Chờ...

Nghệ sĩ Trung Dân nghẹn ngào nhắc về người mẹ quá cố

VOH - Khi hay tin mẹ mất, nghệ sĩ Trung Dân vẫn phải nén đi nỗi đau để bước ra sân khấu biểu diễn bình thường.

Trở thành gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt Nam, nghệ sĩ Trung Dân ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn lớn nhỏ. Thời gian gần đây, nam nghệ sĩ có cơ duyên đảm nhận vai trò MC trong chương trình Người Kể Chuyện Đời.

Ở tuổi U60, lần đầu giữ vị trí người dẫn chương trình, nam diễn viên gạo cội rất khiêm tốn, chỉ xem bản thân là cầu nối giúp các nhân vật tham gia có thể trải lòng tất cả những điều muốn sẻ chia.

Nghệ sĩ Trung Dân nghẹn ngào nhắc về người mẹ quá cố 1
NS Trung Dân đảm nhận vai trò MC trong Người Kể Chuyện Đời

Trong chương trình, Trung Dân khiến khán giả không khỏi xót xa khi nhắc đến người mẹ quá cố. "Ngày xưa tôi diễn ở sân khấu kịch IDECAF, đêm đó má tôi mất nhưng tôi vẫn phải diễn. Tôi diễn bình thường, khán giả không biết gì. Và trên đường đi về thì lúc đó tôi mới dám rơi nước mắt. Trong lúc diễn thì tôi cũng vẫn bình thường thôi. Chứ làm sao bây giờ, vé đã bán rồi, khán giả đến rồi nên mình không thể vì lý do đó được. Chứ bây giờ mình trở về, có mặt thì xác mẹ mình cũng nằm đó. Thì thôi mình cứ diễn đi, lát mình về rồi ngắm bà", ông bồi hồi nhớ lại.

Nghệ sĩ Trung Dân nghẹn ngào nhắc về người mẹ quá cố 2
Nam nghệ sĩ nghẹn ngào nhắc về người mẹ quá cố

Xem thêm: Nghệ sĩ Trung Dân tham gia sitcom Thanh Xuân Mãi Cháy, nêu quan điểm khi làm việc cùng tiktoker

Nghệ sĩ Trung Dân quyết tâm đi theo con đường nghệ thuật dẫu cho không nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Ông vẫn luôn cố gắng vượt qua tất cả, sống và làm việc hết mình với đam mê diễn xuất.

Trong khoảng thời gian gần 30 năm cống hiến cho nghệ thuật, không chỉ riêng khán giả mà cả các thế hệ nối tiếp luôn dành sự yêu mến và kính trọng cho Trung Dân.

Cũng chính vì lòng yêu nghề, nên đôi lúc ông phải hy sinh. Đối với ông, dù đang gặp phải bất cứ chuyện gì, nhưng một khi đã đứng trên sân khấu hoặc trước máy quay ở phim trường, nhất định phải hoàn thành thật tốt vai diễn của mình.

Nghệ sĩ Trung Dân nghẹn ngào nhắc về người mẹ quá cố 3
 

Vừa qua, nam nghệ sĩ tiếp tục trải qua mất mát lớn khi cha ruột qua đời. Theo lời Trung Dân kể, ba ông sống ở quê Hóc Môn, TPHCM cùng anh trai của Trung Dân. Nam nghệ sĩ từng ngỏ lời xin ba về ở với mình nhưng ông từ chối, ông nói "Không, ba không về đó được. Con ở dưới thành phố, chật chội, nóng nực lắm. Ba phải ở trên quê (Hóc Môn, TP.HCM), ở đó có vườn cây cho mát mẻ, thư giãn. Ba có thể xuống chơi vài ngày nhưng không ở luôn được".

Mặc dù rất buồn vì mất đi hai người thân yêu nhất, nam nghệ sĩ vẫn bày tỏ niềm vui mà bất cứ ai cũng có thể thấu hiểu. Bởi vì khi mẹ ông mất, bà hưởng thọ 80 tuổi và ba của ông qua đời khi đã hơn 100 tuổi. Không chỉ Trung Dân, mọi người và bà con tới viếng đều vui thay cho ba của ông.

Vốn nổi tiếng với hình ảnh mộc mạc, dung dị từ chính trong đời thực lẫn trên màn ảnh, tuổi càng lớn, Trung Dân càng hướng đến cuộc sống đơn giản hơn, không quá xem trọng vật chất. Các giá trị về vật chất đối với bản thân ông không thể nào quan trọng bằng cuộc sống yên bình.

Nghệ sĩ Trung Dân nghẹn ngào nhắc về người mẹ quá cố 4
Hình ảnh mộc mạc đã rất quen thuộc với khán giả

Ông nói rằng ngày ăn hai bữa cơm, dùng bao nhiêu tiền, ngủ giường thế nào, ăn mặc quần áo ra sao không phải là thứ để người khác nhìn vào và đánh giá. Nam nghệ sĩ khẳng định: "Tôi nói thật, bây giờ tôi nghĩ mình có một chiếc xe đắt tiền, ở một căn villa với số tiền rất lớn cũng chẳng là gì. Đến lúc mình kết thúc thì cái đó mình để cho ai, để làm cái gì? Nhiều khi tôi nói người ta không tin, nhưng thứ tôi mong nhất là sự bình yên. Đó là thứ tôi mong nhất, chứ giành giật, này kia rồi cũng là hư vô".

Nghệ sĩ Trung Dân sinh năm 1967, là diễn viên hài từng được biết đến với vai Mười hớt tóc trong vở kịch Dưới Bóng Cây Bồ Đề. Năm 1993, ông tham gia phim Cổ tích Việt Nam - Ai Mua hành Tôi trong vai vị Vua.

Cho đến nay, nghệ sĩ Trung Dân đã để lại nhiều vai diễn ấn tượng ở mảng phim truyền hình trong một số tác phẩm nổi tiếng như: Cô Gái Xấu Xí, Ký Ức Mong Manh, Cuộc Phiêu Lưu Của Hai Lúa, Khát Vọng Thượng Lưu, Lô Tô, Bí Kíp Hạnh Phúc,...

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé