Chờ...

38 tên đường không chính xác ở TPHCM, không thể sửa cùng lúc mà phải làm từng bước

(VOH) - Trong đó, 5 tên đường sai với quyết định của UBND TP, 17 tên đường có quyết định của UBND các cấp công bố sai với tên của của nhân vật;

Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Lâm Ngô Hoàng Anh cho biết đến nay, TPHCM có hơn 2.000 tuyến đường đã được đặt tên.

Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội đã thực hiện bổ sung địa danh, tên nhân vật lịch sử, tên Bà mẹ Việt Nam anh hùng vào ngân hàng tên đường và các công trình công cộng trên địa bàn TP.

38 tên đường không chính xác ở TPHCM, không thể sửa cùng lúc mà phải làm từng bước 1
TPHCM có hơn 2000 tuyến đường đã được đặt tên. Ảnh minh họa: PN

Ông Hoàng Anh cũng cho biết, hiện nay đang có 38 tên đường không chính xác đã trình Thường trực UBND TP. Qua phân tích, 38 tên đường này thuộc ba nhóm.

Nhóm 1 là tên đường sai với quyết định của UBND TP gồm 5 tên đường.

Nhóm 2 là 17 tên đường có quyết định của UBND các cấp công bố sai với tên của của nhân vật;

Nhóm 3 là 16 tên đường là tên các nhân vật lịch sử gọi theo phương ngữ hoặc lệ hụy ký 

Chánh Văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao khẳng định, việc thay đổi tên đường phải theo đúng quy định và hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải cho biết thêm, UBND TP đã có đề án chỉnh sửa và đang khẩn trương để hoàn tất việc này. Tuy nhiên, không thể sửa hết cùng một lúc các tên đường mà phải làm từng bước, bởi còn nhiều vấn đề còn liên quan như hộ khẩu, giấy khai sinh,….