Chờ...

Top 12 sao nữ có lượt đọc siêu thoại cao nhất Cbiz

VOH - Bảng tổng hợp lượt đọc siêu thoại đã phần nào chứng minh mức độ nổi tiếng của các nữ nghệ sĩ Cbiz.

Những người hâm mộ giới Cbiz lâu năm hẳn đã không còn xa lạ với thuật ngữ “siêu thoại”. Siêu thoại (super topic) có nghĩa là những bài viết trong một group mạng xã hội nói về các nhân vật nổi tiếng, có tính đề tài và độ thảo luận cao, hấp nhẫn nhiều người tham gia “hóng hớt”, bàn luận.

Mới đây, một bài viết đã tổng hợp được top 12 nữ nghệ sĩ của Trung Quốc Đại Lục có lượt đọc siêu thoại vượt mốc 30 tỷ tính đến hết ngày 31/3/2024. Bảng xếp hạng đã phần nào chứng minh mức độ nhận diện cũng như mức độ nổi tiếng của các nữ nghệ sĩ, bởi họ là những cái tên hàng đầu được công chúng đặc biệt chú ý, quan tâm suốt thời gian qua. 

1. Địch Lệ Nhiệt Ba 

Đứng đầu danh sách là Địch Lệ Nhiệt Ba. Nữ diễn viên sở hữu 186,5 tỷ lượt đọc siêu thoại. Việc mỹ nhân Tân Cương đứng đầu bảng xếp hạng này cũng không khiến dân tình quá ngạc nhiên.

voh-sao-nu-dinh-luu-006Qht3Ely1hgp9hnzr6dj30wi0win4x-007
Đứng đầu bảng tổng hợp lượt đọc siêu thoại là Địch Lệ Nhiệt Ba - Ảnh: Weibo

Trong “đại hội” xả ảnh Cá tháng tư vừa qua, Địch Lệ Nhiệt Ba đã được hơn 170 trạm tỷ của các fandom khác đăng ảnh (bao gồm trong nước và nước ngoài), xuất sắc vượt qua số bài đăng của các nữ diễn viên khác, chứng minh mức độ hảo cảm cũng như sự quan tâm của công chúng đối với cô.

Từ khoá "Địch Lệ Nhiệt Ba" cũng được thảo luận nhiều nhất trong topic “Trạm tỷ team building ngày Cá tháng tư”. Cư dân mạng còn gọi đùa rằng “Cá tháng tư người người nhà nhà trở thành fan của Địch Lệ Nhiệt Ba”. Chính điều này đã góp phần nâng lượt đọc siêu thoại của nàng tiểu hoa, giúp cô dẫn đầu bảng tổng hợp.

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (12)
Duyên qua đường của mỹ nhân Tân Cương quả thực rất tốt - Ảnh: Weibo

2. Triệu Lệ Dĩnh

Đứng thứ hai bảng tổng hợp là Triệu Lệ Dĩnh với 164,8 tỷ lượt đọc. Tháng 3 này, Dữ Phượng Hành đã đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh ở dòng phim cổ trang tiên hiệp. Xứng danh nữ đỉnh lưu, bộ phim liên tục đạt những thành tích đáng nể, từ đó kéo độ thảo luận xoay quanh nhân vật Thẩm Ly do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai cùng những chủ đề xoay quanh nữ diễn viên thăng hạng.

zhaoliying
Ở vị trí thứ hai của bảng xếp hạng là Triệu Lệ Dĩnh - Ảnh: Weibo

Đồng thời, quá trình tuyên truyền phim cũng đã góp phần không nhỏ vào việc tăng danh tiếng cho phim và cho Triệu Lệ Dĩnh. Theo blogger xứ Trung, sự đầu tư vào khâu tuyên truyền của Dữ Phượng Hành thực sự đáng kinh ngạc. Sau một tuần phát sóng, Dữ Phượng Hành đã có gần 3000 chủ đề lên hot search, kéo dài 2272 giờ, trong đó chủ đề lên no.1 hot search chiếm 235 cái.

voh-sao-nu-dinh-luu-trieu-le-dinh-du-phuong-hanh-006
Dữ Phượng Hành "gây bão" gần đây đã góp phần giúp Triệu Lệ Dĩnh tăng thêm danh tiếng - Ảnh: Weibo

Sự nỗ lực trong nhiều năm qua cùng sự tái xuất ấn tượng mới đây của Triệu Lệ Dĩnh đã được đền đáp khi lượt đọc siêu thoại của cô xếp thứ hai trong bảng tổng hợp.

