Chờ...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Đẩy nhanh tiến độ thi công bằng giải pháp "3 ca 4 kíp"

VOH - Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo với các công trình, dự án trọng điểm để đẩy nhanh tiến độ thi công bằng giải pháp "3 ca 4 kíp", thực hiện khẩn trương.

Sáng 2/3, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chủ trì hội nghị kiểm tra kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2024, giải quyết kiến nghị của UBND thành phố Thủ Đức, UBND quận 1, UBND quận 7 và UBND huyện Cần Giờ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu các địa phương tập trung cho công tác giải ngân vốn đầu tư công, mua sắm công.

Theo ông Mãi, kinh nghiệm năm 2023 cho thấy đây là những động lực tăng trưởng, có tác động lan tỏa rất lớn, cần tập trung thực hiện.

Các địa phương có thể chọn một số công trình để đẩy nhanh tiến độ thi công bằng giải pháp "3 ca 4 kíp".

"Không có lý gì một công trình bình thường mà kéo dài 2-3 năm. Vì cách chúng ta phân bổ vốn thanh toán cho người ta 2-3 năm thì người ta làm 2-3 năm. Nếu tính đủ, yêu cầu làm đêm, thứ bảy, chủ nhật tính thêm chi phí, đưa vào hợp đồng giám sát thì rất nhiều công trình chúng ta có thể rút ngắn 1/3, 1/2 thời gian", ông Mãi nói.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Đẩy nhanh tiến độ thi công bằng giải pháp
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chủ trì hội nghị 

Về các công trình chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, người đứng đầu chính quyền thành phố lưu ý các địa phương có các công trình chăm lo đời sống người dân.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM, giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố có thể chủ trì một buổi làm việc với các địa phương xác định một nhóm công việc, dự án nhỏ mang tính chỉnh trang đô thị trên toàn địa bàn.

Trong trường hợp cần thiết, TPHCM dành một khoản đầu tư công để thực hiện các công trình này. Các địa phương cần rà soát những điểm ô nhiễm, những góc phố, đất trống có thể cải tạo thành công viên, cây xanh.

Ông Mãi cũng đề nghị quận 1, quận 3, quận 7 cần làm sớm và làm trước đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố. Trước mắt, các quận cần chọn 1-2 tuyến đường làm thí điểm và tập trung thực hiện.