Chờ...

Tiết lộ giá youtuber thuê người bình luận chế nhạo Jang Won Young

VOH - Thông tin xoay quanh vụ việc Jang Won Young thắng kiện một nữ youtuber chơi xấu mình đang thu hút sự chú ý của công chúng.

Trong những ngày qua, làng giải trí Hàn Quốc xôn xao khi nữ thần Gen 4 Kpop, Jang Won Young chiến thắng trong vụ kiện YouTuber nổi tiếng Sojang. Sojang là chủ nhân của một kênh youtube chuyên đăng tin đồn xoay quanh các nghệ sĩ. Chương trình truyền hình Crime Chief (JTBC) mới đây đã đưa ra thông tin sốc về mức giá mà Sojang đã bỏ ra để thuê người bình luận chế nhạo Jang Won Young trên mạng xã hội.

Tiết lộ giá youtuber thuê người bình luận chế nhạo Jang Won Young 1
Jang Won Young đã có chiến thắng mỹ mãn trước hành vi lăng mạ của youtuber Sojang - Ảnh: IGNV

Theo nguồn tin, Sojang đã thuê lao động làm việc bán thời gian với thù lao từ 50 won đến 100 won (khoảng 1 đến 2 ngàn đồng) cho mỗi bình luận tùy thuộc vào độ dài. Các bình luận tập trung vào việc chê bai biểu cảm và thái độ của Jang Won Young.

Cộng đồng mạng đã chỉ trích mạnh mẽ hành động của Sojang. Trên các diễn đàn và mạng xã hội, netizen đã bày tỏ sự bức xúc: "Sojang đúng là tồi tệ thật đấy", "Tại sao lại làm điều đó với một nữ idol hơn 19 tuổi?", "Won Young còn quá trẻ để phải chịu đựng những chuyện như thế này", "Tôi thấy rất hả hê vì Won Young đã thắng kiện Sojang". 

Tiết lộ giá youtuber thuê người bình luận chế nhạo Jang Won Young 2
Một chương trình truyền hình đã công khai mức giá của mỗi bình luận chế nhạo nữ idol - Ảnh: chụp màn hình

Vào ngày 17/1, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về chiến thắng của Jang Won Young trong vụ kiện với Youtuber. Tòa án đã yêu cầu Sojang bồi thường cho Jang Won Young 100 triệu won (khoảng 1,8 tỷ đồng) với lãi suất hàng năm 12% do hành vi chia sẻ video có nội dung bịa đặt. Sau đó, Sojang đã nộp đơn kháng cáo với hy vọng thay đổi phán quyết của tòa án.

Starship Entertainment, công ty quản lý của Jang Won Young đã có hành động pháp lý đáp trả Sojang từ tháng 11/2022. Mặc dù bị kiện, Sojang vẫn tiếp tục đăng tải thông tin sai lệch về đời tư của Jang Won Young, gây ra sự bức xúc lớn trong cộng đồng. Đến nay, tòa án đã đưa ra phán quyết lợi cho Jang Won Young, một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ danh dự và quyền lợi của người nổi tiếng trong ngành giải trí Hàn Quốc. 

Tiết lộ giá youtuber thuê người bình luận chế nhạo Jang Won Young 3
Hy vọng đây sẽ là bài học đắt giá cho hành vi lạm dụng mạng xã hội để hạ bệ ai đó - Ảnh: IGNV

Hành vi của Sojang là hồi chuông cảnh tỉnh về việc “hạ bệ” một ai đó là quá dễ dàng trong thời điểm công nghệ thông tin phát triển. Hơn nữa, những người nhận công việc dường như cũng đang hạ thấp đạo đức xã hội của mình. Hy vọng rằng bản án trên sẽ mang đến bài học đắt giá cho cộng đồng mạng nói chung - xem xét lại hành vi và nhận thức về tác động tiêu cực mà họ có thể tạo ra đối với những người nổi tiếng. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!