Chờ...

Cơ quan quản lý nói gì về ồn ào của Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng?

(VOH) - Trước những nghi vấn liên quan đến vụ việc gây chấn động tại trời Tây, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đang phải đối diện với mức phạt nghiêm từ cơ quan chủ quản.

Hồ Hoài Anh đi nước ngoài khi chưa được phép

Cách đây ít ngày, nhạc sĩ kiêm giảng viên Hồ Hoài Anh đã vui vẻ check-in tại Ý và Tây Ban Nha. Nam nhạc sĩ thậm chí đã đăng tải những hình ảnh vi vu trời Tây lên mạng xã hội cùng diễn viên Hồng Đăng. Được biết, cả hai còn thoải mái đi đánh golf ở đảo Majorca, Tây Ban Nha và hào hứng khoe với người hâm mộ.

Tuy nhiên, sự việc sẽ không có gì đáng nói nếu như giảng viên Hồ Hoài Anh thực hiện đúng những quy định của nhà nước. Ấy vậy, ông xã Lưu Hương Giang đã vi phạm những quy tắc của một giảng viên đang công tác trong cơ quan.

Hồ Hoài Anh bị đình chỉ công việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam 1
Hình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng thoải mái vui chơi tại Tây Ban Nha được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Cụ thể, bất kỳ nghệ sĩ nào thuộc đơn vị nhà nước khi muốn đi nước ngoài đều cần phải có sự chấp thuận của cơ quan chủ quản. Chính vì thế, ngay sau khi những tin đồn chấn động về vụ việc đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, PGS.TS Lê Anh Tuấn đã cho biết nhạc sĩ Hồ Hoài Anh khi xuất ngoại đã không xin phép và thậm chí còn vướng nghi vấn có liên quan đến những lùm xùm truyền thông, làm ảnh hưởng đến Học viện nhưng đến bây giờ cả Học viện mới được biết tin.

Hồ Hoài Anh bị đình chỉ công việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam 2
Thông tin chấn động về nam nhạc sĩ được truyền đến Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

PGS.TS Lê Anh Tuấn chia sẻ: "Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh hiện đang là giảng viên Khoa Âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hồ Hoài Anh vừa tổ chức thi tốt nghiệp kết thúc năm học cho các học viên của mình. Tuy nhiên, tới 15/7 Học viện mới nghỉ hè vì còn các công tác tuyển sinh cho năm học tới. Vì thế, theo quy định của cơ quan, sau 15/7 các cán bộ, giảng viên mới nghỉ hè và họ có thể đi đâu cũng được với điều kiện ở trong nước, còn ra nước ngoài là phải xin phép, nếu là Đảng viên còn phải xin phép Đảng uỷ Khối. 

Với trường hợp của Hồ Hoài Anh chưa phải là đảng viên, nhưng ra nước ngoài vẫn phải xin phép. Hồ Hoài Anh đã tự động đi không phải mục đích vì nghệ thuật mà là giải trí. Khi Hồ Hoài Anh đi rồi, sau khi truyền thông đưa tin, chúng tôi mới biết nhân sự của mình ra nước ngoài".

Hồ Hoài Anh bị đình chỉ công việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam 3
Hồ Hoài Anh ra nước ngoài, anh đã không xin phép cơ quan đang công tác?

Hồ Hoài Anh sẽ bị Học viện Âm nhạc Quốc gia đình chỉ công tác?

Tuy nhiên, trước trường hợp đặc biệt và cực kỳ nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, hành động tự ý đi nước ngoài của ông xã Lưu Hương Giang là vi phạm quy định của nhà nước và nhà trường. Mặc dù Hồ Hoài Anh chưa phải là Đảng viên, song hiện tại anh đang là giảng viên của một Học viện lớn nhất cả nước và là người ảnh hưởng trực tiếp đến các thế hệ mai sau.

Ông Tuấn cho biết, sau cuộc họp khẩn của ban giám đốc học viện, toàn thể ban giám đốc đã thống nhất đề xuất lên Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch hướng xử lý đối với giảng viên - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, đó là tạm đình chỉ công tác đợi kết luận điều tra chính thức.

Hồ Hoài Anh bị đình chỉ công việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam 5
Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt  Nam sẽ xử lý nghiêm minh vụ việc

Ông Lê Anh Tuấn quả quyết: "Hồ Hoài Anh đã vi phạm quản lý cán bộ viên chức của cơ quan, chúng tôi sẽ xin ý kiến của Vụ tổ chức cán bộ cũng như lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch hướng xử lý cụ thể. Nhưng về nguyên tắc thế là sai, Hồ Hoài Anh phải chịu hình thức kỷ luật của nhà trường".

Ngoài ra, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng hy vọng các cơ quan báo đài cẩn thận trong việc đưa tin tức về nam nhạc sĩ - người có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Bởi hiện tại, sự việc vẫn chưa được xác nhận rõ ràng. 

PGS. TS Lê Anh Tuấn bày tỏ: "Hồ Hoài Anh là giảng viên và cũng là nghệ sĩ nổi tiếng, có ảnh hưởng xã hội nên phải có trách nhiệm giữ gìn hình ảnh của mình. Hơn nữa, Hồ Hoài Anh lại là giảng viên, đào tạo các thế hệ nghệ sĩ tương lai thì càng cần phải giữ hình ảnh của mình".

Hồ Hoài Anh bị đình chỉ công việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam 7
Hiện tại công chúng đang xôn xao về những thông tin liên quan đến cặp đôi hot nhất nhì showbiz Việt

Rà soát chương trình có Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh

Trước những thắc mắc của công chúng liên quan đến việc 2 nghệ sĩ Việt bị cáo buộc cưỡng hiếp một thiếu nữ 17 tuổi người Anh tại đảo Majorca (Tây Ban Nha) chưa được xác nhận, cơ quan chủ quản của diễn viên Lê Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang có nhiều động thái tìm hiểu, báo cáo vụ việc liên quan tới hai nghệ sĩ khi họ hiện đang ở đảo Majorca, Tây Ban Nha.

Theo đó, Đài truyền hình Việt Nam đưa thông báo đề nghị các đơn vị trong đài rà soát các chương trình và phim có sự góp mặt của diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hoài Anh trên sóng.

Trong đó, diễn viên Lan Phương sẽ thay thế Hồng Đăng, trở thành khách mời số đầu tiên của Cuộc Hẹn Cuối Tuần mùa 2, phát sóng lúc 20h tối 2/7 trên VTV3. Được biết, Lan Phương là bạn diễn của Hồng Đăng trong phim Thương Ngày Nắng Về.

Chiều 1/7, phim Hướng Dương Ngược Nắng mà Hồng Đăng đóng chính cũng đã biến mất lặng lẽ trên sóng VTV3. Nhà đài đã phát lại tập đầu tiên Lặng Yên Dưới Vực Sâu trong khung giờ 16h30, thay vì phát tập thứ 24 của phần 1 phim Hướng Dương Ngược Nắng.

Hiện tại nhiều khán giả tại quê nhà đang rất nóng lòng muốn biết được rõ ràng chân tướng của sự việc. Tuy nhiên, một số netizen bày tỏ sự thất vọng trước thông tin về nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.