Chờ...

Yoo Ah In bị công chúng quay lưng vì bê bối sử dụng chất cấm, tương lai "ảnh đế" xứ Hàn sẽ ra sao?

(VOH) - Yoo Ah In là ngôi sao đầu tiên của làng giải trí Hàn Quốc dương tính với 4 loại chất cấm. Mức độ nghiêm trọng của sự việc khiến cho sự nghiệp của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Yoo Ah In dương tính với 4 loại ma túy

TV Chosun đưa tin vào ngày 1/3, Viện Điều tra Khoa học Quốc gia (NFS) đã gửi thông báo cho Đơn vị Điều tra Tội phạm Ma túy của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul về kết quả phân tích tóc chi tiết của Yoo Ah In. Kết quả phân tích cho thấy Yoo Ah In dương tính với tổng cộng 4 loại ma túy là: Cocaine, Ketamine, Propofol và Cần sa.

Trước đó vào ngày 5/2, cảnh sát đã thực hiện lệnh khám xét Yoo Ah In tại sân bay Quốc tế Incheon, sau khi anh vừa đáp chuyến bay từ Mỹ về Hàn Quốc.

Thông qua việc thực hiện xét nghiệm nước tiểu đơn giản, Yoo Ah In nhận kết quả dương tính với THC, thành phần chính của cần sa.

Sau đó, nam diễn viên tiếp tục bị điều tra ra đã sử dụng đến 4.400ml propofol, trung bình lên đến 60ml/lần tiêm. Điều này được cho là vượt xa mức sử dụng thông thường. 

Yoo Ah In bị công chúng quay lưng vì bê bối sử dụng chất cấm, tương lai
Yoo Ah In dương tính với 4 loại chất cấm

Theo TV Chosun, cảnh sát dự kiến sẽ triệu tập Yoo Ah In vào tuần sau để điều tra với tư cách là đối tượng tình nghi.

Sự nghiệp "ảnh đế" có nguy cơ bị hủy hoại

Bê bối của Yoo Ah In được xem là trường hợp đầu tiên trong lịch sử làng giải trí Hàn Quốc, 1 ngôi sao được phát diện dương tính cùng lúc với 4 loại ma túy.

Đáng nói, trong số 4 loại ma túy mà Yoo Ah In sử dụng thì cocaine và Ketamine là 2 loại được xếp vào hàng nguy hiểm. Sự việc của Yoo Ah In có mức độ vi phạm vô cùng nghiêm trọng, có thể hủy hoại toàn bộ sự nghiệp của anh. 

Yoo Ah In hiện đang là nam diễn viên dẫn đầu 2 dự án mới của Netflix là The MatchGoodbye Earth. Cả hai đều dược dự kiến sẽ lên sóng trong năm 2023. Ngoài ra còn có series ăn khách Hellbound do Yoo Ah In đảm nhận vai chính vốn được dự kiến sẽ khởi quay mùa 2 vào tháng 6 năm nay. 

Yoo Ah In bị công chúng quay lưng vì bê bối sử dụng chất cấm, tương lai
Nhiều tác phẩm có sự tham gia của Yoo Ah In đứng trước nguy cơ bị hủy

Tuy nhiên, theo công mới mới nhất từ Netflix, nam diễn viên Kim Sung Cheol sẽ thay thế Yoo Ah In trong Hellbound mùa 2.

Như vậy, dàn diễn viên sẽ góp mặt trong mùa 2 của phim sẽ bao gồm: Kim Hyun Joo, Kim Sung Cheol, Kim Shin Rok, Yang Dong Geun, Im Sung Jae, Lee Dong Hee, Yang Ik Jun, Lee Re và sự xuất hiện đặc biệt của Jo Dong In và Moon Geun Young.

Yoo Ah In bị công chúng quay lưng vì bê bối sử dụng chất cấm, tương lai
Netflix công bố dàn diễn viên Hellbound mùa 2, Yoo Ah In bị thay thế bởi Kim Sung Cheol

Đáng nói, The Match với sự tham gia của Yoo Ah In cùng Lee Byung Hun được giới thiệu là dự án được Netflix đầu tư với mức kinh phí rất lớn. Bộ phim hiện đã được sản xuất và chỉ chờ được phát hành vào nửa cuối năm nay. Nếu tác phẩm không thể ra mắt vì bê bối lần này, Yoo Ah In sẽ phải đền bù một khoảng tiền không hề nhỏ. 

Yoo Ah In bị công chúng quay lưng vì bê bối sử dụng chất cấm, tương lai
Yoo Ah In có thể sẽ phải bồi thường số tiền lớn cho The Match

Việc sử dụng chất cấm cũng khiến hình ảnh của Yoo Ah In "chạm đáy" trong mắt công chúng Hàn Quốc. Nếu như trước đó, anh từng được nhiều nhãn hàng săn đón cho các chiến dịch quảng cáo thì giờ đây, hình ảnh của Yoo Ah In đang bị các thương hiệu gỡ bỏ nhanh chóng.

Có thể nam diễn viên cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ phải ngồi tù theo Đạo luật kiểm soát ma túy tại Hàn Quốc. Nhiều cư dân mạng còn mỉa mai Yoo Ah In sắp được "ngồi chung mâm" với Ngô Diệc Phàm, trở thành những trường hợp "đỉnh lưu" phải đi tù của giới giải trí. 

