Chờ...

Nghệ sĩ Ngọc Giàu, Bạch Tuyết, Lệ Thủy tham gia liveshow của NSND Minh Vương

VOH - Nghệ sĩ Minh Vương lần đầu thực hiện liveshow sau 60 năm gắn bó với hát cải lương. Buổi biểu diễn gây chú ý khi quy tụ nhiều nghệ sĩ gạo cội như Ngọc Giàu, Bạch Tuyết, Lệ Thủy.

Khôi Nguyên Vọng Cổ là chương trình đánh dấu chặng đường tham gia nghệ thuật cổ truyền từ khi chỉ mới 14 tuổi của nghệ sĩ Minh Vương. Buổi diễn được tổ chức vào tối 16/3 sắp tới tại nhà hát Bến Thành (quận 1, TP.HCM).

Khôi Nguyên Vọng Cổ có số khách mời lên đến 30 và đều là những nghệ sĩ giàu kinh nghiệm như Trọng Hữu, Thanh Tuấn, Trọng Phúc, Phượng Loan; các NSƯT: Phương Hồng Thủy, Phượng Hằng, Thoại Mỹ, Kim Tử Long... Tuy nhiên, nghệ sĩ Minh Vương chỉ hát cặp với ba cô đào cùng thế hệ với ông là Ngọc Giàu, Bạch Tuyết và Lệ Thủy. 

Ngọc Giàu, Bạch Tuyết, Lệ Thủy là khách mời tại liveshow NSND Minh Vương - Khôi Nguyên Vọng Cổ 1
Nghệ sĩ Minh Vương

Trong show diễn, ông cùng Ngọc Giàu sẽ tái hiện trích đoạn Rạng Ngọc Côn Sơn nổi tiếng. Nghệ sĩ Minh Vương đảm nhận vai Nguyễn Trãi, còn vai Thị Lộ do Ngọc Giàu thể hiện. Với nghệ sĩ Lệ Thủy, Minh Vương đem lại cho khán giả vở Tô Ánh Nguyệt đã trở thành kinh điển của sân khấu cải lương. Vở Đời Cô Lựu cũng sẽ xuất hiện trên sân khấu của liveshow với sự xuất hiện của nghệ sĩ Bạch Tuyết trong vai cô Lựu, Minh Vương trong vai Võ Minh Luân. 

Liveshow Khôi Nguyên Vọng Cổ là một dấu ấn quan trọng với Minh Vương. Ở tuổi 74, nam nghệ sĩ đã phải cân nhắc về sức khỏe để đảm bảo cho một buổi biểu diễn kéo dài. Trước đây, Minh Vương đã từng mắc chứng suy thận và trải qua cuộc đại phẫu ghép thận. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ khách mời cũng đang ở tuổi xế chiều. Việc nhiều cái tên vang danh một thời hội ngộ trên cùng một sân khấu sau nhiều năm khiến khán giả yêu thích cải lương vô cùng mong chờ liveshow này.

Ngọc Giàu, Bạch Tuyết, Lệ Thủy là khách mời tại liveshow NSND Minh Vương - Khôi Nguyên Vọng Cổ 2
Nghệ sĩ Bạch Tuyết và Minh Vương đã là đồng nghiệp từ rất lâu

Đặc biệt hơn, liveshow còn là nơi Minh Vương dành ánh hào quang cho thế hệ sau của nghệ thuật cải lương. Ngọc Huyền và Vũ Luân sẽ thể hiện tiết mục Đêm lạnh chùa hoang. Vở Nửa đời hương phấn sẽ có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ Trọng Hữu, Trọng Phúc, Thoại Mỹ, Tú Sương... Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và ca sĩ Dương Đình Trí góp sức trong liveshow bằng các bài tân cổ giao duyên. 

Buổi biểu diễn là lần hiếm hoi Minh Vương trở lại sân khấu sau nhiều năm. Trong các cuộc thi Chuông Vàng Vọng Cổ, Bông Lúa Vàng, ông nhận lời làm giám khảo để khuyến khích phát triển các tài năng trẻ, yêu thích nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Còn lại, ông chỉ lui về ủng hộ cho các đồng nghiệp của mình. Ở tuổi U80, nam nghệ sĩ vẫn mong muốn được cống hiến cho sân khấu cải lương, đem giọng ca tiếng hát phục vụ khán giả. 

Ngọc Giàu, Bạch Tuyết, Lệ Thủy là khách mời tại liveshow NSND Minh Vương - Khôi Nguyên Vọng Cổ 3
Đam mê nghệ thuật vẫn cháy bỏng trong nam nghệ sĩ sau 60 năm làm nghề

Giá vé của đêm diễn NSND Minh Vương - Khôi Nguyên Vọng Cổ dao động từ 500.000-3.000.000 đồng. Hiện tại, vé đã bán được hơn phân nửa dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến ngày biểu diễn chính thức. Giới yêu thích cải lương chắc chắn không nên bỏ qua show diễn đặc biệt này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!