Chờ...

Top 5 cầu thủ mang áo số 9 thất bại của Arsenal: "Quái thú" chỉ doạ được Liverpool | Tiền đạo Hàn Quốc trốn nghĩa vụ

VOH - Davor Suker, Julio Baptista và Park Chu-young là những chủ nhân áo số 9 gây thất vọng nhất trong lịch sử Arsenal, tạo ra lời nguyền kém may mắn của số áo này.

5. Eduardo da Silva

Tiền đạo sinh ra tại Brazil nhưng thi đấu cho tuyển Croatia khởi đầu không quá tệ ở Arsenal. Eduardo có 12 lần điền tên lên bảng điện tử, trước khi chấn thương kinh hoàng ập đến vào tháng 2 chấm dứt sớm mùa giải đầu tiên của anh. 

Top 5 cầu thủ mang áo số 9 thất bại của Arsenal: "Quái thú" chỉ doạ được Liverpool | Tiền đạo Hàn Quốc trốn nghĩa vụ 1
Eduardo trở thành nạn nhân của pha vào bóng khủng khiếp. Ảnh: Internet.

Eduardo đã bị gãy chân ở trận đấu với Birmingham City và phải rời xa sân cỏ 1 năm. Khi tái xuất, anh đánh mất phong độ, kéo theo sự nghiệp lụi tàn tiếc nuối tại bắc London.

4. Lucas Perez

Ngòi nổ Tây Ban Nha cập bến Emirates vào năm 2016 và đóng góp 7 pha lập công qua 21 trận. Perez sớm phải trở về Deportivo chỉ 1 năm sau, để dọn đường cho Alexandre Lacazette tiếp quản áo số 9 Pháo thủ.

3. Davor Suker

Suker gia nhập Arsenal sau chiến tích Vua phá lưới World Cup 1998, góp công lớn giúp Croatia giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Tuy nhiên, bản hợp đồng từ Real Madrid chỉ trụ lại Pháo thủ đúng 1 mùa giải duy nhất, trước khi chuyển sang đầu quân cho West Ham. Trong 1 năm gắn bó, thành tích săn bàn khiêm tốn của Suker là 11 pha lập công qua 39 lần ra sân.

Top 5 cầu thủ mang áo số 9 thất bại của Arsenal: "Quái thú" chỉ doạ được Liverpool | Tiền đạo Hàn Quốc trốn nghĩa vụ 2
Suker là phi vụ không thành công của Arsenal. Ảnh: Internet.

2. Julio Baptista

Baptista là 1 chữ ký khác mà Arsenal chiêu mộ từ Los Blancos. Được mệnh danh "Quái thú", tiền đạo Brazil nổi danh với phong cách thi đấu mạnh mẽ. Không ít người tin rằng lối chơi của Baptista sẽ phù hợp với Ngoại hạng Anh, nhưng rốt cuộc anh chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng trong khuôn khổ giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Dấu ấn lớn nhất của số 9 xứ Samba trong màu áo Pháo thủ là cú poker tung lưới Liverpool, ở chiến thắng 6-3 tại League Cup. Bốn lần điền tên lên bảng điện tử trong trận đại thắng ngày hôm ấy chiếm đến... 40% tổng số pha lập công của Baptista qua 35 trận mùa 2006-2007.

1. Park Chu-young

Chân sút Hàn Quốc là phi vụ khó hiểu của HLV Arsene Wenger. Nhà cầm quân huyền thoại lập tức trao cho Park Chu-young áo số 9, dù anh vừa xuống hạng với AS Monaco. 

Top 5 cầu thủ mang áo số 9 thất bại của Arsenal: "Quái thú" chỉ doạ được Liverpool | Tiền đạo Hàn Quốc trốn nghĩa vụ 3
Park Chu-young là số 9 gây thất vọng bậc nhất lịch sử Arsenal. Ảnh: Internet.

Sau cùng, cầu thủ xứ sở kim chi đã không thể xua tan hoài nghi. Arsenal chấm dứt hợp đồng với Park Chu-young vào mùa hè năm 2014, sau 3 mùa chứng kiến anh chỉ thi đấu 7 trận và ghi 1 bàn. Không những thế, Park Chu-young còn vướng vào vụ lùm xùm trốn nghĩa vụ quân sự và bị loại khỏi ĐTQG.