3. Dương Mịch

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng không ai khác chính là Dương Mịch. Nàng hoa đán sau 85 có cho mình 151 tỷ lượt đọc siêu thoại. Nổi tiếng suốt 15 năm và chưa bao giờ rời các top đầu trong những bảng xếp hạng danh tiếng, Dương Mịch không vì thế mà kiêu ngạo, chủ quan. Ngược lại, nữ diễn viên luôn luôn chăm chỉ, kính nghiệp, khiến người người phải thán phục và ngưỡng mộ.

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (20)
Dương Mịch đã trường hồng xuyên suốt 15 năm - Ảnh: Weibo

Không chỉ ở lĩnh vực phim ảnh mà ở mảng thời trang, Dương Mịch cũng có vị thế nhất định. Một blogger xứ Trung chia sẻ rằng từng có đoạn thời gian hình chụp đường phố của Dương Mịch nổi tiếng đến mức chỉ cần thêm hai chữ "Dương Mịch" vào tiêu đề Wechat, thì lượt view sẽ tăng lên 100.000.

voh-sao-nu-dinh-luu-002ZLx3Bly1hnqk3gz3saj66i14hcx6z02-005
Cô thành công ở cả hai mảng phim ảnh và thời trang - Ảnh: Weibo

Từ nửa cuối năm ngoái đến đầu năm nay, dù Dương Mịch không ra mắt các tác phẩm, chỉ vào đoàn phim, đi quay quảng cáo, dự sự kiện, thế nhưng những chủ đề thảo luận xoay quanh nữ diễn viên vẫn xuất hiện đều đặn. Cô thường xuyên leo lên top hotsearch vì các từ khóa thú vị: làm giám khảo Bắc Điện, nhan sắc thuở còn thiếu nữ, ngón tay út siêu ngắn...

Tháng 4, tháng 5 tới đây sẽ là tháng tái xuất màn ảnh của Dương Mịch, khi cả 2 dự án  truyền hình Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên, Cáp Nhĩ Tân 1994 và một dự án điện ảnh Chẳng Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Giải Quyết Được đều có thông tin ra mắt. Với sự trở lại này, dự đoán lượt đọc siêu thoại của Đại Mịch sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm nay.

duong-mich-vai-do-son-hong-hong-84086b80gy1h6fgwthkvbj21jk10inl6
Liệu Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương sẽ có thành tích tương đương Dữ Phượng Hành?

4. Dương Tử

Dương Tử chính là gương mặt được xướng tên ở vị trí thứ 4 của bảng tổng hợp lượt đọc siêu thoại này, với con số 119,9 tỷ lượt đọc. Sở hữu bộ phim bạo trong năm 2023 - Trường Tương Tư, Dương Tử liên tục xuất hiện trong các chủ đề bàn luận của cộng đồng mạng.

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (38)
Nhờ phim bạo khoản Trường Tương Tư, danh tiếng của Dương Tử ngày càng tăng - Ảnh: Weibo 

Năm 2024 này, nữ diễn viên tiếp tục trở lại với Trường Tương Tư 2, dự đoán sẽ tiếp nối thành công của mùa một.

Trước đó, Dương Tử có bộ phim Thừa Hoan Ký sắp lên sóng, cùng một tác phẩm đang trong thời gian quay phim khác là Quốc Sắc Phương Hoa. Có thể thấy được trong năm nay, lượt đọc siêu thoại của Dương Tử sẽ tăng cao.

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (37)
Sắp tới, nữ diễn viên trở lại màn ảnh nhỏ với Thừa Hoan Ký - Ảnh: Weibo 

5. Tống Thiến

Trong bảng xếp hạng lượt đọc siêu thoại này, Tống Thiến chính là nữ diễn viên đạt vị trí thứ 5 với 86,5 tỷ lượt đọc. Dù bị gắn mác “bình hoa di động” bởi diễn xuất nhạt nhòa, đóng “mười phim như một”, thế nhưng Tống Thiến vẫn có cho mình độ nổi tiếng nhật định. 

