hoàng Sơn muốn theo đuổi trong thời điểm này là hip-hop. Phần lớn anh chịu ảnh hưởng từ các anh em trong SS vì đa số đều là dân rapper. Dù vậy, rất khó để tìm thấy một sản phẩm âm nhạc nào mà Soobin thể hiện được chất hip-hop. Thậm chí anh còn tự sáng tác và phát hành ca khúc Em Không Tồn Tại thuộc thể loại pop, ballad trong lúc này.

soobin-hoang-son-profile-003
Thời điểm này nam ca sĩ đam mê dòng nhạc hip hop nhưng vẫn chưa có cơ hội thử sức

Có thể thấy chính bản thân Soobin Hoàng Sơn cũng biết rằng underground không phải là một mảnh đất màu mỡ để phát triển đối với cá nhân anh. 

Giai đoạn 2016 - 2019: Ghi dấu ấn với loạt hit, "hoàng tử Ballad" lên ngôi

Bước ngoặc đầu tiên trong sự nghiệp của Soobin Hoàng Sơn là vào năm 2016 khi tham gia chương trình Hòa Âm Ánh Sáng (The Remix) mùa 2. Tại đây, nhiều phần trình diễn ấn tượng của Soobin Hoàng Sơn được BGK và khán giả đánh giá cao. Anh dành được giải Bạc của chương trình. 

Sau The Remix, anh phát hành ca khúc Phía Sau Một Cô Gái, là bản hit đầu tiên trong sự nghiệp, đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với khán giả trên khắp cả nước. Dù nhận được nhiều lời khen vì có chất giọng quá hợp ballad nhưng Soobin Hoàng Sơn vẫn kiên trì thử sức với RnB, Hip Hop pha lẫn EDM khi tung ra 2 ca khúc LaLaLa, Và Thế Là Hết ngay sau đó.

 

Đầu năm 2017, Biti's bắt đầu chiến dịch "Đi hay Về" hợp tác cùng 1989s Entertainmant và Soobin Hoàng Sơn trong sản phẩm âm nhạc Đi Để Trở Về 1. Kể từ đây, series Đi Để Trở Về trong 3 năm liên tiếp đều gắn liền tên tuổi của anh. Các bài hát trở thành một phần trong tim những người trẻ vào mỗi dịp Tết đến.

Một tuần sau đó, Anh Đã Quen Với Cô Đơn là ca khúc tiếp theo Soobin Hoàng Sơn cho ra mắt. Đến giữa năm, độ nhiệt của cái tên Soobin Hoàng Sơn càng được tăng cao khi sản phẩm âm nhạc Xin Đừng Lặng Im phát hành.

Chỉ trong một năm, Soobin Hoàng Sơn trở thành gương mặt được săn đón ở khắp các show diễn, không người trẻ nào là không ngân nga những giai điệu của anh, lần lượt các sản phẩm phát hành liên tục đứng đầu BXH âm nhạc lúc bấy giờ. Với những thành tích đạt được, không quá lời khi anh được mệnh danh là "hoàng từ Ballad" của showbiz Việt. 

soobin-hoang-son-profile-025
Soobin Hoàng Sơn thành công vang dội khi hát ballad

Cuối năm 2017, Soobin Hoàng Sơn tham gia Giọng Hát Việt Nhí mùa 5 với vai trò Huấn luyên viên, học trò của anh là Đỗ Thị Hoài Ngọc đã xuất sắc dành giải Á quân của chương trình. 

Mở đầu năm 2018, Đi Để Trở Về 2 do Tiên Cookie sáng tác được phát hành, Soobin Hoàng Sơn một lần nữa khiến khán giả thích thú đặc biệt là những người con xa quê lại càng mong ngóng được về nhà vào dịp Tết. 

Đây tiếp tục là một năm hoạt động năng nổ của Soobin Hoàng Sơn khi liên tục phát hành nhạc, thử sức với cả nhạc phim. Nổi bật nhất là màn kết hợp của anh và idol Jiyeon (T-ara) trong ca khúc Đẹp Nhất Là Em gây "chấn động" người hâm mộ của cả 2 bên. Ca khúc là một sáng tác của Krazy Park và Eddy Park, lời Việt do Soobin Hoàng Sơn biên soạn. Bài hát được quảng bá rộng rãi và đón nhận ở Việt Nam lẫn Hàn Quốc, xuất hiện trên các trang nhạc nổi tiếng như: Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver Music, Soribada và Olleh. 

soobin-hoang-son-profile-020
Màn kết hợp ấn tượng trong sự nghiệp của anh trong thời điểm này

Soobin Hoàng Sơn một lần nữa trở lại sân khấu Giọng hát Việt Nhí ở mùa 6. Lần này anh không ngồi ghế HLV một mình mà kết hợp cùng nữ ca sĩ Vũ Cát Tường, cặp đôi đã giúp hai học trò là Đào Đình Anh Tuấn và Nguyễn Trần Xuân Phương dành được giải Á quân.

soobin-hoang-son-profile-019
Anh còn liên tục ngồi ghế HLV của 2 mùa Giọng Hát Việt Nhí

Năm 2019, Soobin Hoàng Sơn lần đầu thử sức với diễn xuất khi đảm nhận vai diễn trong phim điện ảnh YOLO. Đến tháng 4, MV Nếu Ngày Ấy được phát hành và nhanh chóng thu về 3,3 triệu lượt xem và vươn lên vị trí No. 7 trên bảng Trending YouTube của Việt Nam, đứng top 2 video âm nhạc được xem nhiều nhất Châu Á chỉ sau 24h.

