Chờ...

Vợ chồng Cường Đô La kêu gọi cộng đồng mạng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo này

VOH - Vì là những người nổi tiếng có độ nhận diện cao, gia đình Cường Đô La thường xuyên bị kẻ gian mạo danh để bán hàng kém chất lượng.

Mới đây, người mẫu Đàm Thu Trang - vợ doanh nhân Cường Đô La - đã đăng bài cầu cứu sự giúp đỡ từ bạn bè và khán giả. Bà mẹ hai con cho biết, gần đây, nhiều người lạ lợi dụng tên tuổi cô và chồng để quảng cáo và bán những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của mình.

Vợ chồng Cường Đô La kêu gọi cộng đồng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo này 1
Đàm Thu Trang đăng bài cảnh báo cộng đồng mạng - Ảnh: FBNV

Tình trạng này đã kéo dài trong một thời gian dài và thu hút nhiều phản ứng tiêu cực từ khán giả. Vì vậy, Đàm Thu Trang đã quyết định lên tiếng để cảnh báo về tình trạng hiện tại và mong muốn nhận được sự giúp đỡ từ mọi người.

Đàm Thu Trang bất lực trước việc vợ chồng cô bị giả mạo để bán nước hoa trên Tiktok trong khi không ai trong hai người tham gia mạng xã hội này. Mặc dù rất thông cảm cho các trường hợp bị lừa, nhưng cô đành bất lực. Người đẹp cũng thừa nhận hiện không có phương án nào để xử lý.

Đặc biệt, cô còn chia sẻ việc đã nhờ đến sự hỗ trợ của Tiktok, nhưng phía nền tảng này cho biết chỉ khi Đàm Thu Trang và chồng lập kênh chính chủ, sau đó báo cáo các tài khoản giả mạo thì mới có thể giải quyết. Tuy nhiên, vợ chồng doanh nhân xác định sẽ không tham gia vì không phù hợp với Tik Tok.

Vợ chồng Cường Đô La kêu gọi cộng đồng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo này 2
Nhiều gian thương mạo danh hai vợ chồng để bán nước hoa - Ảnh: FBNV

Cường Đô La cũng từng là nạn nhân của chiêu trò giả mạo. Nam doanh nhân cho biết một số người đã giả mạo tên anh, đăng những video siêu xe của mình với nội dung tiêu cực để câu view, tăng lượt tương tác. Anh cảm thấy khó hiểu về hành động của những người giả mạo và mong mọi người có thể chung tay báo cáo giúp anh. 

Vợ chồng Cường Đô La kêu gọi cộng đồng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo này 3
Gia đình Cường Đô La hy vọng cộng đồng mạng tỉnh táo trước các chiêu trò lừa đảo - Ảnh: FBNV

Trong thời kỳ mà mạng xã hội trở thành công cụ quảng cáo mạnh mẽ, việc sử dụng tên tuổi người nổi tiếng đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. Những người nổi tiếng, chẳng hạn như diễn viên, ca sĩ và vận động viên... được mời quảng cáo vì sự ảnh hưởng của họ đối với người hâm mộ và cộng đồng. Tuy nhiên, sự phổ biến này đã tạo ra cơ hội cho những kẻ gian lợi dụng tên tuổi của họ để bán các sản phẩm kém chất lượng.

Với những trường hợp trên, không chỉ người nổi tiếng mà người tiêu dùng đều bị ảnh hưởng. Vi vậy, cần có sự chung tay từ cả hai bên. Ví dụ như trường hợp của vợ chồng Cường Đô La, tuy xét về pháp lý, họ hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm cho hành vi giả mạo để bán hàng của kẻ gian. Nhưng họ vẫn lên tiếng cảnh báo để nhiều người được biết, tránh bị lừa. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng nên kiểm tra thông tin và nguồn gốc của sản phẩm, đảm bảo rằng bản thân đang mua hàng từ nguồn đáng tin cậy.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!