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (1)
Tống Thiến đạt vị trí thứ 5 - Ảnh: Weibo 

Thời gian gần đây, Tống Thiên đang cùng Đinh Vũ Hề quay phim Sơn Hà Chẩm. Nếu tác phẩm có thể giúp nữ diễn viên bứt phá, chắc chắn lượt đọc siêu thoại của cô sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa.

6. Cúc Tịnh Y 

“Mỹ nữ 4000 năm có một” Cúc Tịnh Y đã xuất sắc hạ cánh ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng với 75,6 tỷ lượt đọc siêu thoại, vượt qua những đàn chị đình đám như Angelababy, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi,...

voh-sao-nu-dinh-luu-cuc-tinh-y-003
Cúc Tịnh Y vừa có sự trở lại thành công trong năm 2024 - Ảnh: Weibo 

Góp phần không nhỏ vào thành tích này chính là sự trở lại “gây bão” gần đây của Cúc Tịnh Y với Hoa Gian Lệnh. Nhờ vào kịch bản phim hấp dẫn, diễn xuất đỉnh cao của bạn diễn Lưu Học Nghĩa cùng sắc đẹp thần tiên của mình, Cúc Tịnh Y trở thành đề tài thảo luận sôi nổi trong các bài viết ở thời gian này.

Ngoài ra, những topic so sánh diễn xuất của Cúc Tịnh Y và nữ diễn viên phụ Trịnh Hợp Huệ Tử cũng thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (9)
Cô nàng "gây sốt" với hình tượng phản diện trong Hoa Gian Lệnh - Ảnh: Weibo 
voh-cuc-tinh-y-006VxdWHly1hodwpvfiopj335s23w1ky-002
Tất nhiên với vai chính diện cũng rất thu hút

7. Ngu Thư Hân

Điều bất ngờ nằm ở top 7, khi cái tên được xướng ở vị trí này là Ngu Thư Hân, với 53,6 tỷ lượt đọc siêu thoại. Những năm gần đây, netizen được chứng kiến sự lên phát triển ngày càng mạnh mẽ của dàn tiểu Hoa đán sinh sau năm 1995, trong đó có Ngu Thư Hân.

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (6)
Tuy Ngu Thư Hân hiện cũng là một sao hot nhưng mọi người vẫn có chút bất ngờ, vì xếp trên nhiều cái tên đình đám khác

Sở hữu hình tượng tiểu thư tài phiệt, cô nàng được gắn mác "bạch phú mỹ" (thuật ngữ chỉ những cô gái vừa giàu, vừa đẹp, vừa trắng) đích thực của Cbiz. Từ việc nỗ lực để có được một vị trí trong giới giải trí Trung Quốc, cô vươn lên mạnh mẽ, để rồi đạt được mức độ phủ sóng lớn. Cho tới hiện tại, cô nàng được công nhận là "chung mâm" cùng top 1 "tiểu hoa lưu lượng" Triệu Lộ Tư.

voh-sao-nu-dinh-luu-ngu-thu-han-002
Ngu Thư Hân ngày càng trưởng thành theo thời gian, dần cởi bỏ vẻ ngoài ngốc bạch ngọt

8. Angelababy

Dù vừa bị đóng băng hoạt động bởi scandal Crazy Horse, Angelababy vẫn vững vàng lọt top 8 của bảng xếp hạng với 53,5 tỷ lượt đọc siêu thoại. Có lẽ vì chính scandal này cùng sự trở lại sau quãng thời gian bị “phong sát”, nữ diễn viên đã trở thành tâm điểm chú ý của công chúng.

voh-sao-nu-dinh-luu-angelababy--009
Ồn ào cũng không thể đánh bại được Angelababy - Ảnh: Weibo

Không những thế, xuyên suốt nhiều năm làm nghề, vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh luôn được chú ý tại các sự kiện thời trang, thảm đỏ,... bởi gương mặt xinh đẹp cùng thần thái xuất chúng, từ đó mức độ nhận diện cùng chủ đề thảo luận xoay quanh nữ diễn viên tăng cao. 

