Chờ...

"Cô đào" u70 bại sản vì chồng, mặt chảy xệ vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ

VOH - Hoàn cảnh khó khăn của nữ nghệ sĩ cải lương vang bóng ngày trước khiến khán giả không khỏi xót xa.

Hoa Mỹ Hạnh từng là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng khắp đất Sài Gòn ở thập niên 60. Bà cùng thời với NSND Lệ Thủy, NSƯT Minh Vương, ghi dấu ấn qua các vở Đêm Lạnh Chùa Hoang, Người Hùng Sơn Cước, Mùa Thu Bạch Mã,...

Thuở ấy, khi cải lương ở thời "xưng bá xưng vương" già trẻ gái trai đều mê mệt, Hoa Mỹ Hạnh lại được yêu thích nên đắt show hơn hẳn các đồng nghiệp, mỗi đêm bà nhận được cát xê lên tới 1 cây vàng.

Trong lúc sự nghiệp thăng hoa, bà cũng thuận lợi trên con đường tình yêu. Năm 19 tuổi, bà gặp được nửa kia sau khi về đoàn Hương Dạ Thảo - Phương Bình. Người mà Hoa Mỹ Hạnh phải lòng là Minh Hải - kép chính của đoàn. 

hoa-my-hanh-u70-cuc-kho-001
"Cô đào" Hoa Mỹ Hạnh nổi tiếng một thời, mỗi đêm nhận cát xê bằng 1 cây vàng 

Sau khi về chung một nhà, cả hai đón cậu con trai kháu khỉnh chào đời. Sự nghiệp của đôi vợ chồng ngày một phát triển, cuộc sống hạnh phúc thời gian đầu. Năm 23 tuổi, Hoa Mỹ Hạnh phát hiện chồng ngoại tình nhưng vì thương con nên lựa chọn tha thứ.

4 năm sau, Hoa Mỹ Hạnh và chồng ly hôn. Bà ôm con trai bỏ đi, trong người không có vốn phòng thân vì tiền bạc kiếm được suốt thời gian qua đều đã đưa hết cho chồng. Sóng gió cuộc đời của nữ nghệ sĩ cùng bắt đầu từ đây.

"Thời đó, tôi chỉ mê hát nên tất cả tiền bạc đều do chồng giữ. Đến khi chia tay, tôi đưa con trai đi mà chẳng còn đồng tiền nào. Bởi lẽ đó nên tôi đi hát mãi vẫn chẳng thể giàu lại", bà nghẹn ngào kể.

hoa-my-hanh-u70-cuc-kho-003
Hôn nhân của nữ nghệ sĩ đổ vỡ vì chồng ngoại tình

Trước đó, vì muốn níu giữ chồng nên bà chú trọng "tân trang" bề ngoài. "Cô đào" vốn đã xinh đẹp nhưng vẫn tìm đến nhiều phương pháp thẩm mỹ, nhưng không ngờ rằng di chứng sẽ đi theo bà suốt quãng đời còn lại.

Năm 1988, con trai nữ nghệ sĩ qua đời ở tuổi 15 vì bị sốt xuất huyết. Nỗi đau chồng chất nỗi đau, Hoa Mỹ Hạnh than trách cuộc đời đối xử bất công với mình, song vẫn cố gắng nuốt nước mắt để sống tiếp.

hoa-my-hanh-u70-cuc-kho-005
Hoa Mỹ Hạnh không bảo vệ được tổ ấm, càng thêm đau đớn vì mất con

Theo thời gian cải lương dần mất chỗ đứng, hiện tại "cô đào" kiếm sống bằng công việc làm móng dạo, dọn dẹp vệ sinh, đấm bóp. Mỗi tháng, bà nhận được 400 nghìn đồng tiền hỗ trợ từ Hội ái hữu nghệ sĩ. 

Hoa Mỹ Hạnh bật khóc tâm sự: "Tôi thường xuyên phải xin gạo ăn qua ngày vì chẳng có nổi tiền để mua. Nhiều lúc thèm tô phở, cũng không dám ăn. Đã lâu lắm rồi, tôi không được ăn một bữa cơm tử tế".

Ở tuổi 68, nữ nghệ sĩ mang trong mình nhiều căn bệnh. Dù được bác sĩ yêu cầu nhập viện nhưng Hoa Mỹ Hạnh không đủ tiền chi trả. Bà cũng từ chối vào viện dưỡng lão vì nhận thấy bản thân vẫn còn khả năng lao động.

hoa-my-hanh-u70-cuc-kho-002
Hoa Mỹ Hạnh chật vật kiếm sống ở tuổi 68 - Ảnh: VTCNews

Ước nguyện cuối đời của bà là có được một "chiếc chòi lá" để sống qua ngày, bớt lo âu tiền trọ hàng tháng.

Vang bóng một thời là thế nhưng giờ đây "cô đào" Hoa Mỹ Hạnh chỉ còn là cái tên nằm trong kí ức nhiều người.

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

BANNER-cuoi-bai