Nghệ sĩ cải lương Thảo Nguyên qua đời ở tuổi 57 vì đột quỵ 

VOH - Nhiều khán giả, đồng nghiệp bày tỏ sự thương tiếc khi hay tin cố nghệ sĩ qua đời đột ngột. 

Gia đình cho biết nghệ sĩ Thảo Nguyên ra đi vào sáng ngày 2/7 sau 3 ngày tích cực điều trị. Ngày 28/6, sau đêm diễn tại tỉnh Long An, bà về nhà và cảm thấy mệt nên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bình Chánh. Sức khoẻ sau đó không tốt lên nên được đưa đến bệnh viện Nhân Dân 115 nhưng nghệ sĩ Thảo Nguyên dần hôn mê và qua đời

Lễ nhập quan của cố nghệ sĩ đã diễn ra vào chiều ngày 2/7 tại chùa Ấn Quang (quận 10), đến ngày 5/7 sẽ làm lễ động quan và hoả táng. Trước đây, nghệ sĩ cải lương Thảo Nguyên từng nghỉ hát nhiều năm để phụ người thân bán bún bò kiếm thêm thu nhập vì cuộc sống khó khăn. Gần đây, bà mới quay trở lại sân khấu, tiếp tục đam mê của mình và được nhiều khán giả ủng hộ. 

Nghệ sĩ cải lương Thảo Nguyên qua đời ở tuổi 57 vì đột quỵ 1
Khán giả đau buồn khi phải vĩnh biệt nghệ sĩ Thảo Nguyên - Ảnh: Internet

Khi biết tin nghệ sĩ Thảo Nguyên ra đi, đông đảo đồng nghiệp đã vô cùng ngỡ ngàng và đau xót. Trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Ngọc Huyền viết: “Nghệ sĩ Thảo Nguyên bạn ơi, bạn đã quá tuyệt vời với những vai diễn cuối đời, để lại bao tiếc thương trong lòng người hâm mộ, bạn bè đồng nghiệp và gia đình. Yên nghỉ bạn nhé, con bạn đã có những người dì ruột yêu thương”.

Nghệ sĩ Thảo Nguyên tên thật là Nguyễn Thị Kim Thảo, bà sinh năm 1967 tại TP HCM. Từ năm 1987, bà bắt đầu theo cải lương, đi diễn cho đoàn Sài Gòn 1 với nhiều vở nổi tiếng như Quán Gấm Đầu Làng, Mái Tóc Người Vợ Trẻ, Cần Có Một Tình Thương... Nhưng đến cuối những năm 1980 mới là thời điểm đỉnh cao của cố nghệ sĩ khi bắt đầu làm việc với đoàn Minh Tơ và được Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Tòng dạy nghề. 

Nghệ sĩ cải lương Thảo Nguyên qua đời ở tuổi 57 vì đột quỵ 4
Cố nghệ sĩ thời còn trẻ vô cùng xinh đẹp - Ảnh: Cải lương Việt Nam

Từ đó, bà dần nổi tiếng hơn và được công chúng đánh giá là một trong những gương mặt đào trẻ nhiều tiềm năng, tương lai xán lạn nhờ sở hữu âm sắc trong trẻo, diễn xuất chững chạc.

Khán giả đặc biệt nhớ đến bà qua vai diễn Khấu Thừa Ngự trong Bích Vân Cung Kỳ Án hay các vở Ngai Vàng Và Tội Ác, Sau Án Tru Di, Tôi Không Làm Hoàng Hậu khi nghệ sĩ Thảo Nguyên cực kỳ tỏa sáng bên các bạn diễn là Vũ Linh, Kim Tử Long.

Nghệ sĩ cải lương Thảo Nguyên qua đời ở tuổi 57 vì đột quỵ 2
Nghệ sĩ Thảo Nguyên trong vai cung nữ Khấu Thừa Ngự - Ảnh: Internet

Sau khi chồng qua đời, cố nghệ sĩ dừng hoạt động nghệ thuật để cố gắng chăm sóc cho con. “Tôi nhớ nghề lắm nhưng không thể nào tiếp diễn được. Vì cuộc sống cứ đi lên, nếu mình ngừng lại là tự mình giết mình. Tôi cũng từng đi hát cúng đình, nhưng đi đêm thì lại bỏ con một mình, tội nghiệp. Tôi nóng ruột, sợ có chuyện gì nên đành thôi", bà từng tâm sự. 

Nghệ sĩ cải lương Thảo Nguyên qua đời ở tuổi 57 vì đột quỵ 3
Cố nghệ sĩ luôn duy trì đam mê với cải lương - Ảnh: Internet

Với nghệ sĩ cải lương Thảo Nguyên, tình yêu sân khấu luôn luôn cháy bỏng và lớn lao, vì thế trong thời gian vắng bóng, bà vô cùng nhớ nghề, nhớ khán giả và đồng nghiệp. Bà chia sẻ: “Cứ ai nhắc về nghề là tôi trào nước mắt. Tôi nhớ nghề lắm nhưng không dám nói ai nghe. Vì có những người không thông cảm thì lại nói nghèo rớt mồng tơi mà cũng nhớ nghề".

Trích đoạn nghệ sĩ Thảo Nguyên đóng chung với nghệ sĩ Hữu Quốc thập niên 1990 - Video: SCTV7

Dù nghệ sĩ Thảo Nguyên đã ra đi, nhưng tin chắc với những giá trị mà bà đã cống hiến với cải lương sẽ giúp tên tuổi bà sống mãi trong lòng khán giả Việt Nam.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.