voh-sao-nu-dinh-luu-angelababy-1-008
Hiện tại, cô nàng đang cố gắng trở lại showbiz

9. Lưu Diệc Phi

Không thua kém đồng nghiệp cùng lứa, Lưu Diệc Phi tiếp nối vị trí thứ 9 với 46,8 tỷ lượt đọc siêu thoại. Tham gia diễn xuất từ năm 2003, Lưu Diệc Phi vẫn luôn duy trì mức độ nổi tiếng của mình trong hơn 20 năm, trở thành tượng đài về nhan sắc trong lòng người hâm mộ phim Hoa ngữ.

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (16)
Nổi tiếng từ hơn 20 năm trước, Lưu Diệc Phi vẫn chưa bao giờ hết "hot" - Ảnh: Weibo 

Tuy sống “ẩn”, ít tạo sóng gió và ít xuất hiện ở các sự kiện lớn nhỏ, thế nhưng vào mỗi lần trở lại màn ảnh, Lưu Diệc Phi luôn “gây bão” mạng xã hội cùng các tác phẩm chất lượng. Sắp tới, “thần tiên tỷ tỷ” sẽ trở lại cùng dự án Chuyện Của Hoa Hồng đóng cùng những nam diễn viên đình đám.

voh-sao-nu-dinh-luu-luu-diec-phi-001
Lần trở lại nào, cô cũng "gây bão" mạng xã hội - Ảnh: Weibo 

10. Lưu Thi Thi

Ở vị trí thứ 10 của bảng tổng hợp là Lưu Thi Thi. Nàng hoa đán 85 sở hữu 44,6 tỷ lượt đọc siêu thoại. Cũng như Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi cũng có đời sống showbiz ẩn dật, sở hữu số lượng tác phẩm phim ảnh không quá nhiều so với các đồng nghiệp cùng lứa. 

Tuy nhiên, vào năm ngoái, Lưu Thi Thi đã tái xuất màn ảnh cùng Nhất Niệm Quan Sơn và đạt được những thành tích vượt mong đợi. Điều này đã khẳng vị thế cùng độ nổi tiếng của nữ diễn viên.

voh-sao-nu-dinh-luu-001qggumly1hl40q8rlckj64a93dz7wn02-002
Nhan sắc không thay đổi theo thời gian của "đệ nhất mỹ nhân cổ trang" Lưu Thi Thi

Trong năm 2024 này, Lưu Thi Thi còn một bộ phim truyền hình cổ trang được đầu tư khủng đang chờ chiếu là Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Trúc Nghiệp Thiên. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng đang quay Chưởng Tâm - dự án nhận được sự quan tâm và kỳ vọng lớn. Dự đoán rằng năm nay, lượt đọc siêu thoại cùng độ nổi tiếng của Lưu Thi Thi sẽ tăng vọt.

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (23)
Lưu Thi Thi vừa có sự trở lại xuất sắc với Nhất Niệm Quan Sơn - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, Bộ Bộ Kinh Tâm của Lưu Thi Thi cũng là một trong những “bảo hiểm tuổi già” của đài Youku, khi mỗi năm mọt phim Hoa ngữ đều xem đi xem lại tác phẩm kinh điển này. Điều này đã giúp những đề tài thảo luận xoay quanh Lưu Thi Thi luôn được duy trì.

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (13)
"Bảo hiểm tuổi già" của Youku - Ảnh: Weibo
voh-sao-nu-dinh-luu-001qggumly1hkvec45lf4j62li3w81l302-001
Khí chất "an tĩnh" có một không hai của Lưu Thi Thi khiến cô không thể nào mờ nhạt giữa showbiz trăm hoa

11. Đường Yên

Cũng giống như Lưu Thi Thi, sau quãng thời gian dài im ắng, năm 2023, Đường Yên có màn trở lại xuất sắc và gây bão mạng xã hội với Phồn Hoa. Điều này đã giúp nữ diễn viên lọt top 11 bảng xếp hạng với 40,6 tỷ lượt đọc. 

