Chờ...

Bàn giao 129 bộ máy vi tính cho các trạm y tế trên địa bàn TPHCM

(VOH) - Tính đến nay, đã có 279/312 phường, xã, thị trấn tiếp nhận bộ máy vi tính do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và Sở Y tế vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ.

Chiều 3/8 tại Ủy ban Mặt trận Tổ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lễ tiếp nhận, bàn giao 129 bộ máy vi tính phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Văn phòng điều hành của ENI Việt Nam BV tại TPHCM - Lô 114 tài trợ.

Ông Alessandro Gelmetti Giám đốc Điều hành Văn phòng ENI Việt Nam BV tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: ông rất ấn tượng khi nhìn lại quá trình căng mình chống dịch của Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là độ phủ vaccine rất cao trong thời gian vừa qua. Để thích ứng với tình hình mới, nhất là công tác chuyển đổi số trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân. ENI Việt Nam BV tại Thành phố Hồ Chí Minh rất vinh dự trao tặng hệ thống máy tính để bàn cho các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn, thông qua sự vận động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, nhằm giúp khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số, tiến hành cấp Quyết định cách ly cũng như Giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà cho người bệnh F0, rà soát nắm vững số liệu chăm sóc y tế… 

Bàn giao 129 bộ máy vi tính cho các trạm y tế trên địa bàn TPHCM 1
Ông Alessandro Gelmetti, Giám đốc Điều hành Văn phòng ENI Việt Nam BV tại TP. Hồ Chí Minh trao bảng tượng trưng 129 bộ máy vi tính phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho TPHCM - Ảnh Phương Dung

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu, tính đến nay, đã có 279/312 phường, xã, thị trấn tiếp nhận bộ máy vi tính do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và Sở Y tế vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ. Qua đó tạo điều kiện về vật chất giúp TP. Hồ Chí Minh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Châu cũng cho biết, người dân có thể đăng ký để được xác nhận là F0 cũng như xác nhận hết thời gian cách ly qua các app. Bên cạnh Covid-19, các trạm y tế còn thực hiện nhiều nhiệm vụ khác trong đó có quản lý các bệnh không lây nhiễm, quản lý các chương trình sức khỏe. “Trong thời gian tới, ngành y tế thành phố sẽ triển khai quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân. Như vậy, với việc nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống vi tính tại các trạm y tế sẽ góp phần cực kỳ quan trọng trong việc chuyển đổi số của ngành y tế và sẽ thuận tiện hơn trong việc quản lý cũng như chăm sóc sức khỏe người dân”, ông Châu thông tin thêm.