Chờ...

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt "song sinh" nhưng sự nghiệp trái ngược

(VOH) – Dù sở hữu gương mặt "song sinh" nhưng các cặp sao Hoa ngữ này có con đường sự nghiệp trái ngược hoàn toàn.

Cuối năm 2022, phim ngôn tình thanh xuân Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) đã đưa tiếng tăm của Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi "bay cao, bay xa" hơn. Cặp đôi nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, hút về rất nhiều fan mới. Bất ngờ hơn, không ít netizen nhận thấy gương mặt Trần Phi Vũ khá giống Ngô Diệc Phàm ở nhiều góc độ. Quả thật, có không ít cặp sao Hoa ngữ sở hữu gương mặt "song sinh" nhưng số phận của họ lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Trần Phi Vũ vs Ngô Diệc Phàm

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Trần Phi Vũ (trái) và Ngô Diệc Phàm (phải), cả hai có khởi đầu đều rất may mắn, nhưng số phận lại trái ngược.

Bất ngờ nổi lên sau bộ phim ngôn tình chuyển thể từ IP nổi tiếng Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, Trần Phi Vũ giờ đây đã có gần 4 triệu fan ủng hộ anh. Visual cuốn hút vượt bậc cùng với diễn xuất tự nhiên tuy vẫn chưa thật sự bùng nổ nhưng đã thành công chinh phục khán giả. Sau khi tựa phim này "chiếm sóng", không ít netizen cảm thấy Trần Phi Vũ và Ngô Diệc Phàm rất giống nhau. Trước khi ngôi sao Hoa ngữ đỉnh lưu một thời vụt tắt vì hành vi vi phạm pháp luật, đã có nhiều ý kiến cho rằng chàng diễn viên sinh năm 1999 rất giống với Kris Ngô nhất là gương mặt. Cả hai đều sở hữu nhan trị cao với đôi mắt sắc bén, mi dày, mũi cao và toát lên chút khí chất bất cần, ngạo nghễ.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Nam chính Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa.

Trong Chiếu Sáng Anh Sưởi Ấm Em, Trần Phi Vũ xuất hiện mở màn với mái tóc vàng chói mắt. Trong khi đó, Ngô Diệc Phàm khi debut với tư cách thành viên nhóm nhạc EXO cũng từng nhuộm tóc vàng. Thần thái, biểu cảm kiêu ngạo thật sự rất tương đồng. Trần Phi Vũ là con trai của đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca, vừa sinh ra đã có "bóng cây to" che chở, nâng đỡ, vốn tài nguyên không tưởng nhưng anh cũng thường bị netizen châm chọc: "Có mong ước muốn nổi tiếng nhưng không có số để bạo hồng".

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
 

Sau khi có chút danh tiếng, Trần Phi Vũ tiếp tục tham gia bộ phim Tướng Dạ (将夜), phiên vị cao nhưng lại không hot mà đây lại trở thành "bàn đạp" cho danh tiếng của Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Cung Tuấn. Anh từng hợp tác cùng La Vân Hi trong Hạo Y Hành, kết quả phim không qua kiểm duyệt, hiện vẫn đang đắp chiếu. Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa nổi tiếng, nhiều hot search liên quan nam chính leo top nhưng vẫn chưa thể nói được tên tuổi của Trần Phi Vũ đã tiến xa thêm được bao nhiêu.

Ngô Diệc Phàm khi debut với EXO đã trở thành một trong số thành viên có nhân khí siêu cao. Sau khi về nước, anh ta thành công gia nhập giới giải trí, tài nguyên không tìm cũng đến. Một người muốn nổi không thể nổi, một người vừa debut đã ở trên đỉnh cao. Thế nhưng, khi đã trở thành một trong những sao nam đỉnh lưu của Cbiz, Ngô Diệc Phàm lại lầm đường lạc lối sa vào vũng lầy hoàn toàn không có cơ hội "hồi sinh". Cũng bởi vì vậy mà Thanh Trâm Hành do anh và Dương Tử đóng chính cũng buộc phải lỡ hẹn. Vì Trần Phi Vũ quá giống Ngô Diệc Phàm, ban đầu đã xuất hiện một số đồn đoán Trần Phi Vũ sẽ đảm nhận vai nam chính thay cho "đỉnh lưu một thời".