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (39)
Đường Yên cũng vừa tái xuất một cách đầy ngoạn mục với Phồn Hoa - Ảnh: Weibo

Theo Sohu, trước khi Phồn Hoa phát sóng, Đường Yên đang ở vào tình thế khó khăn trong sự nghiệp. Tác phẩm gần nhất trước đó của cô là Yến Vân Đài (2020) với điểm chất lượng trên Douban là 4,5/10. Trong đó, Đường Yên bị chê diễn mãi kiểu vai ngốc nghếch, ngọt ngào, đáng yêu nhàm chán.

Sự xuất hiện của Đường Yên 3 năm qua ít tới mức tài khoản cá nhân của cô trên mạng xã hội Weibo giảm tương tác, từ màu đỏ (dành cho ngôi sao có lượng truy cập cao, xuống màu vàng).

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (26)
Nàng hoa đán đã lấy lại được danh tiếng - Ảnh: Weibo

Nhờ diễn xuất được đánh giá như “thay da đổi thịt” trong Phồn Hoa, sự nghiệp của Đường Yên một lần nữa trở lại. Theo QQ, trước khi phim chiếu, Đường Yên chỉ có 6 sự kiện trong tháng 1, nhưng hiện tại, cô đã bổ sung thêm 6 lịch trình nữa.

12. Triệu Lộ Tư

Và ở vị trí cuối cùng của bảng tổng hợp này chính là Triệu Lộ Tư, với 39,7 tỷ lượt đọc siêu thoại.

Dù gây tranh cãi về diễn xuất, nhưng so với những đồng nghiệp cùng thời, Triệu Lộ Tư nắm trong tay những dự án phim khiến nhiều người thèm muốn như: Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Trường Ca Hành, Thả Thí Thiên Hạ, Tinh Hán Xán Lạn, Vụng Trộm Không Thể Giấu,...

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (8)
Mỹ nhân Vụng Trộm Không Thế Giấu lọt top 12 - Ảnh: Weibo

Trong số đó, Vụng Trộm Không Thể Giấu công chiếu năm 2023 được cho là đã cứu sự nghiệp đang ảm đạm của Triệu Lộ Tư sau loạt phim khiến công chúng thất vọng. Theo Youku, bộ phim đã phá mức nhiệt độ 10.000 sau 30 giờ phát sóng, lập kỷ lục nhanh nhất trên nền tảng này.

Netizen cho rằng, càng gây tranh cãi, nàng tiểu hoa họ Triệu lại càng nổi tiếng và giàu có. Thu nhập hàng năm của Triệu Lộ Tư đã tăng vọt lên 15 triệu USD sau bộ phim Vụng Trộm Không Thể Giấu.

voh-sao-nu-dinh-luu-zhaolushi-001
Nét đáng yêu, ngọt ngào, thông minh, nhí nhảnh của Triệu Lộ Tư khiến nhiều người không thể không yêu mến

Mỹ nhân 9x sở hữu số liệu trên các nền tảng dẫn đầu không đối thủ. Số liệu 4 nền tảng mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc là Weibo, Douyin, Tiểu Hồng Thư, Kuaishou của cô đều đứng đầu lứa 95, cho thấy độ hút fan và phủ sóng rộng rãi.

Thậm chí, ngay cả nền tảng quốc tế là Instagram, Triệu Lộ Tư cũng có lượng theo dõi vượt trội với 3 triệu lượt follows. Những điều này đã lý giải cho lần lọt top lần này của Triệu Lộ Tư.

top-12-nu-nghe-si-co-luot-doc-sieu-thoai-vuot-moc-30-ty (3)
Nhờ Vụng Trộm Không Thể Giấu, sự nghiệp của Triệu Lộ Tư càng thêm nở rộ - Ảnh: Weibo

Nhờ bảng tổng hợp 12 nữ nghệ sĩ có lượt đọc siêu thoại vượt mốc 30 tỷ lần này, netizen càng hiểu rõ hơn về địa vị, sự nổi tiếng và duyên qua đường của các nữ diễn viên Hoa ngữ ở thời điểm hiện tại. Đa số bày tỏ sự tự hào và ngưỡng mộ đối với thần tượng của mình.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

banner-cuoi-bai-120624-1754071-1927001-162-132459-101