Chờ...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Cần làm nổi bật kinh tế đêm, rõ ràng từng loại hình, ngành nghề

VOH - Chiều 27/6, UBND quận 1 tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đề nghị quận 1 chú trọng công tác chỉnh trang, phát triển đô thị trên tinh thần quận 1 là trung tâm, bộ mặt của thành phố cũng là bộ mặt của cả nước.

Ông Mãi đề nghị quận 1 phải đặt công viên vào các không gian khác như không gian Hồ Chí Minh, sinh hoạt cộng đồng…làm cho trung tâm quận 1 sống động, nhiều màu sắc để phát triển kinh tế.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Cần làm nổi bật kinh tế đêm, rõ ràng từng loại hình, ngành nghề 1
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị 

Về phát triển kinh tế dịch vụ, chủ tịch TPHCM đề nghị: “Quận 1 nên “chốt” đề án khu trung tâm kinh tế dịch vụ của quận trên tinh thần đây là đề án của trung tâm thành phố chứ không hẳn đề án của quận”.

“Kinh tế đêm phải rõ lên, rõ ràng từng loại hình, ngành nghề, tuyến phố thực hiện, mở ra không gian việc làm, nguồn thu cho địa phương. Làm sao để quận 1 phải là nơi đóng trụ sở, văn phòng của các công ty, tập đoàn, doanh nghiệp lớn, kể cả trong và ngoài nước” - Chủ tịch Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Về cải cách hành chính, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu quận 1 phải đi đầu, kiểu mẫu, đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số để phục vụ cho chính quyền số. Quận 1 phải là trung tâm đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực này.

Về phát triển văn hóa, xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, người đứng đầu Chính quyền thành phố yêu cầu quận 1 tập trung xây dựng sao cho đi vào đời sống, phục vụ người dân tốt nhất.

Về an ninh trật tự, Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị quận 1 giải quyết sớm các vụ việc tồn đọng trên địa bàn. Quận phải làm tốt công tác dân vận chính quyền, tập trung làm an dân, để người dân hiểu và chia sẻ với chính quyền.