Xem thêm: Ngô Diệc Phàm chính thức lãnh mức phạt 13 năm tù, bị trục xuất khỏi Trung Quốc

Dương Dương vs Hình Chiêu Lâm

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Dương Dương (trái) và Hình Chiêu Lâm (phải).

Nam thần Dương Dương bất ngờ được netizen soi ra điểm giống với nam diễn viên Hình Chiêu Lâm. Quả thật, khi nhìn sẽ thấy đôi mắt của họ rất giống nhau, phong cách cũng có vài điểm tương đồng. Nhưng Dương Dương từ sớm đã được công nhận là khí chất nổi bật từ trong "cốt tướng", cộng thêm việc anh tốt nghiệp trường quân đội nghệ thuật, tự nhiên sẽ tỏa ra một loại kỷ luật và phong phạm của quân nhân, khí chất rất khác biệt, rất hiếm có. Chỉ cần thấy dáng ngồi xem kịch bản hay cầm điện thoại của Dương Dương cũng đã đủ cảm thán tính tự giác và kỷ luật vô cùng cao.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Tạo hình cổ trang nam chính trong phim Song Thế Sủng Phi vs Thả Thí Thiên Hạ.

Hai người có xuất phát điểm không giống nhau, Hình Chiêu Lâm thường tham gia những bộ phim chiếu mạng, tác phẩm tiêu biểu nhất cũng chỉ có Song Thế Sủng Phi. Trong khi Dương Dương đã thuộc cấp đỉnh lưu, sau thành công của phim ngôn tình Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, gần đây còn có Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh Thả Thí Thiên Hạ. Cho dù là phim hiện đại hay cổ trang, bản thân Dương Dương đều tự động tạo nên nhiệt độ.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Dương Dương
10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Hình Chiêu Lâm

Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ, Dương Dương khiến chị em 'đổ đứ đừ' với tạo hình cổ trang Phong Lan Tức

Lộc Hàm vs Hầu Minh Hạo

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Lộc Hàm (trái) và Hầu Minh Hạo (phải).

Giai đoạn đầu khi mới bước chân vào giới giải trí, Hầu Minh Hạo còn được đặt biệt danh là "tiểu Lộc Hàm". Hai người đều là "hoa mỹ nam", đồng thời trải nghiệm cũng rất giống. Lộc Hàm xuất thân là một trong những thành viên có nhân khí cao nhất EXO, Hầu Minh Hạo cũng từng là thực tập sinh của SM. Sau khi trở về Trung Quốc phát triển, Lộc Hàm cũng nhanh chóng xếp vào hàng sao nam đỉnh lưu đầu tiên, một bước "cá chép hóa rồng". Nhưng có vẻ bản thân Lộc Hàm thuộc "Phật hệ", ngày càng ít nhận kịch bản phim. Kể từ năm 2020, sau Xuyên Qua Hỏa TuyếnKiếp Nạn Khó Tránh, anh gần như không có thêm tác phẩm đóng chính mới nào "ra lò". Nhiều tin tức truyền thông về Lộc Hàm đều liên quan đến chuyện tình cảm "như thơ" giữa anh và Quan Hiểu Đồng.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Lộc Hàm

Trái lại, Hầu Minh Hạo sở hữu nguồn tài nguyên chẳng kém cũng không quá lý tưởng. Nam diễn viên trẻ thường có phim để đóng. Tựa phim Sống Không Dũng Cảm Uổng Phí Thanh Xuân (人不彪悍枉少年) do anh đóng chính nhận về phản ứng khả quan thế nhưng vẫn thiếu đi một tác phẩm tiêu biểu thuộc "bạo khoản" (những bộ phim có độ hot được công nhận, đánh giá cao, được đông đảo khán giả yêu thích và thảo luận). Đáng nói, tựa phim cổ trang Hộ Tâm sắp tới của Hầu Minh Hạo và Châu Dã đóng chính cùng nguyên tác của tác giả Cửu Lộ Phi Hương (đồng tác giả Thương Lan Quyết, Ngự Giao Ký) nên rất được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiệt độ lý tưởng.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Hầu Minh Hạo

Vương Lực Hoành vs Lý Trị Đình

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Rất khó để phân biệt Vương Lực Hoành (trái) và Lý Trị Đình (phải).

