Chờ...

SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng

(VOH) - SS501, MBLAQ, U-KISS,... đều là những nhóm từng rất nổi tiếng, fan Kpop ai cũng biết đến. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tên tuổi của họ gần như không còn được ai nhớ tới.

Không ngoa khi nói rằng gen 2 chính là thời kì Kpop phát triển vượt bật, bắt đầu thịnh hành ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Hàng loạt nhóm nhạc ra mắt, mỗi nhóm đều mang một màu sắc riêng biệt, giúp các fan Kpop dễ dàng phân biệt giữa các nhóm nhạc. Nhiều năm trôi qua, Kpop giờ đã tiến tới gen 4 và đang vươn tầm thế giới, chủ yếu đánh mạnh vào thị trường Âu Mỹ hơn. Các nhóm nhạc gen 2 phần lớn đã tan rã hoặc không còn hoạt động năng nổ, nhưng vẫn có những nhóm luôn được các fan gen sau nhớ đến như SNSD, 2NE1, Big Bang, Sistar,...

SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 1
SNSD, 2NE1, Sistar, Big Bang là những nhóm vẫn giữ được danh tiếng sau hơn 10 năm sự nghiệp

Bên cạnh đó, cũng có những nhóm nhạc từng chạm tới đỉnh cao, người người nhà nhà đều biết mặt gọi tên nhưng đến nay đã không còn nghe mấy ai nhắc đến họ nữa. Nhiều fan Kpop kì cựu cảm thán "như thể họ bỗng dưng bốc hơi, như thể họ chưa từng tồn tại". Cùng VOH ôn lại những kỉ niệm xưa cùng những nhóm idol gen 2 đang dần bị công chúng quên lãng nhé.

SS501

  • Ngày ra mắt: 8/6/2005
  • Công ty quản lý: DSP Entertainment
  • Ca khúc tiêu biểu: Love Ya, Crazy For You, UR Man, Love Like This,...
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 1
SS501

SS501 ra mắt cùng năm với Super Junior, được xếp vào hàng ngũ những nhóm nam nổi tiếng nhất, dẫn đầu gen 2 thời điểm ấy. Sau khi hết hạn hợp đồng vào năm 2010, các thành viên mỗi người đều lựa chọn một hướng đi riêng ở những công ty khác nhau. Đáng tiếc là sự nghiệp solo của từng thành viên lại không được rực rỡ như khi còn hoạt động nhóm.

Thành viên duy nhất tạo được tiếng vang sau khi tan rã là nhóm trưởng Kim Hyun Joong. Tuy nhiên, khi đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp thì anh lại vướng phải scandal bạo hành bạn gái, sau đó là lùm xùm say xỉn khi lái xe. Những scandal này khiến danh tiếng của anh tụt dốc thảm hại. Đến nay, dù các thành viên SS501 vẫn còn đang hoạt động trong làng giải trí với tư cách ca sĩ hoặc diễn viên, nhưng không ai thật sự bật lên, khán giả cũng ít ai nhắc đến họ.

Xem thêm: Nam thần 'Vườn Sao Băng' Kim Hyun Joong tiết lộ đã kết hôn với mối tình đầu năm lớp 7

Brown Eyed Girls

  • Ngày ra mắt: 2/3/2006
  • Công ty quản lý: Nega Network
  • Ca khúc tiêu biểu: Abracadabra, Sign, Love,...
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 2
Brown Eyed Girls

Một trong những biểu tượng gợi cảm của Kpop gen 2 - Brown Eyed Girls từng làm mưa làm gió một thời, xuất hiện liên tục trên các chương trình truyền hình thực tế lẫn phim ảnh. Không chỉ gây chú ý bởi concept táo bạo, nhóm còn được đánh giá cao nhờ kỹ năng thanh nhạc, vũ đạo và rap. Sau 4 năm gián đoạn hoạt động kể từ năm 2015, màn trở lại của nhóm vào năm 2019 không tạo được nhiều tiếng vang. Sau lần đó, Brown Eyed Girls không còn đợt comeback nào khác, các thành viên cũng gần như mất hút, không xuất hiện trên các show truyền hình thường xuyên nữa.

