Chờ...

Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM nhiệm kỳ XI - Khát vọng vươn lên

(VOH) - Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra 11 chỉ tiêu và 5 công trình trọng điểm cho nhiệm kỳ tới.

Sáng nay 23/11, Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026 với mục tiêu phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình của Phụ nữ thành phố, Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM đề ra 11 chỉ tiêu và 5 công trình trọng điểm cho nhiệm kỳ tới.

Theo đó, Liên hiệp phụ nữ TPHCM sẽ huy động hiệu quả mọi nguồn lực xã hội và vận dụng thời cơ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để triển khai thực hiện phong trào phụ nữ và hoạt động Hội. Tất cả vì sự phát triển của phụ nữ, vì hạnh phúc của nhân dân; góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân thành phố phấn đấu đến năm 2025 TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, thành phố dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

dai-hoi-dai-bieu-phu-nu-tphcm-nhiem-ky-xi-khat-vong-vuon-len-voh.com.vn-anh1
Đồng chí Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Đại hội.

Về tham dự đại hội, đại biểu Trịnh Tam Mai - Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Trung, quận Tân Phú cho biết những định hướng của phường cho sự phát triển chung của các hội Phụ nữ Thành phố: “Trong thời gian qua, tại cơ sở chủ yếu tập trung cho công tác chăm lo an sinh xã hội; Tuyên truyền vận động phụ nữ dân tộc Hoa và phụ nữ có đạo đồng hành cùng tham gia công tác bảo vệ môi trường.

Để chăm lo an sinh xã hội thì mong muốn phụ nữ trong nhiệm kỳ mới luôn phát huy vai trò đoàn kết, năng động, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm; Dám nghĩ, dám làm để có sự tiến bộ và hạnh phúc của phụ nữ, góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Đại biểu Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TPHCM cho rằng, để có một sức đề kháng về tinh thần cho phụ nữ đặc biệt là sau đại dịch với những khủng hoảng kéo dài thì Hội LHPN Thành phố nói chung cũng như các cấp, các ngành của TPHCM cần có những chương trình trọng tâm hơn: “Có thể là những nội dung về tư vấn sức khỏe, nâng cao kiến thức và tiếp cận được những thông tin bổ ích, có được sức khỏe tinh thần lành mạnh trong đó có chương trình phát triển tinh thần TPHCM với những chiến lược mạnh mẽ và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những loại hình nghệ thuật truyền thống dân gian. Chúng ta phải có thêm nhiều giải pháp để phát huy được bản sắc truyền thống của người dân phương nam nói chung và TPHCM nói riêng”.

dai-hoi-dai-bieu-phu-nu-tphcm-nhiem-ky-xi-khat-vong-vuon-len-voh.com.vn-anh2
Bà Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng tranh chúc mừng đại hội.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi Hội trưởng Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM khẳng định: “Là người phụ nữ thì ai cũng có khát vọng để vươn lên. Năm nay cũng là năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em, cho nên chúng tôi luôn phối hợp và có sáng kiến với khát vọng làm sao tới đây để phụ nữ vươn lên trong cuộc sống: tcông ăn, việc làm và trong tất cả lĩnh vực. Mong làm sao bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Tại đại hội, bà Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, biểu dương những thành tích mà phong trào phụ nữ và hoạt động Hội LHPN TPHCM đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh: “Vận động hội viên phụ nữ nâng cao trình độ tay nghề, ứng dụng công nghệ tiên tiến, góp phần thực hiện 4 chương trình phát triển TPHCM.

Phát huy tốt vai trò của nữ doanh nhân trong tham gia phát triển kinh tế của thành phố; Thực hiện tốt vai trò trong vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới, phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia xây dựng đảng xây dựng hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật, đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em; Phấn đấu nâng tỷ lệ và chất lượng cán bộ nữ, cán bộ trẻ trong các cơ quan dân cử, các cấp chính quyền”.

Tại đại hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao hoạt động của Hội và phong trào phụ nữ Thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong đại dịch Covid -19 lần thứ 4 tại thành phố: “Sự đóng góp công sức, tâm huyết rất lớn của đội ngũ cán bộ, hội viên,  phụ nữ các giới, nhất là các dì, các chị tham gia công tác hội tại cơ sở đã đóng góp nhiều công sức, trách nhiệm, hy sinh thầm lặng, quên mình vì tính mạng, vì sức khỏe của người dân trong công tác phòng, chống dịch. Bản thân và gia đình các dì, các chị chịu nhiều mất mát, đau thương nhưng vẫn cố gắng vượt qua, chung sức, chung lòng, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho người dân”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị đội ngũ cán bộ nữ quan tâm, chủ động nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, nhận thức đầy đủ việc học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nhận thức chính trị, tác phong công việc và kỷ luật lao động.

Các Hội phải quan tâm thể hiện vai trò nòng cốt, phát huy sức mạnh hệ thống chính trị để nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, hỗ trợ phụ nữ làm tốt vai trò người mẹ, người vợ, giữ gìn truyền thống gia đình, chú trọng hôn nhân, sinh sản, khuyến khích sinh đẻ có kế hoạch. 

Đặc biệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố cần tham mưu làm tốt công tác cán bộ, hội tụ những cán bộ có phẩm chất, nhiệt tình, tâm huyết, có năng lực để lãnh đạo phong trào hoạt động hội.