Chờ...

WAKEONE liên tục khiến fan bức xúc vì đối xử bất công với nghệ sĩ

VOH - Không những vậy, công ty này còn có cách quản lý thiếu chuyên nghiệp, khiến nghệ sĩ lẫn người hâm mộ chịu nhiều thiệt thòi.

WAKEONE hiện đang là mái nhà chung của nhiều thần tượng Kpop Gen4 như Kep1er, ZB1 (ZEROBASEONE), IZNA, Jo Yuri... Tuy nhiên, cách quản lý và đối xử với nghệ sĩ của công ty thường xuyên khiến người hâm mộ bất bình. 

Buổi livestream sinh nhật "bất ổn" của thành viên IZNA

IZNA là nhóm nhạc nữ mới nhất dưới trướng quản lý của WAKEONE, bước ra từ chương trình sống còn I-LAND 2. Các cô gái ký kết hợp đồng hoạt động 7 năm với công ty. 

wakeonebatcong007
Đội hình nhóm nữ tân binh của WAKEONE 

Ngày 14/7 vừa qua, thành viên Jiyoon của nhóm thực hiện phát sóng trực tiếp và quay video Tiktok để giao lưu với người hâm mộ nhân dịp sinh nhật 19 tuổi. Tuy nhiên, nhiều fan thất vọng trước sự chuẩn bị thiếu chỉn chu của công ty dành cho nữ idol. Jiyoon chỉ nhận được một chiếc bánh kem nhỏ, đựng sơ sài trong hộp xốp. Buổi livestream bị chậm trễ nhưng không có thông báo chính thức nào, khiến fan phải chờ đợi. 

wakeonebatcong005
Nữ idol chỉ nhận được chiếc bánh kem nhỏ từ công ty trong dịp sinh nhật

Trong buổi livestream, Jiyoon xuất hiện với background trang trí lộn xộn, sắp xếp sai thứ tự chữ cái tên của cô nàng khiến thành viên Sarang phải tự sửa lại. Video trực tiếp có chất lượng kém khi âm thanh liên tục bị nhiễu, hình ảnh thiếu sáng và đột ngột tắt. 

wakeonebatcong003
Bóng bay hình ký tự tên của Jiyoon bị sắp xếp sai

Sự hời hợt trên khiến người hâm mộ bắt đầu lo lắng cho tương lai của 7 cô gái IZNA. Hiện tại, nhóm chưa chính thức ra mắt nhưng cách đầu tư quảng bá, chăm chút hình ảnh cho các thành viên của WAKEONE đã gây ra sự bức xúc. 

Thành viên ZB1 chịu thiệt thòi

Mạng xã hội xứ Trung gần đây đang lan truyền thông tin và hình ảnh Ricky (ZB1) tự gọi taxi để di chuyển đến chỗ làm mà không được công ty sắp xếp xe đưa đón. Nhiều tin đồn cho rằng anh thường xuyên được bắt gặp một mình bắt taxi, không có quản lý hay vệ sĩ đi cùng. Từ đây, fan không khỏi phẫn nộ trước sự vô tâm với nghệ sĩ của WAKEONE. 

wakeonebatcong004
Dù là nghệ sĩ kiếm được lợi nhuận lớn, thành viên ZB1 lại không được công ty đãi ngộ tốt

Không chỉ riêng fan của Ricky, người hâm mộ của các thành viên khác trong ZB1 nhiều lần gửi xe tải phản đối, ngừng mua album của nhóm.

Cộng đồng fan của thành viên Sung Hanbin tại Trung Quốc đã dừng mua album vì thời lượng hát và xuất hiện trên MV của nam idol sụt giảm nghiêm trọng. Đồng thời, công ty cũng không có động thái bảo vệ cho nghệ sĩ khi Hanbin bị antifan tấn công. Có giai đoạn, chính fan phải thu thập bằng chứng và khởi kiện các bình luận ác ý dù đây là nhiệm vụ của WAKEONE. 

Kep1er bị "dìm" tài năng

Nhóm nữ Kep1er bước ra từ show sống còn Girls Planet 999 cũng là "nạn nhân" của lối quản lý và định hướng thiếu chỉn chu của WAKEONE. 9 thành viên được kỳ vọng nhiều ở thời điểm mới ra mắt nhưng dần mất hút trên đường đua âm nhạc sau một thời gian hoạt động.

wakeonebatcong002
Từ tân binh triển vọng, Kep1er không còn giữ được sức hút bởi cách quảng bá và chọn bài hát thiếu định hướng rõ ràng

Bài hát đầu tay WA DA DA giành được chiến thắng trên các chương trình âm nhạc, giúp nhóm đạt các giải thưởng tân binh. Tuy nhiên, những sản phẩm tiếp theo của Kep1er đều được nhận xét là lỗi thời cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Các ca khúc của nhóm đạt thứ hạng thấp trên các bảng xếp hạng, khiến danh tiếng ngày càng thụt lùi. 

Công ty WAKEONE cũng có sự phân biệt đối xử giữa các cô gái. Dù thành viên Chaehyun đạt hạng 1 bình chọn trong đêm chung kết Girls Planet 999 nhưng không được đứng vị trí center. Ngược lại, thành viên cuối cùng được gọi vào đội hình là Xiaoting lại được ưu ái làm center trong nhiều bài hát. Hành động của công ty gây ra mâu thuẫn giữa fan của các thành viên. 

wakeonebatcong001
WAKEONE không được lòng fan của Kep1er khi có hành động phân biệt đối xử

Hiện tại, 7 trong số 9 thành viên Kep1er đã tiếp tục gia hạn hợp đồng cùng WAKEONE. Người hâm mộ đều hy vọng công ty sẽ có sự quan tâm thích đáng cho Kep1er nói riêng và các nghệ sĩ khác nói chung. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.