Đặc biệt trong năm nay, dòng nhạc của Soobin Hoàng Sơn bắt đầu chuyển mình từ thuần Ballad sang RnB, Ballad. Ca khúc Say Goodbye làm mưa làm gió vào thời điểm này đã thể hiện rất rõ sự thay đổi và phát triển của anh chàng. Kế đến là những bản cover viral một thời của Soobin và Touliver như Vẫn Nhớ, Vài Lần Đón Đưa,.. hay màn kết hợp đầy bắt tai với Lê Hiếu trong ca khúc Ngày Mai Em Đi.

 

Giai đoạn 2020 - 2022: "Playboy" chính hiệu ra đời, màn comeback đã mắt đã tai

Trong khoảng một năm từ 2019 đến 2020, Soobin Hoàng Sơn khiến nhiều người hâm mộ hoang mang vì bỗng đang trên đà phát triển thì "bặt vô âm tín". Có nhiều đặc điểm chỉ ra rằng sau những thành tích đạt được, anh vẫn loay hoay tìm kiếm hướng đi để thể hiện màu sắc underground như khởi điểm. 

Trong hai tháng cuối năm 2020, "Hoàng tử Ballad" thông báo thay đổi nghệ danh, từ Soobin Hoàng Sơn rút gọn thành Soobin. Trong cùng thời điểm anh phát hành lần lượt 3 ca khúc là Trò Chơi, BlackJack, Tháng Năm thuộc EP The Playah - dự án được SpaceSpeakers dồn nguồn lực đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay. Thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.

Tháng 5/2021, Soobin gây bất ngờ khi tung bản mashup mang tên The Playah Special Performance do Slim V đảm nhận sản xuất và giám đốc âm nhạc. Đây là một sân khấu trình diễn với thể loại âm nhạc kết hợp giữa disco funk, jazz và giao hưởng, bằng tư duy nhạy bén Slim V đã biến bản mashup này trở thành một "bữa tiệc" âm nhạc đưa giọng hát của Soobin lên một tầm cao mới.

 

Dự án lần này đã giúp Soobin gỡ bỏ cái mác "Hoàng tử Ballad", thay vào đó là một diện mạo "Playboy" đầy cuốn hút với sự nâng cấp từ giọng hát đến lifestyle, mang đến cho khán giả hình ảnh mới đầy thú vị. 

*Năm 2021 - 2022: dính Covid-19, hoạt động biểu diễn nghệ thuật tạm ngừng, chỉ tập trung phát triển nhạc số, tham gia rap trend "Muzik Dập Dịch".

Giai đoạn 2022 - nay: Tham gia chương trình truyền hình, phát triển danh tiếng

Giữa năm 2022 đến 2023, Soobin thử sức với dòng nhạc mới, kết hợp cùng các anh em SpaceSpeakers trong các sản phẩm âm nhạc nổi bật như: BEAUTIFUL MONSTER (Binz), Tự Yours (SlimV x Rhymastic), HEYYY,...

soobin-hoang-son-profile-012
Soobin thay đổi hình tượng, phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc độc đáo

Cũng trong giai đoạn này nam ca sĩ trở lại tham gia các chương trình truyền hình. Gây chú ý nhất là màn xuất hiện trong Sao Nhập Ngũ mùa 14, anh tạo thiện cảm khi thể hiện tính cách chân thật, gần gũi với mọi người. Đặc biệt là khi có mẹ đến thăm, anh đã không ngần ngại bày tỏ tình cảm với mẹ trước mặt mọi người.

soobin-hoang-son-profile-005
Gây ấn tượng khi tham gia Sao Nhập Ngũ vì tính cách hòa đồng, dễ mến

Trong giữa đầu năm 2024, Soobin song song phát hành sản phẩm âm nhạc và tham gia chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai

Về hoạt động âm nhạc, nam ca sĩ cho ra mắt MV Giá Như và album Bật Nó Lên, thu hút lượt nghe ấn tượng từ khán giả. 

