Chờ...

Chuyến xe yêu thương đến bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ

(VOH)- Ngày 10/8, chuyến xe yêu thương chở hơn 2 tấn hàng hóa gồm các nhu yếu phẩm đến bệnh viện điều trị bệnh Covid-19 Cần Giờ; CEP dành 1,87 tỉ đồng chia sẻ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chuyến xe yêu thương 

Chuyến xe này do Trung tâm công tác xã hội công đoàn TPHCM kết nối cùng các nhóm thiện nguyện thực hiện. Ông Nguyễn Mai Huy, Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP cho biết, trị giá số hàng hóa trên gần 100 triệu đồng.

Trao tặng nhu yếu phẩm cho đội ngũ y bác sỹ tại bệnh viện Covid-19 Cần Giờ
Trao tặng nhu yếu phẩm cho đội ngũ y bác sỹ tại bệnh viện Covid-19 Cần Giờ

Đây là sự chung tay, sẻ chia, động viên cùng đội ngũ y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện. Ông Huy cũng cho biết thêm, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian qua, Trung tâm đã trực tiếp vận động và đưa hàng trăm tấn nhu yếu phẩm thiết yếu đến công nhân, lao động ở các khu cách ly, nơi phong tỏa, đến đội ngũ y, bác sỹ ở các bệnh viện dã chiến thu dung đang điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch, Trung tâm đã kết nối và đưa những chuyến xe hàng yêu thương để đồng hành cùng công tác điều trị bệnh cho người dân với chi phí lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tại bệnh viện điều trị bệnh Covid-19 Cần Giờ hiện có 550 bệnh nhân với đội ngũ 200 y, bác sỹ tham gia vào công tác điều trị. Do bệnh viện thuộc tầng 3 theo quy định của Bộ Y tế nên đa phần là bệnh nhân nặng và rất nặng. Điều này tạo ra những khó khăn và áp lực rất lớn cho lực lượng y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại đây.

Với những chuyến xe yêu thương chở đầy nhu yếu phẩm, trong đó có đồ bảo hộ, khẩu trang N95 chính là nguồn hỗ trợ thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần cho đội ngũ đang ngày đêm gồng mình chống dịch. Điều dưỡng Nguyễn Lê Thanh Hương tâm sự, từ  25/5 đến nay cô ở hẳn trong bệnh viện chưa một ngày được về nhà. Bản thân và đồng nghiệp cùng chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ và mọi sinh hoạt khác của rất nhiều lượt bệnh nhân.

Chị Hương cũng chia sẻ, chăm sóc bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19 rất khác so với bệnh nhân mắc bệnh thông thường mà suốt 17 năm qua chị đã từng làm. Điều này tạo ra một áp lực rất lớn. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chia sẻ của các ban ngành, đoàn thể, các nhà mạnh thường quân đã tiếp thêm động lực để chị và đồng nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ. Tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện mỗi ngày một nhiều thêm chính là niềm vui của đội ngũ y, bác sỹ ở đây. Chị Hương mong muốn TP mau chóng dập được dịch, sẽ không còn người bị nhiễm Covid-19, mọi người được tháo bỏ hết khẩu trang để còn nhìn rõ mặt nhau.

Trước đó, bệnh viện điều trị Covid -19 Cần Giờ  và bệnh viện dã chiến thu dung số 11, 12 cũng đã tiếp nhận 1200 chiếc khẩu trang 3M 1860 N95. Đây là loại khẩu trang chuyên dụng dành cho các y, bác sỹ trực tiếp điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Số khẩu trang này trị giá hơn 120 triệu đồng do Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP phối hợp với các nhà mạnh thường quân trao tặng. 

CEP dành 1,87 tỉ đồng chia sẻ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 10/8, Tổ chức tài chính vi mô CEP cho biết, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, CEP tiếp tục thực hiện chương trình “CEP chia sẻ yêu thương 2021” đợt 3 với tên gọi “Đồng hành cùng công nhân, lao động nghèo vượt khó và chính quyền địa phương phòng, chống dịch Covid-19”.

CEP dành 1,87 tỉ đồng chia sẻ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 1
CEP tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó CEP sẽ dành khoản kinh phí 1,87 tỷ đồng để thực thực chương trình. Dự kiến, CEP sẽ trao tặng 5.000 phần quà  gồm gạo, nhu yếu phẩm, phiếu quà tặng với trị giá 1 tỷ đồng (200.000 đồng/phần) và 175 phần quà tiền mặt với trị giá 525 triệu đồng (3 triệu đồng/phần) cho khách hàng CEP có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ trang thiết bị y tế và dụng cụ phòng chống dịch với trị giá 350 triệu đồng cho chính quyền địa phương nơi CEP đang hoạt động, bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19.

Trước đó, Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg và 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ, CEP đã triển khai 02 đợt chương trình “CEP - Chia sẻ yêu thương 2021” với tổng kinh phí 2,45 tỷ đồng, đợt 1 trong tháng 6/2021 và đợt 2 từ tháng 7/2021. Qua đó, CEP đã kịp thời hỗ trợ các khách hàng đang sinh sống tại khu vực bị phong tỏa, cách ly và chia sẻ với khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc, ngưng việc hoặc giảm thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại các chi nhánh CEP thuộc khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Long An, Bình Dương; đồng thời chăm lo, đồng thời chăm lo, động viên tinh thần lực lượng đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. Đến hiện nay, tổng kinh phí thực hiện 3 đợt của chương trình “CEP chia sẻ yêu thương 2021” là 4,32 tỷ đồng.

Theo đại diện CEP, đây là tấm lòng của  tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên CEP quyết tâm chung tay cùng cả nước tham gia hỗ trợ thiết thực cho công nhân, lao động nghèo vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19 thông qua chương trình “CEP – chia sẻ yêu thương 2021”.

Tổ chức Tài chính vi mô CEP do Liên đoàn Lao động TP.HCM sáng lập năm 1991 (ban đầu có tên là Quỹ CEP). Kiên định với mục tiêu phi lợi nhuận và sứ mệnh giảm nghèo trong công nhân và người lao động, CEP hiện đang cung cấp dịch vụ tín dụng, tiết kiệm và phát triển cộng đồng đến 338.981 khách hàng công nhân, lao động nghèo và người có thu nhập thấp thông qua 35 chi nhánh CEP tại Tp. HCM và 8 tỉnh lân cận.