Chờ...

Nghệ sĩ Guitar Thanh Điền qua đời: Cuộc sống cô độc không vợ con, phải ở nhà người em kết nghĩa

VOH - Trước khi qua đời, nghệ sĩ Thanh Điền không có vợ con nên họ hàng mới đứng ra lo liệu thực hiện tang lễ cho ông.

Vừa qua, thông tin nghệ sĩ guitar Thanh Điền từ trần ở tuổi 57 khiến khán giả không khỏi xót xa và đau lòng. Theo thông tin từ gia đình, ông qua đời vào 6h sáng 25/12 tại Cần Thơ, hưởng dương 57 tuổi.

Nghệ sĩ Guitar Thanh Điền qua đời: Cuộc sống cô độc không vợ con, phải ở nhà người em kết nghĩa 1
Chân dung nghệ sĩ guitar Thanh Điền

Thông tin nghệ sĩ Thanh Điền qua đời khiến nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ bàng hoàng, xót thương. Trên trang cá nhân, “ông trùm giải trí” Bửu Điền chia sẻ nghệ sĩ Thanh Điền từng bị rối loạn tiền đình nặng tới mức không thể đi xe hơi. Thời gian gần đây ông yếu hơn.

“Dù vậy, tôi vô cùng bàng hoàng khi nhận tin anh ra đi quá nhanh chóng và nhẹ nhàng thanh thản. Chúng ta sẽ không còn được chứng kiến những phút giây ngẫu hứng vô song của guitar Thanh Điền trên sân khấu hay ngoài đường phố nữa, nhưng tôi tin rằng tiếng đàn kỳ tài của anh vẫn sống mãi trong lòng người hâm mộ yêu thương”, Bửu Điền tâm sự.

Nghệ sĩ Guitar Thanh Điền qua đời: Cuộc sống cô độc không vợ con, phải ở nhà người em kết nghĩa 2
Đồng nghiệp tiếc nuối trước sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Điền

Nghệ sĩ Thanh Điền sinh năm 1967 trong một gia đình có 5 người con ở thành phố Cần Thơ. Ông bị khiếm thị bẩm sinh nhưng lại có tài năng thiên bẩm với đàn guitar. Từ nhỏ, ông đã được mẹ mua cho một cây đàn nhỏ 8 dây để làm bạn, từ đó mày mò học để giết thời gian. Đến 7 tuổi, mẹ ông mua cho ông cây đàn guitar cũ thay thế và mới bắt đầu học để chơi đàn thật sự.

Thanh Điền được công chúng biết đến thông qua các video ông đệm đàn cho một số ca sĩ hát, biểu diễn. Ông còn được biết đến với danh xưng nghệ sĩ đường phố, có thể vừa đệm cổ nhạc bằng guitar vừa hát cải lương.

Nghệ sĩ Guitar Thanh Điền qua đời: Cuộc sống cô độc không vợ con, phải ở nhà người em kết nghĩa 3
Hình ảnh nghệ sĩ Thanh Điền ngồi vắt một chân hoặc hai chân trên ghế đã trở nên quen thuộc với khán giả 

Được biết trước khi qua đời, nghệ sĩ Thanh Điền không có nhà riêng. Ông sống nhờ nhà người em kết nghĩa và họ hàng, có khi ở Cần Thơ, có lúc thì ở TP.HCM. Nam nghệ sĩ cũng chọn cuộc sống không vợ con vì sợ sẽ làm khổ người ta. Ông cho rằnghụ nữ lấy chồng để được chăm sóc, còn tình cảnh của mình có thể liên luỵ tới họ nên quyết định chọn cuộc sống tự do, tự tại.

Thanh Điền từng tuyên bố chỉ khi nhắm mắt xuôi tay mới từ bỏ chơi đàn. Đối với ông, chơi đàn không chỉ là kế sinh nhaui, mà còn là niềm yêu thích và lẽ sống. Đặc biệt, ông không muốn bản thân trở thành gánh nặng cho mọi người. Nói về sự giàu có của mình, Thanh Điền khẳng định tất cả đều nhờ âm nhạc, nhờ cây mandolin 8 dây mẹ mua cho năm nào và nhờ tình cảm của mọi người. 

Nghệ sĩ Guitar Thanh Điền qua đời: Cuộc sống cô độc không vợ con, phải ở nhà người em kết nghĩa 4
Nghệ sĩ Thanh Điền sống cô độc, không vợ con và ở nhờ nhà người thân trước khi qua đời

Vào năm 2021, ông là nhân vật cho chương trình Sô Diễn Cuộc Đời - chương trình dành cho những nghệ sĩ ẩn danh có tài năng trong lĩnh vực âm nhạc. Đây được xem là show diễn cá nhân đầu tiên và cuối cùng của nghệ sĩ Thanh Điền trước khi ông qua đời. Trong chương trình đó, Thanh Điền nghẹn lời nói cảm ơn và tri ân tới khán giả, ca sĩ đã yêu thương, hỗ trợ ông.

Trước khi qua đời ở tuổi 57, nghệ sĩ guitar Thanh Điền không có nhà và vợ con 5
Hình ảnh nghệ sĩ Thanh Điền sẽ luôn còn mãi trong lòng người hâm mộ và đồng nghiệp

Lễ nhập quan nghệ sĩ Thanh Điền diễn ra lúc 14h ngày 25/12. Trong khi đó, lễ động quan diễn ra lúc 13h ngày 27/12. Được biết thêm, linh cữu của cố nghệ sĩ sẽ được di quan đến đất nhà tại ấp Trường Đông, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!