Hai ngôi sao Hoa ngữ Vương Lực Hoành và Lý Trị Đình được mệnh danh là "cặp huynh đệ có gương mặt cấp thần", họ đều có khuôn mặt dài, ngũ quan cũng tựa như cùng một khuôn đúc. Vương Lực Hoành được công nhận là "tài tử âm nhạc" nhưng hình tượng đã "sụp đổ" từ năm 2021. Nguyên nhân có liên quan đến vợ cũ của anh là Lý Tịnh Lôi.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Vương Lực Hoành

Có thể mọi người vẫn chưa biết, Lý Trị Đình vốn xuất thân là ca sĩ. Nhưng tác phẩm "thoát vòng" (trở nên nổi tiếng được nhiều người biết đến) là Võ Mị Nương Truyền Kỳ. Sau đó, nam diễn viên tiếp tục tham gia phim cổ trang Bạch Phát, Tước Tích của đạo diễn Quách Kính Minh. Thế nhưng, Lý Trị Đình vẫn như dậm chân tại chỗ, chẳng thể tạo nên một sự bùng nổ vượt trội nào!

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Lý Trị Đình

Châu Dã vs Trương Tịnh Nghi

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Châu Dã (trái) và Trương Tịnh Nghi (phải).

Một trong những cặp đôi "đụng mặt" nhau còn có Châu Dã và Trương Tịnh Nghi. Hợp tác cùng Trần Phi Vũ trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, Trương Tịnh Nghi cũng thành công ghi điểm cao và trở thành "công chúa" thuần khiết trong lòng khán giả. Cô nàng vẫn luôn được cho là rất giống Châu Dã. So sánh giữa họ, Châu Dã cũng có khí chất thanh cao lạnh lùng, khi không cười sẽ mang lại cảm giác "ác nữ hào môn" trong khi Trương Tịnh Nghi lại có cảm giác "thiếu nữ văn nghệ". Hai người đều là tiểu hoa sau 95, Châu Dã có bước đầu phát triển khá khẳm hơn Tịnh Nghi một chút, Em Của Thời Niên Thiếu hay Sơn Hà Lệnh đều là tác phẩm tiêu biểu có độ hot cao của Châu Dã.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Châu Dã
10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
 

Nhưng xét về kỹ năng diễn xuất, Trương Tịnh Nghi có phần ổn định hơn. Trước đây, Trương Tịnh Nghi từng đóng cặp với Bành Dục Sướng trong Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển đạt điểm Douban 8.0 tương đối cao. Trong phim, cô nàng cũng diễn một cô con gái ngoan hiền, thiết lập khá giống trong Chiếc Bật Lửa. Quả thật, Trương Tịnh Nghi rất phù hợp với thiết lập nhân vật này.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Trương Tịnh Nghi
10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
 

Xem thêm: Châu Dã và Trương Tịnh Nghi: Ngoại hình tương đồng nhưng khí chất và năng lực thì sao?

Đồng Dao vs Chương Tử Di

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Đồng Dao (trái) và Chương Tử Di (phải).

Sao Hoa ngữ Đồng DaoChương Tử Di được công nhận giống như "chị em song sinh". Nhưng khi đặt lên bàn cân so sánh, thần thái của Chương Tử Di vẫn kinh diễm hơn với cốt tướng rất hoàn hảo. Địa vị của cô trên thị trường quốc tế cũng chẳng cần phải nhắc đến thêm nữ. Những tác phẩm như Ngọa Hổ Tàng Long, 2046, Nhất Đại Tông Sư, Hồi Ức Của Một Geisha đều giành được tiếng tăm trong làng điện ảnh quốc tế, hiếm có nữ minh tinh Hoa ngữ nào vượt qua được thành tích của cô.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Thần thái và khí chất hơn người của Chương Tử Di.
10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
 

Khi xuất đạo, Đồng Dao có biệt danh là "tiểu Chương Tử Di" nhưng mãi vẫn không thể nổi tiếng. Cho đến khi Cao quý phi của Như Ý Truyện và Cố Giai của 30 Thôi Mà được chú ý, cái tên Đồng Dao mới bắt đầu vươn lên.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Đồng Dao

Lý Thấm vs Tôn Di

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Lý Thấm (trái) và Tôn Di (phải).

