Chờ...

"Tân binh khủng long" ILLIT gây tranh cãi vì khả năng hát live yếu

VOH - ILLIT hiện đang là nhóm nhạc tân binh được chú ý nhiều nhất. Sau hơn 2 tuần ra mắt, nhóm thu về thành tích khủng nhưng cũng tạo ra nhiều tranh cãi.

ILLIT là nhóm nhạc nữ mới nhất của tập đoàn HYBE vừa ra mắt vào ngày 25/3 vừa qua. Nhờ giai điệu bắt tai của ca khúc đầu tay Magnetic, nhóm nhanh chóng đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Mới đây nhất, 5 nữ tân binh đã chiếm vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Melon Top 100.

"Tân binh khủng long" ILLIT gây tranh cãi vì khả năng hát live yếu 1
ILLIT là nhóm nhạc nữ tân binh đang nhận đượ nhiều sự chú ý của Kpop
illittranhcaihatlive001-20240405-125721
Thành tích ấn tượng của ILLIT sau 2 tuần ra mắt

Ngoài ra, ILLIT chỉ mất 8 ngày để giành được chiến thắng đầu tiên trên chương trình âm nhạc hằng tuần. Sau khi nhận cúp và gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, các cô gái lần đầu thể hiện giọng hát không có nhạc đệm lời trong phần encore.

illittranhcaihatlive002-20240405-130138
Với nhiều thành tích "khủng", 5 cô gái nhanh chóng nhận được chiến thắng trên show âm nhạc

Khả năng ca hát của nhóm tại sân khấu kết màn (encore) này lại tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Đa phần netizen nhận xét chỉ có thành viên Minju và Yunah hát rõ lời, âm lượng lớn, không khác biệt nhiều so với bản thu âm. Trái lại, Wonhee, Moka và Iroha hát khá nhỏ. Em út Iroha cũng không hát được trọn vẹn phần nốt cao của mình. Đặc biệt, thành viên Moka có giọng hát khá run rẩy, không thể nghe rõ. 

illittranhcaihatlive003-20240405-130522
Thành viên Moka có lượng fan quan tâm lớn nhất nhóm nhưng thể hiện phần hát của mình chưa hoàn hảo

Nhiều khán giả đã thể hiện sự thất vọng khi một nhóm tân binh đầy tiềm năng như ILLIT lại có khả năng ca hát chưa hoàn thiện. Bên cạnh đó, một bộ phận ý kiến cũng bày tỏ sự chán nản khi các nhóm nhạc nữ nhà HYBE quá chú trọng đến kỹ năng nhảy, trình diễn thay vì rèn luyện giọng hát.

Gần đây, tiền bối của ILLIT là LE SSERAFIM nhận về làn sóng chỉ trích lớn khi khả năng hát live ngày càng đi xuống. Dù không thực hiện vũ đạo nhưng các thành viên đều hát không rõ tiếng, lệch nhịp nhạc, thậm chí biểu lộ sự "căng thẳng" khi đến phần hát của mình. 

illittranhcaihatlive004-20240405-130918
LE SSERAFIM đã ra mắt gần 2 năm vẫn bị chỉ trích về kỹ năng hát live

Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến bênh vực cho ILLIT. Một số cư dân mạng cho rằng nhóm chỉ vừa ra mắt và vẫn cần thời gian để hoàn thiện các kỹ năng, đặc biệt là thành viên Wonhee chỉ có chưa đầy 1 tháng làm thực tập sinh trước khi tham gia chương trình tuyển chọn R U Next?.

Bên cạnh đó, khi nhận được chiến thắng đầu tiên, các cô gái không khỏi xúc động, dẫn đến ảnh hưởng đến chất lượng giọng hát. Khi tham gia show sống còn, cả 5 thành viên đều thể hiện những màn hát live ở mức tốt.

illitprofile005-20240331-091437
Các thành viên đều đã có những màn trình diễn chuyên nghiệp trên sân khấu trước khi ra mắt chính thức

Người hâm mộ của ILLIT không khỏi mong chờ những sân khấu tiếp theo để chứng minh được khả năng hát thực sự của nhóm. Dự kiến, nhóm sẽ tiếp tục quảng bá ca khúc Magnetic và các bài hát b-side trong album Super Real Me trên các chương trình âm nhạc trong tuần này. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

banner-cuoi-bai-new-1050371