Chờ...

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị một NSƯT ném điện thoại vào mặt, nguyên nhân là gì?

VOH - Nhiều khán giả bất ngờ vì vụ việc này xảy ra trong môi trường giáo dục, hiện tại lùm xùm đang được Ban giám hiệu nhà trường tiến hành làm rõ.

Sáng ngày 12/1, nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân chia sẻ về việc cô bị một nghệ sĩ ưu tú tên V.T.M.H - hiện đang là giảng viên tại Nhạc viện TPHCM, ném điện thoại vào mặt mình. Bài đăng kèm video của nữ nhạc sĩ 7X lập tức thu hút rất nhiều sự quan tâm và bình luận của netizen Việt. 

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp tác động vật lý vì bênh học trò 1
Cụ thể bài đăng của nữ nhạc sĩ - Ảnh: FBNV

Lưu Thiên Hương cho biết, lúc đó cô đang giải thích cho nữ đồng nghiệp về một vấn đề nhằm giúp học sinh của mình có kỳ thi tốt hơn. Nhưng người kia chưa kịp hiểu rõ ý cô đã đáp lại bằng bạo lực khiến cô sốc và thất vọng. Tác giả bài hát Người Hát Tình Ca xem đây là việc "vi phạm đạo đức trong giáo dục nghiêm trọng xảy ra tại Nhạc viện TP.HCM". 

Nữ nhạc sĩ chia sẻ: "Tôi rất buồn khi phải đăng tải clip xấu này vì biết nó sẽ ảnh hưởng lớn đến góc nhìn về môi trường đào tạo âm nhạc chính quy. Tôi đã phải lập tức ngừng giảng dạy ở đây vì một giảng viên có hành vi bạo lực nơi học đường vi phạm đạo đức nghề giáo nghiêm trọng. Nhạc viện tp Hồ Chí Minh là một trong những trường chính quy đào tạo ra các nghệ sĩ tương lai nhưng vừa rồi xảy ra một sự việc cùng nghiêm trọng liên quan đến giảng viên thạc sĩ nghệ sĩ ưu tú V.T.M.H.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp tác động vật lý vì bênh học trò 2
Đồng nghiệp ném thẳng điện thoại vào Lưu Thiên Hương - Ảnh: FBNV

Lưu Thiên Hương còn đăng tải clip được ghi lại hôm xảy ra sự việc để làm rõ vấn đề: "Clip ghi lại hành vi của chị H. khi chị vu khống đồng nghiệp, vu khống học sinh dùng laptop (không có soundcard - thiết bị điện tử) để xử lý âm thanh beat đã làm và xuất ra file wave, chị H. không đồng ý học sinh hát beat đã "master".

Nữ nghệ sĩ rất bức xúc về việc này vì theo cô đây là một điều không nên xảy ra ở môi trường giáo dục: Tôi vô cùng lên án hành động này của một giảng viên dạy nghệ thuật. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh để không làm ảnh hưởng tới môi trường mà bao con người đang cất công xây dựng. Đó là các thầy cô vô cùng tâm huyết, hoà nhã có ứng xử đẹp với học sinh, đồng nghiệp.

Học sinh sinh viên học nghệ thuật cần có một môi trường xanh sạch đẹp để học tập và rèn luyện trở thành những nghệ sĩ tương lai. Tôi đã mang sự việc báo cáo lên ban giám đốc nhạc viện TPHCM và đang chờ sự xử lí về trường hợp giảng viên Võ Thị Minh Huyền".

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp tác động vật lý vì bênh học trò 3
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương rất bức xúc vì bị đáp trả bằng bạo lực - Ảnh: FBNV

Phần lớn công chúng sau khi xem clip nói trên đã cho rằng nữ nghệ sĩ ưu tú M.H. đã quá nóng nảy, không kiểm soát được cơn giận nên dẫn đến hành động trên. Vì đây là môi trường giáo dục nên sự việc này đáng lý không nên xảy ra. Hiện, vụ việc vẫn đang được Ban giám hiệu Nhạc viện TPHCM xem xét xử lý và giải quyết sớm để chấn chỉnh kỷ luật học đường. 

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp tác động vật lý vì bênh học trò 4
Nữ nhạc sĩ mong muốn vụ viêc sớm được giải quyết - Ảnh: FBNV

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao.