Chờ...

Show tuyển chọn idol I-LAND 2 bị tố ngược đãi thí sinh

VOH - Đa số thí sinh ở độ tuổi vị thành niên nhưng chỉ được ngủ 2 tiếng mỗi ngày và còn phải chịu nhiều điều quá đáng khác.

I-LAND là một chương trình giải trí sống còn của Hàn Quốc, được hai công ty lớn là Big Hit Entertainment và CJ E&M hợp tác tổ chức. Đây chính là chương trình đã "khai sinh" ra ENHYPEN - một trong những nhóm nam gen 4 tiêu biểu của Kpop. Riêng đối với khán giả Việt, I-LAND còn được quan tâm bởi có sự xuất hiện của thực tập sinh Việt Nam Ngô Ngọc Hưng, hay còn được biết đến với nghệ danh Hanbin.

Sau thành công của mùa đầu tiên, phía sản xuất đã xác nhận sẽ ra mắt tiếp mùa thứ 2. Hiện tại, mùa 2 đang trong quá trình ghi hình và dự kiến sẽ phát sóng vào tháng 4/2024. Tuy nhiên, vào ngày 9/3/2024, trên các diễn đàn giải trí Hàn Quốc bỗng lan truyền một bài viết được cho là của nhân viên chương trình mà trong đó, người này tố cáo Giám đốc sản xuất (PD) ngược đãi các thí sinh.

Show tuyển chọn idol I-LAND 2 bị tố ngược đãi thí sinh 1
Mnet tiếp tục sản xuất I-LAND mùa 2 sau thành công của mùa 1

Cụ thể, người này đã có những lời lẽ đầy bức xúc: "Hôm qua, tôi đã đến trường quay I-LAND 2. Chứng kiến cách mà PD đối xử với các thí sinh còn ở độ tuổi vị thành niên khiến tôi thấy thật nực cười.

Các em chỉ có tầm nhiều nhất là 2 tiếng để ngủ, thế mà từ sáng sớm đã bị dựng dậy để ghi hình. Nhưng khi họ chỉ hơi tỏ ra uể oải là PD đã la mắng họ vì "trông thiếu tập trung". Sao hắn không tự nhìn lại mình xem bản thân có thật sự "tập trung" với công việc của chính mình chưa? Hắn yêu cầu hoãn thời gian ghi hình tận 9 tiếng, khiến các nhân viên phải làm việc xuyên đêm và tan làm vào buổi sáng sớm. 

Thậm chí, trên tường ở trường quay còn dán một bảng nhắc nhở không được ngược đãi thí sinh. Có tấm bảng ấy mà các thí sinh còn bị đối xử như vậy thì nếu không có tấm bảng, mọi chuyện sẽ còn nghiêm trọng đến mức nào?

Show tuyển chọn idol I-LAND 2 bị tố ngược đãi thí sinh 2
Hình ảnh về bài đăng được lan truyền trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc

Các thí sinh phải sợ PD đến mức nào mà đến nỗi khi muốn đi vệ sinh, họ phải tập họp được một nhóm nhiều người mới dám xin phép đi. Đáng nói, không phải họ được hướng dẫn phải làm như vậy mà họ tự đánh giá tình hình và chủ động cư xử như thế.

Thêm vào đó, hệ thống sưởi bị hỏng và sân khấu chính thì lạnh muốn đóng băng. Nhưng các thí sinh bị buộc phải mặc trang phục biểu diễn mỏng manh, khiến ai nấy cũng đều run rẩy vì lạnh. Trường quay lại còn đầy bụi, tưởng như đây là chỗ quay phim Dune 3. Ở nơi như vậy mà PD bắt các thí sinh phải hát và nhảy liên tục, với lý do để có cảnh quay các thí sinh tập luyện.

Tôi hy vọng những đài truyền hình không có năng lực sản xuất hãy sớm biến mất hết. Mặc kệ Thỏa thuận bảo mật, tôi không quan tâm nữa. Mong là Mnet hãy bị nghiền nát như hạt vừng và bị chôn vùi đi".

Show tuyển chọn idol I-LAND 2 bị tố ngược đãi thí sinh 3
Cũng như nhiều chương trình tuyển chọn idol khác, thí sinh của I-LAND đa số là trẻ vị thành niên

Ở phần bình luận trên các diễn đàn, đa số cư dân mạng đều bày tỏ sự phẫn nộ với chương trình. Tuy nhiên, một số người cũng nêu lên một thực trạng là bất chấp những tranh cãi, một khi chương trình phát sóng, khả năng cao là khán giả trong và ngoài nước vẫn đón nhận nồng nhiệt vì muốn ủng hộ thí sinh yêu thích của mình.

Chính vì điều đó mà Mnet vẫn sẽ tiếp tục sản xuất những chương trình có motif tương tự và những bất cập sau ống kính sẽ không bao giờ được giải quyết triệt để.

Mặt khác, hiện chưa có bằng chứng chắc chắn để khẳng định tính xác thực trong những lời kể của người được cho là nhân viên này. Phía sản xuất chương trình cũng chưa có động thái đáp trả nào với các cáo buộc nêu trên.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!

Show tuyển chọn idol I-LAND 2 bị tố ngược đãi thí sinh 4