Chờ...

"Ảnh hậu" Lâm Gia Hân lần đầu tiên đề cập nguyên nhân ly hôn

VOH - "Ảnh hậu" giải thưởng điện ảnh Kim Mã (Đài Loan) Lâm Gia Hân cuối tháng 7 thông báo chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 12 năm với đạo diễn Viên Kiếm Vỹ.

Hôm nay (10/10), nhân tham dự sự kiện quảng bá về sản phẩm dưỡng da, Lâm Gia Hân cho biết cô đã quen với cuộc sống mới sau ly hôn, đồng thời nói rằng cô và chồng cũ nhất trí với nhau trong việc chăm sóc con cái, theo đó cô là người chăm sóc chính cho Kayla (13 tuổi) và Sofie (10 tuổi).

Theo HK01 đưa tin, khi được hỏi về việc có từng giải thích với con về chuyện ly hôn hay không, Lâm Gia Hân nói cô luôn thường xuyên họp mặt gia đình, tất nhiên ban đầu có chút không đành lòng, nhưng các con cảm nhận được ba mẹ có vẻ vui hơn khi tách ra ở riêng.

"Ảnh hậu" Lâm Gia Hân lần đầu tiên đề cập nguyên nhân ly hôn 1
Lâm Gia Hân tại sự kiện quảng bá về sản phẩm dưỡng da hôm 10/10 - Ảnh: HK01

Nữ diễn viên cho biết thêm rằng các con của cô thường nói ba mẹ sống vui và hạnh phúc, con cái cũng sẽ vui và hạnh phúc, vì vậy cô và chồng cũ đều cùng nhau nỗ lực hướng đến một cuộc sống như thế.

Ngoài ra, Lâm Gia Hân cũng khen con gái mình mạnh mẽ hơn những gì cô tưởng tượng, thậm chí họ còn biết quan tâm đến cảm xúc của người lớn.

Người đẹp họ Lâm nói, hiện tại tâm trạng của cô đã bình thường trở lại, điều quan trọng nhất là cô và chồng cũ thường xuyên liên lạc với nhau, chủ yếu xoay quanh về việc học hành của hai con. Cô cho rằng như thế mới là một gia đình tích cực.

Có tin nói rằng Lâm Gia Hân và Viên Kiếm Vỹ ly hôn với nhau vì tranh chấp tiền bạc, nhưng nữ diễn viên đã lên tiếng phủ nhận và nói rằng nguyên nhân chính dẫn đến ly hôn là do cả hai khác biệt nhau về quan điểm sống.

Nhưng khi đề cập đến thông tin nói rằng trong chuyện giáo dục con cái, Viên Kiếm Vỹ đã quá nuông chiều con, Lâm Gia Hân nói mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, những phụ huynh từng có con đều gặp cảnh tương tự, nhưng do vợ chồng cô không vượt qua được nên đã quyết định ly hôn, như thế sẽ tốt hơn.

Người đẹp 45 tuổi cho biết cô và Viên Kiếm Vỹ vẫn là bạn bè sau khi ly hôn nên cô không từ chối khi cả hai có cơ hội hợp tác với nhau.

"Ảnh hậu" Lâm Gia Hân lần đầu tiên đề cập nguyên nhân ly hôn 2
Lâm Gia Hân và Viên Kiếm Vỹ - Ảnh: Internet

Cô cho rằng điều đáng quý nhất là có thể trở thành bạn bè với nhau sau ly hôn, cô và chồng cũ đã làm được điều đó, cả hai cũng đã thích nghi với cuộc sống theo một cách mới và tiến về phía trước theo hướng tích cực.

Khi được hỏi liệu cô đã sẵn sàng đón nhận một tình yêu mới hay không, Lâm Gia Hân cười và nói rằng: "Tôi rất bận, thực sự rất bận. Tôi có hai đứa con và cả chú chó, thực sự rất bận".

Lâm Gia Hân sinh năm 1978 tại Canada, có cha là người Hồng Kông và mẹ là người Đài Loan lai Nhật Bản.

Cô đến với showbiz sau khi gặt hái thành tích nổi bật tại một cuộc thi ở Đài Loan, từng xuất hiện trong MV của một trong "Tứ đại thiên vương" Hồng Kông Trương Học Hữu và từng phát hành album ca nhạc tại Đài Loan.

"Ảnh hậu" Lâm Gia Hân lần đầu tiên đề cập nguyên nhân ly hôn 3
Lâm Gia Hân từng đăng quang danh hiệu "Ảnh hậu" tại lễ trao giải Kim Mã lần thứ 52 - Ảnh: Chinatimes

Năm 2015, Lâm Gia Hân xuất sắc đoạt giải "Ảnh hậu" tại lễ trao giải Kim Mã lần thứ 52 với vai Tâm Mẫn trong bộ phim Zinnia Flower. Trong phim, cô vào vai một cô gái khổ sở đối mặt với việc chồng sắp cưới qua đời vì tai nạn giao thông.

Lâm Gia Hân cũng là người đầu tiên trong lịch sử Giải Kim Mã giành được 3 giải diễn xuất, gồm "Nữ diễn viên chính xuất sắc", "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" và "Diễn viên mới xuất sắc nhất".

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, nữ diễn viên kết hôn với đạo diễn, doanh nhân Viên Kiếm Vỹ, sau đó sang Canada sống, nhưng cả hai đã ly hôn vào cuối tháng 7 vừa qua.