Chờ...

Một ca sĩ K-pop bị buộc tội giả bị 'thiểu năng trí tuệ' để trốn nghĩa vụ quân sự

VOH - Tòa án Hàn Quốc vừa kết án một thành viên nhóm nhạc nam mức án 1 năm tù giam, 2 năm tù treo vì tội giả vờ bị thiểu năng trí tuệ để trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Tòa án quận Bắc Seoul tuyên án bị cáo 32 tuổi, đồng thời yêu cầu người này thực hiện 80 giờ lao động công ích vì vi phạm Đạo luật nghĩa vụ quân sự. Luật pháp Hàn Quốc quy định tất cả nam giới khỏe mạnh đều phải phục vụ trong quân đội ít nhất 18 tháng.

trốn nghĩa vụ
Nam ca sĩ giấu kín danh tính nhận mức án 1 năm tù giam, 2 năm tù treo vì trốn nghĩa vụ quân sự 

Xem thêm: Một nam idol Hàn Quốc vướng nghi vấn làm giả giấy tờ để trốn nghĩa vụ quân sự

Bị cáo đã được Cục Quân vụ khám sức khỏe 2 lần vào năm 2011 và 2017 và đều được chấp thuận phục vụ tại ngũ – theo The Korea Herald.

Tuy nhiên, nam ca sĩ đã làm giả các triệu chứng tâm lý và cố tình đưa ra câu trả lời sai trong các bài kiểm tra để bệnh viện địa phương chẩn đoán anh bị khuyết tật tâm thần nhẹ.

Chỉ số thông minh toàn diện của anh - trung bình là 100, nhưng khi kiểm tra là 60 và các bác sĩ đề nghị điều trị. Điều này giúp anh đủ điều kiện đăng ký các lựa chọn thay thế cho những người không phù hợp với nhiệm vụ tại ngũ.

Tòa án nhận định rằng, nam ca sĩ không bị thiểu năng trí tuệ vì cho rằng anh ấy không gặp vấn đề gì trong quá trình chuẩn bị tham gia các hoạt động với tư cách thành viên nhóm nhạc K-pop.

Khi đưa ra bản án, tòa cho biết, anh đã khai nhận hành vi sai trái của mình, không có tiền án tiền sự và hứa sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nam ca sĩ trên được chính quyền giấu kín danh tính, là thành viên của một nhóm nhạc nam K-pop ra mắt vào năm 2018.