Giữa ồn ào về sản phẩm kẹo rau củ Kera liên quan đến hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục có hàm lượng chất xơ thực tế thấp hơn rất nhiều so với lời quảng cáo, Dược Sĩ Tiến bất ngờ lên tiếng, đưa ra nhận định về kết quả kiểm nghiệm được một nam TikToker công bố.
Anh cho biết bản thân đã xem các video đưa ra kết quả kiểm nghiệm chất xơ và xác nhận đó là con số đúng. Tuy nhiên, Dược Sĩ Tiến nhấn mạnh nhiều người chưa quan tâm đến phương pháp kiểm nghiệm để cho ra kết quả này. Theo anh, phương pháp TCVN 9050:2012 dựa trên tiêu chuẩn Việt Nam chỉ xác định được khối lượng của chất xơ có thể kết tủa, không tính được lượng chất xơ đã bị hòa tan.

Ngoài ra, Dược Sĩ Tiến cũng tự tính toán để xác định 3 viên kẹo rau củ Kera bằng bao nhiêu hàm lượng rau tươi. Căn cứ theo bảng thành phần được nhãn hàng in trên bao bì, anh tính ra kết quả 3 viên kẹo sẽ tương đương với khoảng 45g rau tươi. Như vậy, kết quả này của Dược Sĩ Tiến và kết quả kiểm nghiệm đang được lan truyền trên mạng xã hội có sự chênh lệch lớn. Trước đó, các thông tin nhận định một hộp kẹo 30 viên có hàm lượng chất xơ chỉ bằng 1/6 quả chuối.

Không chỉ riêng về khía cạnh chất lượng thực phẩm, Dược Sĩ Tiến còn chia sẻ quan điểm về vấn đề quảng cáo của hoa hậu Thùy Tiên. Để kết luận Thùy Tiên có quảng cáo sai sự thật hay không thì cô cần chứng minh được những thành phần cô đã đăng ký sản xuất.
"Nếu Thùy Tiên đặt hàng đúng quy chuẩn chất lượng như đã quảng bá nhưng nhà máy sản xuất không đúng chất lượng thì trách nhiệm sẽ thuộc về nhà máy" - Dược Sĩ Tiến nhận định. Trong trường hợp ngược lại, Thùy Tiên có thể vướng vào các rắc rối pháp lý vì quảng cáo sai sự thật.


Dược Sĩ Tiến cũng cho biết các tranh cãi về sản phẩm xuất hiện còn vì những phương thức marketing sai lầm. Đội ngũ quảng bá sản phẩm đã đưa thông tin sản phẩm bổ sung chất xơ nhưng đúng hơn phải là bổ sung rau do bảng thành phần có hàm lượng bột rau cao.
Vụ việc về sản phẩm này đang gây xôn xao trong dư luận những ngày gần đây và chưa có dấu hiệu lắng xuống. Hoa hậu Thùy Tiên trở thành tâm điểm chỉ trích không chỉ vì những tranh cãi liên quan đến loại kẹo này mà còn bởi hành động trên mạng xã hội của người đẹp. Cô lẳng lặng xóa các bài quảng bá sản phẩm khi ồn ào nổ ra, không nhanh chóng đưa ra phát ngôn mà tiếp tục đăng tải hình ảnh dự sự kiện của thương hiệu Dior.

Hiện tại, kết quả cuối cùng về độ hiệu quả của sản phẩm cùng tính xác thực trong lời quảng cáo vẫn chưa có kết luận cuối cùng.
Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí