Chờ...

Nữ ca sĩ 21 tuổi qua đời vì căn bệnh hiếm

VOH - Thông tin Faye Fantarrow qua đời vì bạo bệnh khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa.

Mới đây, thông tin nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh Faye Fantarrow đã qua đời ở tuổi 21 khiến nhiều người thương xót. Theo thông tin từ Daily Mail, Faye Fantarrow mất vào ngày 26/8, tuy nhiên gia đình cô quyết định chờ đến bây giờ mới công bố về sự ra đi của con gái. Được biết, nữ ca sĩ qua đời do mắc một căn bệnh hiếm.

Nữ ca sĩ 21 tuổi qua đời vì căn bệnh hiếm 1
Faye Fantarrow qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật - Ảnh: IGNV

Faye Fantarrow từng chiến thắng căn bệnh ung thư máu hai lần, kể từ khi được chẩn đoán lần đầu khi mới 8 tuổi. Nhưng vận mệnh nghiệt ngã đã không buông tha cho Faye. Hơn một năm trước, các bác sĩ phát hiện một khối u Glioma hiếm gặp trong não cô. Theo đó, bác sĩ chẩn đoán Faye bị u tế bào thần kinh đệm. Với một cô gái còn trẻ và tài năng như Faye thì điều này thật quá trớ trêu.

Nữ ca sĩ 21 tuổi qua đời vì căn bệnh hiếm 2
Dù vượt qua căn bệnh ung thư máu hai lần nhưng Faye vẫn không thể chống lại số phận - Ảnh: IGNV

Ngày phát hành album đầu tay AWOL của Faye đã được dời lên sớm hơn vì tình trạng đáng quan ngại của nữ ca sĩ. AWOL được phát hành bởi hãng đĩa Bay Street Records của Dave Stewart. Sau khi phát hành, trang Billboard đã ca ngợi giọng hát đặc biệt và giai điệu mạnh mẽ của bài hát chủ đề trong album này. Sau khi Faye qua đời, thành viên của ban nhạc Eurythmics chia sẻ:

“Tôi không thể nào diễn tả nổi cảm xúc đau đớn này. Mới mùa hè năm ngoái, tôi còn cùng Faye sáng tác album đầu tay. Sau đó thì cô ấy phát hiện bản thân mắc bệnh u tế bào thần kinh đệm. Faye thực sự là một viên kim cương sáng giá với sự lạc quan mạnh mẽ. Đáng tiếc là thế giới chỉ có thể chứng kiến tài năng của Faye trong một khoảnh khắc ngắn ngủi. Tôi sẽ mãi nhớ đến Faye”.

Nữ ca sĩ 21 tuổi qua đời vì căn bệnh hiếm 3
Khán giả bày tỏ sự thương cảm trước sự ra đi của Faye - Ảnh: IGNV

Trước khi qua đời, Faye Fantarrow đã gây quỹ 235.000 bảng Anh (gần 300.000 USD) trên Justgiving để điều trị ở California. Nữ ca sĩ đã đến Mỹ để điều trị. Nhưng vì tình trạng bệnh đã quá nặng, cô không thể quay lại Mỹ để tiếp tục chữa bệnh. Theo đại diện của Faye, tiền từ chiến dịch Justgiving đã được quyên góp cho một tổ chức từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác. 

Dù mắc bệnh nặng nhưng Faye đã không ngừng cố gắng điều trị, thậm chí còn theo đuổi đam mê âm nhạc của mình. Nỗ lực vượt lên nghịch cảnh của Faye khiến nhiều người ngưỡng mộ. Những giá trị nghệ thuật mà Faye mang đến cho khán giả tuy không nhiều, nhưng chắc chắn sẽ mãi còn đó. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!