Nữ diễn viên Lý ThấmTôn Di sở hữu gương mặt có độ giống nhau đến 99%, chỉ nhìn lướt qua khó lòng phân biệt ai là ai. So sánh nhan sắc giữa hai người, Lý Thấm chiếm ưu thế hơn và sự nghiệp của cô cũng phát triển tốt hơn. Những năm gần đây, Lý Thấm cũng tích cóp không ít những tác phẩm tiêu biểu như Sở Kiều Truyện, Như Ý Truyện, Khánh Dư Niên; đều là những drama có sức ảnh hưởng cao. Năm nay, cô nàng nên duyên cùng Nhậm Gia Luân chủ diễn bộ phim dân quốc huyền huyễn Thỉnh Quân cũng tạo nên độ hot khá cao.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Lý Thấm

Tôn Di cũng thiếu một tác phẩm tiêu biểu thật sự nổi bật, trước đây cô từng đóng chính bộ phim Mười Lăm Năm Chờ Đợi Chim Di Trú, Lương Sinh Liệu Đôi Ta Có Thể Ngừng Đau Thương không được đánh giá cao. Sau đó "nữ hoàng phim bi" Tôn Di và Đổng Tử Kiện kết hôn sinh con, sự nghiệp đang lên bỗng dưng bị gián đoạn một khoảng thời gian khá lâu. Cả hai cũng đã chính thức đường ai nấy đi khiến fan hâm mộ không khỏi sửng sốt và tiếc nuối.

Xem thêm: Thông tin Tôn Di và Đổng Tử Kiện ly hôn khiến netizen không khỏi ngỡ ngàng

Bạch Lộc vs Lý Nhất Đồng

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Bạch Lộc (trái) và Lý Nhất Đồng (phải).

Cô nàng Bạch LộcLý Nhất Đồng cũng thường xuyên được nhận xét giống nhau. Tuy nhiên, đôi mắt của Lý Nhất Đồng có phần mị hoặc, long lanh hơn. Về phần Bạch Lộc, cô nàng trông ngọt ngào và hoạt bát hơn. Những năm gần đây, Bạch Lộc ngày càng "thừa thắng xông lên" sau hiệu ứng bất ngờ của Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương cho đến Châu Sinh Như Cố,... Những dự án đợi chiếu Trường Nguyệt Tẫn, Ninh An Như Mộng có độ hot vô cùng cao và được kỳ vọng rất lớn.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Bạch Lộc

Riêng Lý Nhất Đồng, có vẻ như được ưu ái, nâng đỡ bao nhiêu cũng chẳng nổi lên được. Ngay từ khi xuất đạo, cô ấy vẫn luôn được giao cho vai nữ chính, vỏn vẹn trong vòng 4 năm đã tham gia diễn chính 15 bộ phim, tài nguyên không bao giờ thiếu. Mặt khác, nhan trị và kỹ năng diễn xuất cũng hơn hẳn những tiểu hoa lưu lượng nhưng "lời nguyền" không hot vẫn chưa thể phá giả được.

Năm vừa rồi, Lý Nhất Đồng đã có đến 3 drama được phát hành. Phim hiện đại Thời Đại Của Anh Thời Đại Của Em (đóng chính cùng Hồ Nhất Thiên), phim cổ trang Ly Ca Hành (đóng chính cùng Hứa Khải) vừa phát sóng đã tạo được nhiệt và hai nam chính đều là nam thần nhân khi vậy mà cũng chẳng "ăn thua". Gần nhất là Mây Đen Gặp Trăng Sáng được cải biên từ IP của tác giả Đinh Mặc, điểm Douban 7.4 cũng khá ấn tượng nhưng lại chẳng mang đến sự bùng nổ hay thành tích đáng giá nào cho Lý Nhất Đồng.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Lý Nhất Đồng

Cư dân mạng hay nói vui rằng, Bạch Lộc, Lý Nhất Đồng, Lý Thấm và Tôn Di có thể hợp thành 4 chị em trong 1 gia đình bởi gương mặt na ná nhau. Mới đây, Bạch Lộc và Lý Nhất Đồng còn có cơ hội chung khung hình khi tham gia gameshow "Keep Running".

Lưu Thi Thi vs Lưu Diệc Phi

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Lưu Diệc Phi (trái) và Lưu Thi Thi (phả)

"Chị em họ Lưu" khi mới bước chân vào giới giải trí cũng thường hay bị nhận nhầm, thần thái, khí chất và phong phạm của Lưu Thi ThiLưu Diệc Phi rất giống nhau. "Thần tiên tỷ tỷ" nổi tiếng nhờ vai diễn trong bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện do Đường Nhân Ảnh Thị sản xuất. Thời điểm đó, Đường Nhân rất muốn ký hợp đồng với Lưu Thi Thi để cô nàng tiếp tục tham gia Tiên Kiếm 3 nhưng không thành. Đường Nhân lại bất ngờ tìm được Lưu Thi Thi, sau đó cũng nhờ nhà sản xuất mát tay mà Lưu Thi Thi trở thành một trong những tiểu hoa đán 8x nổi bật lên sau Bộ Bộ Kinh Tâm

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Khí chất tiểu thư sang trọng hiếm có của Lưu Thi Thi.
10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
 

Trùng hợp nữa là cả hai dường như đều thuộc "Phật hệ", Lưu Diệc Phi có tâm sự nghiệp hơn một chút khi vẫn luôn thử thách các vai diễn mới, hình mẫu phụ nữ hướng về sự nghiệp. Năm nay, Lưu Diệc Phi tái xuất tiếp tục gây sốt nhờ Mộng Hoa Lục, kỹ năng diễn xuất cũng được khán giả khen ngợi tiến bộ. Tiếp đến, thần tiên tỷ tỷ sẽ ra mắt bộ phim hiện đại điền viên Đi Đến Nơi Có Gió, đóng chính cùng Lý Hiện. Lưu Thi Thi sau khi kết hôn không còn hoạt động quá sôi nổi, luôn đặt gia đình lên hàng đầu. Sau 5 năm, tiểu hoa đán mới quay lại với phim cổ trang đang quay Nhất Niệm Quan Sơn, sánh đôi cùng Lưu Vũ Ninh.

Xem thêm: Điểm danh các hồng y mỹ nữ của màn ảnh Hoa ngữ năm 2022, ai là người đẹp nhất?

Bạch Bách Hà vs Vương Lạc Đan

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Bạch Bách Hà (trái) và Vương Lạc Đan (phải).

Đây cũng được xem là cặp "chị em" có diện mạo và khí chất rất giống nhau, nhưng số phận hoàn toàn trái ngược. Vương Lạc Đan đã nổi tiếng từ rất sớm nhờ sự bùng nổ của bộ phim Phấn Đấu, nhưng sau đó vẫn giữ trạng thái trung bình, không lên không xuống.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt "song sinh" nhưng sự nghiệp trái ngược 32
Vương Lạc Đan

Bộ phim điện ảnh 33 Ngày Thất Tình do Bạch Bách Hà đóng chính từng lập kỷ lục phòng vé. Tiếp đến, Tróc Yêu Ký, Ngang Qua Thế Giới Của Em,... đều tạo được tiếng vang. Từng hợp tác với các sao nam trẻ như Tỉnh Bách Nhiên, Dương Dương đều tạo nên những hiệu ứng nổi bật. Sắp tới Kiêu Dương Phán Ngã do cô đóng chính với Tiêu Chiến cũng là tác phẩm được mong chờ.

10 cặp sao Hoa ngữ gương mặt
Bạch Bách Hà trong phim Hôn Nhân Của Chúng Ta.

Việc sở hữu gương mặt giống nhau và bị đặt lên bàn cân so sánh đã không còn là chuyện quá mới mẻ trong giới giải trí Hoa ngữ. Nhan sắc giống nhau không đồng nghĩa với sự nghiệp và độ nổi tiếng cũng tương tự. Để được công nhận và yêu mến, nhan sắc chỉ là một trong những điều kiện cần nhưng không phải tất cả. Quan trọng hơn hết vẫn là sự phấn đấu hoàn thiện các kỹ năng, góp phần đem đến những tác phẩm nghệ thuật chất lượng hơn cho công chúng.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao.

(Ảnh: Weibo Sina)