Chờ...

Trấn Thành nói gì về chuyện "chửi" Băng Di tại phim trường Đất Rừng Phương Nam

VOH - Không chỉ riêng câu chuyện với Băng Di, vì để cùng nhau tạo nên thành công của bộ phim trăm tỷ, Trấn Thành đã phải đánh đổi nhiều điều.

Trấn Thành giúp Băng Di tập "phát âm" từng câu từng chữ

Được biết đến với vai diễn Tư Mắm trong Đất Rừng Phương Nam, Diễn viên Băng Di đã cùng với sự đồng hành của Nhà sản xuất - Diễn viên Trấn Thành để hoàn thiện phát âm.

Trấn Thành nói gì về câu chuyện
Diễn viên Băng Di tại sự kiện ra mắt Đất Rừng Phương Nam - Ảnh: Băng Di.

Chia sẻ với các phóng viên trong sự kiện ra mắt bộ phim, Trấn Thành cho biết anh rất thương Băng Di vì những nỗ lực của cô nàng trong suốt khoảng thời gian trên phim trường. Là một người chịu thương chịu khó, sẵn sàng lắng nghe góp ý để có phần diễn xuất tốt hơn.

Băng Di đã được Trấn Thành dặn dò kỹ những điều cần phải làm khi ra set quay, thậm chí là thị phạm để cô có thể nắm rõ tinh thần của vai diễn.

Trấn Thành nói gì về câu chuyện
Băng Di trong phục trang Đất Rừng Phương Nam - Ảnh: VOH Online.

Chính sự cầu tiến, Băng Di đã chăm chỉ tập luyện về phát âm và lối diễn xuất để mang đến khán giả những thước phim tuyệt vời.

Có thể thấy rằng, Trấn Thành luôn quan tâm và tạo điều kiện cho "đàn em" phát triển nên đôi khi những lần lớn tiếng với hậu bối chỉ đơn giản là vì "thương" nhau.

Trấn Thành nói gì về câu chuyện
Băng Di và Trấn Thành chung một khung hình - Ảnh: Trấn Thành.

Những cảnh quay “đắt đỏ” khiến Trấn Thành tiếc từng khúc ruột khi cắt bỏ

Đất Rừng Phương Nam được quay vỏn vẹn trong vòng 2 tháng để phù hợp với bài toán kinh tế hiện nay của đoàn phim. Chính vì thế sự phối hợp giữa các diễn viên cùng nhiều yếu tố quan trọng khác phải thật sự chặt chẽ. Bởi lẽ chẳng có cơ hội quay đi quay lại nhiều lần.

Trấn Thành xin doanh thu 300 tỷ cho Đất Rừng Phương Nam, Nguyễn Quang Dũng, Hứa Vĩ Văn hứa hẹn có phần 2 1
Nhà sản xuất - Diễn viên Trấn Thành tại sự kiện ra mắt bộ phim - Ảnh: VOH Online.

Được biết Nhà sản xuất - Diễn viên Trấn Thành đã đầu tư và phải bỏ ra một lượng chi phí “khủng” cho sự thành công của bộ phim lần này.

Bối cảnh phim đã được đầu tư rất công phu và tỉ mỉ nhất có thể. Điều đáng nói là ở cảnh quay của Trấn Thành (trong vai Bác Ba Phi), anh cho biết có 500 người hỗ trợ nhưng chỉ với 1 cú máy duy nhất (1 shot) thì đòi hỏi không được phép sai lầm. Chính vì lẽ đó sự tập trung cao độ của các diễn viên trong set quay vô cùng quan trọng. Nếu phải quay lại thì phải mất thêm một số tiền rất lớn.

Trấn Thành nói gì về câu chuyện
Trấn Thành cùng với Đạo diễn bộ phim Nguyễn Quang Dũng - Ảnh: Trấn Thành.

Tốn rất nhiều thời gian để dàn dựng cho một bối cảnh. Những lần “bấm máy” đã phải chi trả cho phần máy quay, tiền nhân công, tiền thiết kế và mướn bối cảnh. Đặc biệt khoản chi cho kỹ thuật kỹ xảo có số tiền đầu tư cao nhất để mời những người có chuyên môn giỏi về thực hiện. Lý do vì dù cho cảnh quay có đẹp đến đâu vẫn sẽ hiện lên đâu đó những mảng màu của thế giới hiện đại ngày nay nên phải chuyển hóa tất cả về đúng với bối cảnh của xã hội xưa cũ.

Khi thu được source, do có quá nhiều layer nên anh hoàn toàn rơi vào trạng thái “căng não” để lựa chọn những phân cảnh phù hợp. Phải cắt bỏ đi một lượng lớn cảnh quay để bộ phim hoàn hảo nhất để khán giả thưởng thức trọn vẹn thì anh luôn sẵn sàng miễn hay là được.

Không sợ bàn luận tiêu cực, chỉ sợ không ai bàn

Trấn Thành cho rằng dùng bộ não để suy nghĩ còn cực hơn nhiều so với phải lao động tay chân. Mỗi lần gặp khó khăn trong việc dựng phim sao cho hợp lý, anh thường tìm đến thức ăn để giải stress nên anh đã không kiểm soát được cân nặng của mình.

Có thể thấy rằng để tạo nên sự thành công của một bộ phim chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Họ đã phải đánh đổi rất nhiều thứ để đổi lại sự yêu mến, quan tâm đến từ quý vị khán giả. 

Trấn Thành nói gì về câu chuyện
Trấn Thành trò chuyện vui vẻ cùng Nhà giáo ưu tú, Nghệ sĩ Mạnh Dung - Ảnh: VOH Online.

Anh bày tỏ thêm “sợ nhất đưa ra không ai bàn, cái đó mới buồn, chứ có bàn là vui rồi”. Từ khi các ứng dụng công nghệ ngày càng phát triển, khán giả có thể xem phim trên những nền tảng bất kỳ một cách nhanh chóng ngay tại nhà nên đây cũng là một thách thức lớn của các nhà làm phim. 

Chính vì những lẽ đó, Trấn Thành mong muốn bộ phim khi ra mắt sẽ mang về doanh thu tối thiểu là 300 tỷ đồng để hoàn vốn. Đây là một điều vô cùng hợp lý.

Nếu doanh thu vượt mức ngoài mong đợi, Đất Rừng Phương Nam sẽ tiếp tục có thêm phần 2, Nhà sản xuất - Diễn viên Trấn Thành chia sẻ.

Cùng lắng nghe thêm những chia sẻ của Nhà sản xuất - Diễn viên Trấn Thành:

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!