Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng sau loạt phát ngôn trên mạng xã hội

VOH - Ngày 1/3, hoa khôi Nam Em lên làm việc đã làm việc với Sở TT&TT TPHCM cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Sau khi vắng mặt ở lần triệu tập trước, Nguyễn Thị Lệ Nam Em (hoa khôi Nam Em) đã có mặt để giải trình về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội vào ngày 1/3. 

Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng sau loạt phát ngôn trên mạng xã hội 1
Nam Em tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông - Ảnh: Trung tâm báo chí TPHCM

Thời gian qua, những phiên livestream của Nam Em là tâm điểm dư luận trên mạng xã hội. Cô thường xuyên chia sẻ về chuyện tình cảm ồn ào trong quá khứ của mình, nhắc đến loạt người nổi tiếng khác với những thông tin gây tranh cãi và có nhiều hành vi lẫn phát ngôn gây phản cảm. Mỗi livestream của cô đều có lượt xem lớn, dẫn đến nhiều phản ứng tiêu cực.

Từ các hành vi trên, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nam Em. Các lỗi vi phạm của cô bao gồm cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Tổng số tiền xử phạt là 37,5 triệu đồng. 

Sở cũng đưa ra khuyến cáo đối với Nam Em nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, đại diện Sở đề nghị bà Nam Em tuân thủ nghiêm ngặt bộ quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng sau loạt phát ngôn trên mạng xã hội 2
Người đẹp gốc Tiền Giang phải chịu xử phạt hành chính sau những ồn ào mình gây ra - Ảnh: FBNV

Trước khi nhận quyết định xử phạt, Nam Em đưa ra lời xin lỗi trên trang cá nhân của mình khi nhắc đến vị lãnh tụ dân tộc vào ngày 22/2. Cô thừa nhận bản thân thiếu bình tĩnh khi ứng xử với khán giả, làm ảnh hưởng tiêu cực đến mạng xã hội.

Ngày 28/2, theo ông Bùi Hữu Cường (quản lý - người đại diện của Nam Em) cho biết người đẹp gốc Tiền Giang vắng mặt tại buổi triệu tập với Sở Thông tin và Truyền thông vì lý do sức khỏe, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 29/2, phía Hoa hậu Đồng bằng Sông Cửu Long đưa ra thông báo trên fanpage chính thức rằng Nam Em sẽ không đồng hành cùng cuộc thi vào năm nay. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Nam Em đã bị tước vương miện hoa hậu sau 9 năm đương nhiệm. Trong văn bản thông cáo báo chí, phía ban tổ chức nêu lý do cho việc không tiếp tục hợp tác với Nam Em là "không còn phù hợp với tiêu chí và hình ảnh mà cuộc thi muốn hướng đến".

Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng sau loạt phát ngôn trên mạng xã hội 3
Nam Em không được trao vương miện cho người kế nhiệm sau 9 năm - Ảnh: FBNV

Sự việc của Nam Em không chỉ ảnh hưởng đến riêng danh tiếng, hình ảnh của bản thân cô mà còn liên lụy đến nhiều người nổi tiếng khác.

Người hâm mộ Nam Em rất hy vọng cô sẽ ý thức được hành vi thiếu suy nghĩ của mình. Đa số những ai yêu mến người đẹp đều mong cô sẽ sớm hồi phục sức khỏe, dần lấy lại hình ảnh tốt đẹp trong mắt công chúng cũng như tập trung cho sự nghiệp thay vì gây chú ý bởi những lùm xùm không hay.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!