Chờ...

Châu Nhuận Phát chinh phục bà xã bằng 2 chiêu, giờ trở thành đôi vợ chồng kiểu mẫu

VOH - Bộ phim "Đừng gọi tôi là thần bài" (One More Change) chính thức khởi chiếu tại Trung Quốc trong tuần này.

Trong phim, diễn viên Châu Nhuận Phát và Viên Vịnh Nghi vào vai đôi tình nhân cũ, nhìn bề ngoài trông anh có vẻ bất cần đời nhưng trong lòng lại luôn nghĩ đến tình cũ.

 Ở ngoài đời, Châu Nhuận Phát được khen là người chồng tuyệt vời trong giới showbiz, anh kết hôn với nữ doanh nhân Singapore Trần Oải Liên đã hơn 30 năm, cả hai luôn yêu thương, gắn bó và hạnh phúc bên nhau, được mệnh danh là cặp đôi mẫu mực trong làng giải trí.

Châu Nhuận Phát
Châu Nhuận Phát chinh phục bà xã bằng 2 chiêu

Trần Oải Liên tiết lộ trước đây tài tử họ Châu đã dùng 2 chiêu để chinh phục trái tim cô, đồng thời cho biết cả hai đến với nhau và nên duyên chồng vợ là nhờ 2 chữ "duyên phận". 

Nữ doanh nhân chia sẻ, cô quen biết Châu Nhuận Phát qua giới thiệu của bạn bè, sau đó anh ấy bắt đầu theo đuổi cô và dùng 2 chiêu để đánh bại các 'đối thủ' khác cũng đang tìm cách lấy lòng cô và cuối cùng nam tài tử đã chiến thắng khi chinh phục được trái tim cô. 

Do cô sinh sống tại Singapore trong khi Châu Nhuận Phát ở Hồng Kông nên nam tài tử thường xuyên gọi điện và gửi bưu thiếp để gắn kết tình cảm. 

Trần Oải Liên cho biết lúc bấy giờ có vài người đang theo đuổi cô và việc cô chọn Châu Nhuận Phát đơn thuần là vì "duyên phận", một phần cũng vì thích tính cách dí dỏm của anh ấy, vì thế cả hai đã đến với nhau.

Châu Nhuận Phát
Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên đến với nhau vì "duyên phận" 

Theo nữ doanh nhân, nam tài tử phải mất đến 2 năm mới theo đuổi thành công, lẽ ra anh ấy phải rất nghiêm túc với mối quan hệ tình cảm này, nào ngờ lúc ban đầu khi mới hẹn hò, anh ấy lại nói với cô rằng: "Em hãy nhớ, anh sẽ không cưới với em". 

Câu nói này của Châu Nhuận Phát khiến thân phụ của Trần Oải Liên rất không hài lòng và cảm thấy rất thất vọng, song Trần Oải Liên không vì thế mà bỏ cuộc, cô thậm chí còn giúp bạn trai phát triển sự nghiệp ra nước ngoài với vai trò là người quản lý kiêm giáo viên dạy tiếng Anh. 

Chính sự dịu dàng, chu đáo của cô đã khiến Châu Nhuận Phát động lòng và suy nghĩ lại.

Ngày 20/10/1986, sau khi quay xong bộ phim Đồng thoại mùa thu (An Autumn's Tale) ở New York (Mỹ), nam tài tử bất ngờ ngỏ lời muốn cùng Trần Oải Liên đi đăng ký kết hôn. 

Châu Nhuận Phát
Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên đăng ký kết hôn vào năm 1986 

Không có hoa tươi, không nhẫn cưới, cũng không có lễ cầu hôn lãng mạn nhưng một người đàn ông từng tuyên bố không kết hôn nay đã vì mình mà thay đổi, điều này khiến Trần Oải Liên cảm thấy vui nên đã gật đầu đồng ý, và hai người chỉ tốn 15 USD đã trở thành vợ chồng. 

Sau khi kết hôn, Trần Oải Liên tiếp tục chăm lo cho sự nghiệp và cuộc sống của Châu Nhuận Phát. Dù cả hai không có con sau vụ sảy thai của Trần Oải Liên vào năm 1991, nhưng vợ chồng Châu Nhuận Phát vẫn gắn bó và chung với với nhau rất hạnh phúc và được xem là đôi vợ chồng kiểu mẫu trong giới showbiz.