U-KISS

  • Ngày ra mắt: 28/8/2008
  • Công ty quản lý: NH Media
  • Ca khúc tiêu biểu: Manmanhani, Round And Round, Neverland, 0330,...
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 3
Đội hình U-KISS vào năm 2009

U-KISS có lẽ là một trong những điều tiếc nuối nhất với fan Kpop gen 2. Nhóm có tài năng đồng đều, chất nhạc cũng gây nghiện và có danh tiếng tốt. Tuy nhiên, những lần U-KISS comeback đều đụng độ phải các tên tuổi quá lớn, khiến suốt nhiều năm liền nhóm không nhận được bất kỳ một chiếc cup nào trên các sân khấu âm nhạc. Sau nhiều lần thay đổi đội hình, U-KISS mất dần độ "hot".

Hiện tại, tuy U-KISS vẫn chưa tan rã và vẫn còn hoạt động, nhưng nhiều thành viên đã rời nhóm. Cái tên U-KISS cũng không còn được ai chú ý đến như ngày xưa nữa.

MBLAQ

  • Ngày ra mắt: 15/10/2009
  • Công ty quản lý: J. Tune Camp
  • Ca khúc tiêu biểu: Oh Yeah, Y, This Is War, Cry, Mona Lisa,...
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 4
MBLAQ

Thời điểm mới ra mắt, MBLAQ từng đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, được yêu thích bởi hình tượng nam tính và chất nhạc mạnh mẽ, cuốn hút. Nhóm thường được mang ra so sánh và được xem là đối thủ ngang sức với B2ST (hiện đã đổi tên thành Highlight). Năm 2014, các thành viên được chú ý nhiều nhất là Lee Joon và Thunder đột ngột rời nhóm. Năm 2015, 3 thành viên còn lại có một đợt comeback và rồi tạm ngưng hoạt động cho đến nay.

Sau khi rời nhóm, mặc dù khả năng diễn xuất được đánh giá cao nhưng Lee Joon chưa có tác phẩm nào thực sự khiến anh bật lên hàng top. Các thành viên còn lại có người tiếp tục sự nghiệp âm nhạc, có người chuyển hướng sang diễn xuất, có người trở thành youtuber nhưng đều không còn được công chúng nhắc đến.

Secret

  • Ngày ra mắt: 13/10/2009
  • Công ty quản lý: TS Entertainment
  • Ca khúc tiêu biểu: Madonna, Starlight Moonlight, Shy Boy,...
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 5
Secret

Secret dần nổi lên từ đầu năm 2010 với loạt hit Magic, Madonna, Shy Boy, Starlight Moonlight. Nhờ đó, họ được mời xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình, từng thành viên đều có cơ hội bộc lộ thế mạnh của mình. Phong cách âm nhạc theo hơi hướng retro của họ rất được ưa chuộng thời điểm ấy. Cho đến năm 2016, thành viên Sunhwa rời nhóm để theo đuổi nghiệp diễn. 2 năm sau, Hyosung và Jieun cũng rời công ty vì tranh chấp về vấn đề hợp đồng. Nhóm chính thức tan rã. Hiện tại, thành viên Zinger gần như mất hút khỏi làng giải trí, 3 thành viên còn lại cũng không còn giữ được độ "hot" như thời Secret còn ở đỉnh cao.

4Minute

  • Ngày ra mắt: 18/6/2009
  • Công ty quản lý: Cube Entertainment
  • Ca khúc tiêu biểu: Hot Issue, What a Girl Wants, I My Me Mine, Mirror Mirror, Volume Up,...
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 6
4Minute

4Minute là một trong những nhóm nhạc tiên phong cho phong cách girl crush đầy mạnh mẽ, đồng thời cũng nằm trong top những nhóm nữ nổi tiếng bậc nhất gen 2. Mặc dù cả nhóm được đánh giá là có năng lực đồng đều, nhưng có thể thấy Cube tập trung quảng bá cho HyunA, khiến 4Minute nhiều lần bị gọi là nhóm "HyunA và những người bạn". Có lẽ vì vậy mà kể từ sau khi tan rã vào năm 2016 cho đến nay, duy chỉ có HyunA vẫn còn duy trì được danh tiếng trong làng giải trí. Cái tên 4Minute cũng sớm bị fan Kpop các gen sau quên lãng.

Infinite

  • Ngày ra mắt: 9/6/2010
  • Công ty quản lý: Woollim Entertainment
  • Ca khúc tiêu biểu: Be Mine, Paradise, The Chaser, Before The Dawn,...
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 7
Đội hình 7 người ban đầu của Infinite

Infinite cũng từng được xem là đối thủ của B2ST, nổi tiếng với vũ đạo có độ đồng đều cao. Thành viên L của nhóm luôn nằm trong top những gương mặt hoàn hảo của Kpop, giọng ca chính Sungyu và Woohyun cũng luôn được liệt vào hàng những vocal đáng gờm. Kể từ giai đoạn 2018 - 2019, khi thành viên Hoya rời nhóm và sau đó là các thành viên lần lượt nhập ngũ, danh tiếng Infinite dần sụt giảm.

