Chờ...

Con gái NSƯT Vũ Linh: "Tôi không còn gì để nói với Hồng Phượng"

VOH - Sau khi mẹ con Hồng Phượng di dời tài sản ra khỏi căn nhà ở quận Phú Nhuận, Hồng Loan đã có những chia sẻ về mối quan hệ giữa hai bên ở thời điểm hiện tại.

Tối ngày 26/10, Hồng Loan có buổi gặp gỡ truyền thông, chia sẻ về Hồng Phượng và vụ ồn ào trong gia đình. Hồng Loan tỏ ra bức xúc trước những tin đồn tiêu cực về đời tư của cô trên mạng xã hội, đồng thời phủ nhận hoàn toàn những thông tin này. Con gái của nghệ sĩ Vũ Linh chia sẻ rằng cô cảm thấy áp lực và căng thẳng vì những thông tin sai lệch trong suốt thời gian qua. 

Vụ tranh chấp di sản của cố NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan và Hồng Phượng như giọt nước tràn ly 4
Hồng Loan và NSƯT Vũ Linh

Hồng Loan cảm ơn sự hỗ trợ từ Vũ Luân, Bình Tinh và một số người thân đã giúp cô ổn định cuộc sống. Con gái NSƯT Vũ Linh hiện tập trung vào kinh doanh đồ ăn online để kiếm thêm thu nhập và cảm ơn khán giả đã ủng hộ công việc của mình. Đặc biệt, Hồng Loan cũng phủ nhận việc lấn sân sang nghệ thuật, việc cô đóng MV chỉ để hỗ trợ những nghệ sĩ thân thiết.

Vụ tranh chấp di sản của cố NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan và Hồng Phượng như giọt nước tràn ly 5
Hồng Loan trong buổi gặp gỡ truyền thông

Về mối quan hệ với Hồng Phượng (cháu gái của NSƯT Vũ Linh), Hồng Loan nói rằng cô buồn và thất vọng về tình hình hiện tại. Hồng Loan mong muốn rằng mọi tranh cãi sẽ sớm được giải quyết để cô có thể tập trung vào cuộc sống gia đình và để cố nghệ sĩ Vũ Linh có thể yên tâm nơi chín suối.

"Để sự việc ra nông nỗi như hôm nay tôi cũng buồn. Trước khi đưa nhau ra tòa, tôi từng nghĩ hai chị em có thể ngồi nói chuyện với nhau về mặt tình cảm. Còn bây giờ đã đến mức kiện tụng và đưa nhau ra tòa thì như "giọt nước đã tràn ly", tôi không còn gì để nói với Hồng Phượng" - Hồng Loan chia sẻ. 

Vụ tranh chấp di sản của cố NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan và Hồng Phượng như giọt nước tràn ly 6
Hồng Loan cho biết cô và Hồng Phượng hiện tại như "giọt nước tràn ly"

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, vào sáng ngày 26/10, Tòa án Nhân dân quận Phú Nhuận, TP.HCM đã tiến hành xem xét và thẩm định tại chỗ vụ tranh chấp thừa kế liên quan đến di sản của cố Nghệ sĩ NSƯT Vũ Linh (tên thật là Võ Văn Ngoan). Điều này liên quan đến yêu cầu phản tố từ bà Võ Thị Hồng Loan (người bị đơn và là con gái của cố Nghệ sĩ Vũ Linh).

Vụ tranh chấp di sản của cố NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan và Hồng Phượng như giọt nước tràn ly 2
Công an xét xử tại chỗ vụ việc liên quan đến bà Hồng Loan và Hồng Nhung

Dựa vào đơn phản tố, bà Hồng Loan yêu cầu bà Võ Thị Hồng Nhung (nguyên đơn và là em gái của cố Nghệ sĩ Vũ Linh) cùng bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của cố Nghệ sĩ Vũ Linh) di dời toàn bộ tài sản ra khỏi địa chỉ số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận.

Vào lúc 13 giờ cùng ngày, quá trình thẩm định tại chỗ đã hoàn tất. Bà Hồng Nhung và bà Hồng Phượng đã dọn dẹp và rời khỏi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm cùng các đồ đạc cá nhân của họ. Còn lại, toà án đã tiến hành kiểm tra, niêm phong và lập biên bản dưới sự chứng kiến của các bên liên quan.

Vụ tranh chấp di sản của cố NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan và Hồng Phượng như giọt nước tràn ly 3
Hồng Loan và mẹ ruột - NS Hồng Nhung

Sau khi nghệ sĩ Vũ Linh qua đời, trong gai đình đã xảy ra tranh chấp tài sản giữa bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, người khởi kiện, em gái của nghệ sĩ Vũ Linh đã qua đời) và bà Võ Thị Hồng Loan (37 tuổi, bị đơn, con gái của nghệ sĩ Vũ Linh).

Các bên liên quan trong vụ án này gồm: bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của nghệ sĩ Vũ Linh), ông Võ Thành Nhiêu (em trai của nghệ sĩ Vũ Linh) và Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến (nằm ở phường 14, quận Bình Thạnh).

Theo đơn khởi kiện, bà Nhung đề nghị tòa hủy văn bản xác nhận tài sản thừa kế do bà Hồng Loan lập vào ngày 7/4/2023 tại Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với tài sản của nghệ sĩ Vũ Linh. Trong đó, tài sản này bao gồm ngôi nhà và quyền sử dụng đất tại địa chỉ số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận. Theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp bởi UBND quận vào ngày 23/1/2015, tài sản này đã được chuyển nhượng sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Trước đó, vào ngày 11/9, Tòa án Nhân dân quận Phú Nhuận đã tổ chức buổi làm việc với bà Hồng Loan. Trong buổi làm việc đó, tòa án đã thông báo về việc nộp tiền tạm ứng để chi phí xem xét và thẩm định tại chỗ liên quan đến yêu cầu phản tố. Bà Hồng Loan đã đồng ý và nộp một khoản tiền tạm ứng chi phí này, tổng cộng là 5 triệu đồng.

Vụ tranh chấp di sản của cố NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan và Hồng Phượng như giọt nước tràn ly 1
Hồng Loan và Hồng Phượng trong đám tang nghệ sĩ Vũ Linh

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!