Chờ...

Ngôi sao Batman - Tom Wilkinson đột ngột qua đời ở tuổi 75

VOH - Cuối năm 2023, nền điện ảnh Quốc tế lại mất đi một biểu tượng gắn liền với bao thế hệ.

Khán giả không khỏi bàng hoàng trước thông tin nam diễn viên Tom Wilkinson đã qua đời vào thứ bảy ngày 30/12/203, ở tuổi 75. Ông từng được 2 lần đề cử giải Oscar, nổi tiếng với vai diễn trong các bộ phim như Rush HourBatman Begins.

Ngôi sao Batman qua đời ở tuổi 75 1
Ngôi sao nổi tiếng Tom Wilkinson qua đời vào ngày 30/12/2023 ở tuổi 75 - Ảnh: Page Six

Gia đình cố tài tử đăng tải thông cáo trên trang ET: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc thông báo rằng ông Tom Wilkinson đã đột ngột qua đời vào ngày 30/12 tại nhà riêng. Vợ và người thân đã đồng hành cùng ông ấy trong suốt những ngày cuối đời. Gia đình mong được giữ sự riêng tư trong giai đoạn này và sẽ sớm có những thông báo khác liên quan đến tang lễ”.

Người thân của ông hiện gồm vợ là nữ diễn viên Diana Hardcastle và hai con gái Alice, Mollie. Cặp đôi có cuộc hôn nhân lâu dài, bền chặt từ năm 1988. Diana Hardcastle cũng là một nghệ sĩ tài năng của nước Anh.

George Clooney, tài tử nổi tiếng và bạn diễn thân thiết của Tom Wilkinson trong bộ phim Michael Clayton, đã bày tỏ lòng tri ân đối với người bạn của mình: "Tom đã đóng góp không nhỏ cho mọi dự án, giúp tất cả diễn viên trong khả năng của mình. Chúng ta sẽ mãi nhớ về Tom". 

Ngôi sao Batman qua đời ở tuổi 75 2
Nam diễn viên từng góp mặt trong Rush Hour đóng cùng Thành Long - Ảnh: Rush Hour

Tom Wilkinson sinh ra tại Yorkshire, Anh và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 1976 khi tham gia phim The Shadow Line trong vai một đầu bếp. Sau đó, ông đóng nhiều phim nhưng chỉ đến khi vào vai Gerald Cooper trong The Full Monty năm 1997, ông mới trở nên nổi tiếng hơn. Vai diễn này giúp Tom giành được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc của Viện Hàn lâm Anh. 

Năm 1998, Tom Wilkinson tiếp tục được khán giả biết đến nhiều hơn với vai diễn Thomas Griffin (hay còn gọi là Juntao) trong bộ phim hài hành động Rush Hour đóng cùng Thành Long và Chris Tucker. Ngoài ra, ông cũng đóng vai Hugh Fennyman trong bộ phim Shakespeare In Love.

Ngôi sao Batman qua đời ở tuổi 75 3
Năm 2005, ông góp mặt trong bộ phim nổi tiếng Batman Begins - Ảnh: chụp màn hình

Trong suốt sự nghiệp của mình, Tom Wilkinson đã giành được 1 giải Quả cầu vàng và giải Primetime Emmy. Ngoài ra, ông cũng từng được đề cử 2 giải Oscar với phim In The Bedroom Michael Clayton. Đồng thời cố diễn viên từng tham gia vào nhiều bộ phim nổi tiếng khác như: Batman Begins (2005), Mission: Impossible - Ghost Protocol (2011), The Grand Budapest Hotel (2014)... 

Với tài năng diễn xuất của mình, Tom Wilkinson đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả trên toàn thế giới. Sự ra đi của ông là mất mát lớn đối với ngành điện ảnh và chắc chắn chúng ta sẽ luôn nhớ đến những cống hiến tuyệt vời của cố diễn viên.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!