Hiện tại nhóm vẫn chưa tan rã, nhưng các thành viên đều đã rời Woollim. Infinite không còn được nhắc đến trong các bảng xếp hạng vũ đạo đồng đều nữa, L cũng dần biến mất khỏi các bảng xếp hạng nhan sắc, top vocal hay dancer Kpop cũng hiếm khi thấy ai nhắc đến các thành viên Infinite, cho thấy nhóm đang dần trở thành quá khứ.

Teen Top

  • Ngày ra mắt: 10/7/2010
  • Công ty quản lý: Top Media
  • Ca khúc tiêu biểu: No More Perfume On You, Miss Right,... 
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 8
Đội hình ban đầu của Teen Top

Từng là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng với concept trẻ trung, tươi sáng, đầy năng lượng, Teen Top dần đánh mất sự nổi tiếng từ khoảng năm 2015 - 2016. Các thành viên từng trả lời một phỏng vấn về lý do dẫn đến sự sụt giảm danh tiếng, theo họ, có vẻ như âm nhạc của nhóm không còn đáp ứng được kỳ vọng của công chúng và họ vẫn cố gắng thay đổi sao cho phù hợp.

Tuy nhiên, có vẻ như cơ hội nổi tiếng lại lần thứ 2 không được mở ra cho Teen Top. Những lần comeback sau của nhóm không còn thu hút, thêm vào đó, các thành viên lần lượt nhập ngũ khiến hoạt động nhóm bị gián đoạn. Đã 2 năm trôi qua kể từ lần comeback cuối của Teen Top, giờ đây gần như không còn ai nhắc đến tên nhóm trên các mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông nữa.

Xem thêm: Những idol Kpop "hắt hủi" bài hát của chính mình

Co-ed School

  • Ngày ra mắt: 30/9/2010
  • Công ty quản lý: MBK Entertainment
  • Ca khúc tiêu biểuToo Late, Bbiribbom Bberibbom,...
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 9
10 thành viên nam nữ của Co-ed School

Co-ed School từng tạo được tiếng vang lớn nhờ cơ cấu thành viên khá đặc biệt: nhóm có cả thành viên nam lẫn thành viên nữ. Hai ca khúc Too LateBbiribbom Bberibbom đều có giai điệu bắt tay và được nhiều fan Kpop replay liên tục suốt một thời gian dài. Sau này, vì khó khăn trong việc định hình phong cách nên nhóm chia ra hoạt động theo 2 nhóm nhỏ: một nhóm toàn nữ có tên 5dolls và một nhóm toàn nam là SPEED. Hai nhóm nhỏ này cũng rất "ăn nên làm ra" trong thời gian đầu.

Thế nhưng trong thời gian hoạt động, nhóm vướng phải nhiều lùm xùm đời tư, danh tiếng từ đó cũng suy giảm. Đến năm 2015, MBK tuyên bố giải tán cả 2 nhóm. Co-ed School, 5dolls hay SPEED cũng dần biến mất khỏi tâm trí công chúng kể từ đó.

Miss A

  • Ngày ra mắt: 1/7/2010
  • Công ty quản lý: JYP Entertainment
  • Ca khúc tiêu biểu: Bad Girl Good Girl, Hush, Good-bye Baby,...
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 10
Miss A

Ngay khi vừa ra mắt, Miss A đã nhận được sự chú ý lớn từ công chúng, trở thành nhóm nhạc nữ đoạt cup hạng 1 tại sân khấu âm nhạc sớm nhất. Lần comeback nào nhóm cũng gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng, nhưng rồi Miss A đột ngột gián đoạn hoạt động trong vòng hơn một năm kể từ năm 2013. Năm 2015, nhóm trở lại với ca khúc Only You và tiếp tục thành công rực rỡ. Đáng tiếc, đây lại là hoạt động nhóm cuối cùng của Miss A bởi sau đó các thành viên lần lượt rời nhóm. Đến năm 2017, JYP xác nhận nhóm đã tan rã.