Góp mặt trong dàn 33 Anh Tài của chương trình, Soobin là một trong những nhân tố được đánh giá cao về tài năng lẫn ngoại hình. Lợi thế của Soobin không chỉ dừng lại ở giọng hát mà anh còn biết chơi nhiều nhạc cụ, khả năng trình diễn, làm chủ sân khấu và dance cũng rất khá. Tính cách của anh được mọi người đánh giá là hiền lành, dễ gần thậm chí Binz hay Rhymastic đã không ít lần nhận xét anh là "em bé" của mọi người. 

soobin-hoang-son-profile-006
Tham gia Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, trở thành nhân tố hút truyền thông của chương trình

Từ những thước phim hậu trường đến các tập phát sóng, anh đều mang đến năng lượng tích cực, tạo cảm giác thoải mái khi tương tác với các Anh Tài khác. 

Từ lúc phát sóng tập 1, giọng ca Phía Sau Một Cô Gái đã khiến nhiều khán giả xao xuyến khi cất giọng hát ngọt ngào, kết hợp hình thể điển trai ăn điểm. Chung sân khấu với nghệ sĩ nào, Soobin vẫn giữ được màu sắc riêng. Đáng khen nhất là tinh thần học hỏi và mong muốn làm mới mình của anh qua mỗi phần trình diễn. 

Trong tập 4, Soobin cùng Cường Seven và NSND Tự Long đã về chung một nhóm lấy tên gọi là Sao Sáng, lựa chọn bài hát dân ca Trống Cơm cho tiết mục của mình. Cả 3 đã có màn kết hợp tuyệt vời, từ âm nhạc đến khâu dàn dựng concept sân khấu, trang phục đã hoàn toàn thuyết phục khán giả tại trường quay và qua màn ảnh nhỏ.

 

Với riêng cá nhân Soobin, tiết mục Trống Cơm đã cho anh một cơ hội tái hiện khoảnh khắc thăng hòa cùng cây đàn bầu thân thuộc. Sau tập phát sóng, hình meme của anh được CĐM lan truyền trên khắp MXH, nhiều lời nhận xét tích cực được để lại trong phần bình luận trên trang cá nhân của anh. Bản thân Soobin cảm thấy tự hào và xúc động với những gì đã trải qua.

soobin-hoang-son-profile-014

Tính đến thời điểm hiện tại nhiều người xem đã chính thức trở thành fan cứng của Soobin thông qua chương trình. FC SuSu của nam ca sĩ cũng thường xuyên gửi các xe đồ ăn đến trường quay ủng hộ anh. 

Thông tin bên lề về tiểu sử Soobin

Tình trường Soobin 

Bên cạnh tài năng, Soobin còn được biết là một nam nghệ sĩ khá đào hoa trong showbiz Việt. Tin đồn tình ái của anh không nổ ra quá nhiều nhưng một khi đã bị phanh phui đều gây choáng váng công chúng. 

Emily

Soobin và Emily trở thành bạn vào năm 2012, một năm sau đó cặp đôi chính thức công khai mối quan hệ, tuy nhiên đến tháng 2/2014 họ đã đường ai nấy đi. Sau chia tay hai nghệ sĩ vẫn giữ mối quan hệ bạn tốt, trong công việc cần hỗ trợ vẫn sẵn lòng. 

soobin-hoang-son-profile-022

Thúy Vy

Cũng trong cùng năm, Soobin tham gia chương trình Ngôi Sao Việt và gặp gỡ Thúy Vy. Sau thời gian tìm hiểu cả hai xác định mối quan hệ tình cảm. Cặp đôi thường xuyên đăng tải hình ảnh ngọt ngào lên mạng xã hội. Tuy nhiên, mối tình này của Soobin cũng chóng tàn khi chương trình kết thúc.

soobin-hoang-son-profile-001

Hiền Hồ

Mối quan hệ của Soobin và Hiền Hồ phát triển sau lần hát chung tại một chương trình. Tuy bị đồn là người yêu của nhau nhưng cả hai đều một mực phủ nhận. Không lâu sau, cặp đôi bị bắt gặp đi xem phim chung, điều này càng khẳng định mối quan hệ tình cảm giữa hai người. 

Sẽ chẳng có gì nếu trước đó hai nghệ sĩ không phủ nhận mối quan hệ, phải đến khi bị phanh phui Soobin mới lên tiếng: "Tôi xin lỗi tất cả mọi người vì đã không thừa nhận ngay từ đầu, xuất phát từ việc muốn bảo vệ Hiền trước áp lực dư luận, cũng như không muốn những người liên quan bị tổn thương". Dòng chia sẻ của nam ca sĩ nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ. Cả hai chia tay sau 1 tuần hẹn hò, lý do được đưa ra là vì sức ép dư luận quá lớn.

soobin-hoang-son-profile-024

Đây là một mối tình không công khai nhưng ồn ào nhất của Soobin, gây ảnh hưởng nặng nề đến danh tiếng của anh trong một thời gian dài.

Kể từ đó đến nay, Soobin gần như không có cập nhật mới về chuyện tình cảm, hoặc có cũng chỉ là những hình ảnh hoặc thông tin không xác thực do CĐM tìm kiếm.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những danh sách phim, truyện đặc sắc nhất tại chuyên mục Thư giãn.