Phản ứng của công chúng

Vốn là nam diễn viên nổi tiếng của làng giải trí xứ Hàn bởi năng lực diễn xuất ấn tượng, Yoo Ah In khiến ai nấy đều bất ngờ khi có kết quả dương tính với cả 4 loại ma túy. Trên các diễn đàn cũng xuất hiện nhiều luồng ý kiến khác nhau của công chúng về vấn đề này. 

Không ít người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng, thậm chí quay lưng với Yoo Ah In vì lỗi lầm này quá khó để tha thứ. Một số người khác bày tỏ sự lo lắng, cho rằng có thể Yoo Ah In vì phải đối mặt với quá nhiều áp lực của công việc nên mới tìm đến chất cấm.

Cũng có không ít ý kiến cho rằng việc cảnh sát phát hiện Yoo Ah In sử dụng chất cấm thật sự là đang cứu anh ấy, bởi nếu không thì nguy cơ sốc thuốc vì sử dụng 4 loại chất cấm như vậy là rất cao. Nhưng dù vì lý do nào đi chăng nữa, việc Yoo Ah In sử dụng cả 4 loại chất cấm, tự hủy hoại bản thân mình cũng là hành động không đúng. 

Yoo Ah In bị công chúng quay lưng vì bê bối sử dụng chất cấm, tương lai
Công chúng vừa tức giận, vừa tiếc nuối cho sự nghiệp của Yoo Ah In

Một số bình luận của cư dân mạng:

  • "Anh ta thật sự đã chạm đáy, là một kẻ nghiện ngập"
  • "Anh ta nên biết ơn vì mình đã không chết. Nếu không được tìm thấy vào khoảng thời gian này, anh ấy có thể đã xuất hiện trên các tiêu đề là "được tìm thấy đã chết'"
  • "Thật đáng thất vọng, anh ấy là một trong những diễn viên yêu thích của tôi"
  • "Anh ấy bắt đầu từ khi nào vậy?? Tôi luôn nghĩ rằng giọng nói run run và ánh mắt không ổn định của anh ấy đều là do anh ấy lo lắng..."
  • "Lúc đầu, tôi cảm thấy tồi tệ khi nghĩ rằng chắc hẳn anh ấy khó ngủ nên mới làm vậy (propofol) nhưng cocaine đang vượt quá giới hạn" 
  •  "Chà, anh ấy đã chơi đủ loại ma túy"
  • " Tôi nghĩ rằng thật tốt khi anh ta bị bắt ngay bây giờ, hơn là thấy anh ta chết đột ngột."

Sự nghiệp rực rỡ trước khi "lụi tàn" của Yoo Ah In 

Yoo Ah In tên thật là Uhm Hong Sik, sinh năm 1986. Anh được biết đến là nam diễn viên thuộc phái thực lực của làng giải trí Hàn Quốc, được nhiều khán giả trong nước lẫn quốc tế vô cùng yêu mến. 

Bắt đầu diễn xuất từ năm 2003, Yoo Ah In đã có 20 năm hoạt động với gia tài phim ảnh đồ sộ. Tên tuổi của anh từng gắn liền với những bộ phim truyền hình đình đám như: Sungkyunkwan Scandal, Lục Long Tranh Bá, Vũ Khí Nhà Văn, Hellbound,... Trên màn ảnh rộng, Yoo Ah In càng được đánh giá cao với những vai diễn nặng ký trong Veteran, Burning, Alive, Voice Of Silence, The Throne,... 

Yoo Ah In bị công chúng quay lưng vì bê bối sử dụng chất cấm, tương lai
Yoo Ah In gắn liền với loạt tác phẩm đình đám

Đặc biệt, 2 tác phẩm điện ảnh The Throne và Veteran đã giúp Yoo Ah In "càn quét" hàng loạt giải thưởng. Với lối diễn xuất ấn tượng của mình, Yoo Ah In đã vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn để nhận giải thưởng Rồng Xanh danh giá. Yoo Ah In cũng chính là "Ảnh đế trẻ nhất" màn ảnh Hàn khi nhận giải Rồng Xanh trước khi chạm ngưỡng 30 tuổi. 

Yoo Ah In bị công chúng quay lưng vì bê bối sử dụng chất cấm, tương lai
Nam diễn viên nhận hàng loạt giải thưởng trong sự nghiệp

Trước khi vướng bê bối sử dụng chất cấm, con đường sự nghiệp của Yoo Ah In thật sự rất rộng mở. Nam diễn viên được nhiều nhà làm phim săn đón, thậm chí Netflix cũng hết mực "cưng chiều" khi cho anh đảm nhận vai chính trong rất nhiều tác phẩm.

Với sự việc lần này, Yoo Ah In thực sự đã ấn vào nút "tự hủy" cả sự nghiệp mà mình đã gầy dựng suốt 20 năm. Dù chưa biết cái kết mà Yoo Ah In sẽ nhận cho hành vi sai trái của mình là gì, nhưng có một điều chắc chắn là sẽ rất khó để anh có cơ hội tái xuất trong tương lai.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Naver