Từng là ca sĩ nổi tiếng khắp châu Á, Trương Học Hữu hiện không có bất kỳ nguồn thu nhập nào

(VOH) - Trương Học Hữu - ca sĩ từng nổi tiếng khắp châu Á, giờ đây không có bất kỳ nguồn thu nhập nào.

Trương Học Hữu là ngôi sao ca nhạc Hồng Kông vào nghề đã hơn 30 năm, từng cho ra nhiều bài hit kinh điển như "Nụ hôn ly biệt", "Đợi em đợi đến hoa tàn"… 

Đặc biệt, bài hát "Mỗi ngày càng yêu em hơn" giúp anh nổi tiếng khắp châu Á và thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc trong suốt thời gian nửa năm, thậm chí album của anh khi đó còn tiêu thụ mạnh sơn so với các ngôi sao ca nhạc quốc tế như Madonna và Bruce Springsteen. 

Tuy nhiên, trong một chương trình talkshow mới đây, nam ca sĩ 61 tuổi đã có những chia sẻ khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Năm 1992, Trương Học Hữu được mệnh danh là một trong "Tứ đại thiên vương" Hồng Kông cùng với Lưu Đức Hoa, Lê Minh và Quách Phú Thành. Lúc bấy giờ, tên tuổi của 4 gương mặt vàng trong làng nhạc Hồng Kông nổi tiếng khắp nơi, đi kèm với nó là sự gia tăng mức cát sê và thu nhập của từng người.

Xem thêm: Trịnh Y Kiện tổ chức live show ca nhạc tại Hồng Kông và ra mắt bộ phim mới

Trương Học Hữu
Trương Học Hữu là một trong "Tứ đại thiên vương" Hồng Kông

Tuy nhiên, trong một chương trình talkshow mới đây trên đài RTHK ở Hồng Kông, khi được hỏi về cảm nghĩ của anh khi có không ít khán giả cho rằng "nền âm nhạc Hồng Kông đã chết", không còn sức sống như thời của các ngôi sao nổi tiếng trước đây như Trương Quốc Vinh, Mai Diễm Phương, Lưu Đức Hoa…, mãi đến những năm gần đây mới dần hồi sinh trở lại, Trương Học Hữu cho biết thật ra các ca sĩ trẻ sau này khi mới vào nghề vất vả hơn so với thế hệ của anh trước đây.

Lý giải về điều này, nam ca sĩ cho biết trong thời điểm công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay, nhất cử nhất động của mỗi nghệ sĩ đều được phơi bày trước công chúng một cách nhanh nhất, thậm chí nhiều khán giả còn mong muốn rằng các tân binh trong showbiz hiện nay khi mới vào nghề phải vừa hát hay vừa nhảy đẹp mới được gọi là nghệ sĩ.

Trương Học Hữu
Trương Học Hữu trong chương trình talkshow trên đài RTHK

Để làm được điều này, đòi hỏi các công ty đào tạo ca sĩ phải có hướng đào tạo một cách có hệ thống và phải tăng tốc để rút ngắn thời gian đào tạo mới có thể cho ra lò những ca sĩ khi mới vào nghề có thể vừa hát hay vừa nhảy đẹp và luôn duy trì được phong độ như trường hợp của Quách Phú Thành trước đây.

Trương Học Hữu cũng cho biết, trước đây anh vào nghề sau khi đoạt giải tại một cuộc thi hát, lúc bấy giờ công nghệ thông tin chưa phát triển, những ca sĩ như anh có nhiều cơ hội được học hỏi để vươn lên. Hơn nữa, những người hâm mộ thời đó cũng khá dễ tính và kiên nhẫn, chỉ cần mỗi năm cho ra tác phẩm âm nhạc mới là họ đã cảm thấy có sự mới mẻ.

Trương Học Hữu
Trương Học Hữu từng đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Ấn Độ vào năm 2002 nhờ bộ phim "Khúc nhạc tháng 7"

Ngoài ca hát, Trương Học Hữu còn tham gia đóng phim và từng đoạt giải thưởng trong lĩnh vực này. Anh cho biết, do thời điểm trước đây thu nhập từ ca hát không ổn định nên anh phải tham gia đóng phim để có thêm nguồn thu. Sau này, khi các show biểu diễn ca nhạc ngày càng nhiều, anh mới quay trở lại nghề chính là ca hát.

Trương Học Hữu chia sẻ thêm, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, anh dường như không có bất kỳ khoản thu nhập nào trong gần 3 năm qua, anh phải sống dựa vào khoản tiền mà anh dành dụm được trước đây. Những chia sẻ này của anh khiến khán giả vô cùng bất ngờ, và một cuộc bàn luận rôm rả đã diễn ra giữa các cư dân mạng, nhiều người đã gợi ý anh nên tổ chức liveshow ca nhạc.