Suzy vẫn ngày càng nổi tiếng với vai trò một diễn viên, trong khi đó, 3 thành viên còn lại đều mờ nhạt với công chúng. Hiện tại khán giả cũng không còn nhắc đến Miss A như một nhóm nhạc tài năng, họ chỉ biết đây là nhóm mà ngày xưa Suzy từng ra mắt cùng.

BOYFRIEND

  • Ngày ra mắt: 26/5/2011
  • Công ty quản lý: Starship Entertainment
  • Ca khúc tiêu biểu: Boyfriend, Don't Touch My Girl, Janus,...
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 11
BOYFRIEND

Thuở mới ra mắt, BOYFRIEND gây chú ý nhờ cặp song sinh Youngmin - Kwangmin. Chất nhạc bắt tai, phong cách tươi trẻ của họ cũng nhận về nhiều phản hồi tích cực. BOYFRIEND cũng gặp tình trạng khá giống với NU'EST, đó là khi nhóm đang trên đà phát triển tốt thì công ty lại định hướng cho họ hoạt động gần như toàn thời gian tại Nhật Bản, dẫn đến lượng fan và độ nhận diện ở quê nhà giảm dần.

NU'EST có cơ hội tái sinh với Produce 101 nhưng BOYFRIEND lại không may mắn như vậy. Nhóm chính thức tan rã vào năm 2019 sau một thời gian cố gắng phục hồi danh tiếng nhưng thất bại. Cũng bởi tên tuổi của nhóm đã dần mất nhiệt trước đó vài năm nên sau khi đường ai nấy đi, BOYFRIEND càng dễ dàng trôi tuột đi trong ký ức của các fan Kpop.

B1A4

  • Ngày ra mắt: 23/4/2011
  • Công ty quản lý: WM Entertainment
  • Ca khúc tiêu biểuO.K, Beautiful Target, Tried to Walk, Baby Good Night,...
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 12
B1A4

Được gọi là những chàng idol thôn quê dễ mến, B1A4 từng rất thành công trong những năm tháng đầu sau khi ra mắt. Năm 2018, hai thành viên là Jinyoung và Baro rời nhóm, kể từ đây, B1A4 dần không còn duy trì được sự nổi tiếng như trước. Hiện tại, đã không còn bảng xếp hạng idol nào nhắc đến B1A4 hay các ca khúc của họ nữa.

B.A.P

  • Ngày ra mắt: 27/1/2012
  • Công ty quản lý: TS Entertainment
  • Ca khúc tiêu biểuWarrior, Power, No Mercy, One Shot, 1004,...
SS501 và những nhóm Kpop gen 2 vang bóng một thời nay đang trôi vào quên lãng 13
B.A.P

B.A.P ra mắt vào giai đoạn chuyển giao giữa gen 2 và gen 3. B.A.P cũng chính là một trong những nhóm tiên phong cho phong cách hiphop mạnh mẽ của Kpop, được ưa chuộng không chỉ trong nước hay trong khu vực châu Á mà còn vươn tầm đến cả Âu Mỹ. Khán giả đánh giá họ là đối thủ ngang tài ngang sức với EXO và BTS. Đến năm 2014, nhóm vướng vào tranh chấp hợp đồng với TS Entertainment, giống với nhóm nhạc tiền bối Secret của họ. Ảnh hưởng của vụ kiện khiến danh tiếng họ chịu ảnh hưởng khá nhiều.

Từ năm 2018, các thành viên lần lượt rời TS Entertainment. Cái tên B.A.P cùng dần mất hút trên bản đồ Kpop. Đáng buồn hơn, trưởng nhóm Bang Yongguk, một nam idol với tài năng được đông đảo khán giả và giới chuyên môn công nhận đã viết trong tự truyện rằng anh đã rời chốn showbiz với một chiếc ví rỗng, bởi anh đã tiêu tốn gần hết tài sản cho vụ kiện với công ty. Cuối cùng anh đã phải làm công việc giao báo để trang trải cuộc sống.

Chúng ta nhận ra những nhóm nhạc trên đang trôi vào quên lãng khi các bảng xếp hạng do fan Kpop bình chọn dần không còn xuất hiện những cái tên ấy nữa. Dù biết rằng "sông có khúc, người có lúc", không phải ai cũng nổi tiếng mãi được và thời kỳ đỉnh cao của họ đã qua, giờ là thời đại của các tài năng trẻ, nhưng vẫn chạnh lòng biết bao khi nhìn thấy nhưng tên tuổi từng rất đình đám nay lại dần mất hút như chưa từng tồn tại.

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH nhé!

(Ảnh và video: Internet)