Chờ...

Nghệ sĩ Duy Phương mong muốn một điều đặc biệt ở độ gần đất xa trời

VOH - Ở độ tuổi ngoài 70, nghệ sĩ Duy Phương hé lộ ước nguyện cuối cùng mà ông mong có thể hoàn thành trước khi ra đi.

Tại chương trình Nhà Có Khách, nghệ sĩ Duy Phương cùng cậu con trai út đã có những giây phút trải lòng khiến người xem xúc động. Cụ thể, nghệ sĩ Duy Phương tâm sự về cuộc sống hiện tại sau khi trải qua biến cố và chia sẻ về ước nguyện cuối đời trước khi "nhắm mắt xuôi tay".

"Cuộc sống mỗi con người đều có thăng trầm. Số phận, công việc, cuộc đời, gia đình, tình cảm… của tôi đều gặp biến cố. Có nhiều biến cố đến với tôi, nhưng tôi coi giàu nghèo, biến cố đều không quan trọng bằng tình cảm khán giả dành cho mình. Đó là điều tuyệt vời nhất" - Ông nói.

Nghệ sĩ Duy Phương mong muốn một điều đặc biệt trước khi đến nơi chín suối 1
Nghệ sĩ Duy Phương tại chương trình Nhà Có Khách

Đối với nam nghệ sĩ, điều khiến ông cảm thấy vui và ngập tràn hạnh phúc là việc con cái có thể nối tiếp đam mê nghệ thuật của mình. Dù có ước muốn như thế nhưng ông vẫn nhận thấy rằng việc hướng con cái kế thừa sự nghiệp là điều không dễ dàng.

Nghệ sĩ Duy Phương tự hào tâm sự: "Tôi chỉ nguyện ước nếu có giã từ thế giới này thì vẫn có những đứa con kế tiếp làm vui cho cuộc đời này. Như thế là toại nguyện rồi. Các con tôi đều nối nghiệp tôi theo nghề, từ Duy Phước, Lê Lộc tới Duy Thọ và giờ là Duy Bách. Con út tôi là Duy Bách không những diễn, hát được với cha mà còn biết quay phim nữa".

Nghệ sĩ Duy Phương mong muốn một điều đặc biệt trước khi đến nơi chín suối 2
Nghệ sĩ Duy Phương mong muốn con cái thừa kế sự nghiệp của mình

Chia sẻ về việc nuôi dưỡng các con nối nghiệp, Duy Phương cho hay: "Cái này không đơn giản chút nào. Điều quan trọng là con tôi trong máu đã có chất hài, là cái bản chất nghệ sĩ từ trong. Tôi chỉ cần nói một cái là nó tự hiểu rồi làm theo, không cần dạy nhiều.

Việc dạy diễn không giới hạn tuổi tác, tự động bộc phát thì diễn thôi. Tất cả kinh nghiệm, những gì tôi có, tôi dồn hết cho con trai út Duy Bách rồi, coi như phát cuối cùng. Khi con làm được, tôi vui trong lòng".

Nghệ sĩ Duy Phương mong muốn một điều đặc biệt trước khi đến nơi chín suối 3
Con trai út Duy Bách cùng ba chia sẻ hành trình theo đuổi ánh đèn sân khấu

Đôi khi trong lúc tập luyện, Duy Bách hay bị nam nghệ sĩ la mắng, nhưng anh không để những khoảnh khắc ấy đè nặng lòng mình: "Nhiều lúc con giận ba lắm nhưng con nghĩ đơn giản là lúc đó ba bực quá nên mới nói thôi".

Cậu bé 15 tuổi thường theo Duy Phương mỗi khi ông có show để học hỏi và tích lũy kiến thức, kỹ năng cho chính mình. Bởi lẽ nghệ sĩ Duy Phương hay "nhắc tuồng" cho con trai nên cậu bé không cần nhớ nội dung quá nhiều. Đôi lúc Duy Bách trật nhịp nhưng thật may khi có ông đứng bè, đỡ cho con trai ngay. "Con mong ba đừng giận con nhiều, giận nhiều sẽ xấu", Duy Bách dí dỏm chọc ghẹo ba.

Nghệ sĩ Duy Phương mong muốn một điều đặc biệt trước khi đến nơi chín suối 4
Duy Bách được mọi người nhận xét rằng rất có "duyên"

Đặc biệt, ngay tại chương trình, Duy Phương và Duy Bách đã kết hợp cùng nhau để mang đến cho khán giả một tiểu phẩm đầy mãn nhãn, khiến ai cũng thích thú. Hai cha con tung hứng đầy nhịp nhàng, linh hoạt, cho thấy sự tự nhiên và cũng không kém phần hài hước.

Cậu bé Duy Bách tuy còn nhỏ nhưng kỹ năng diễn xuất lại thành thục, luôn tự tin và có khiếu tấu hài. Với tiềm năng nổi trội này, hứa hẹn trong vài năm tới đây, tên tuổi Duy Bách sẽ trở thành chủ đề thu hút nhiều sự chú ý của đông đảo khán giả.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!