Chờ...

Giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan nhằm tạo dựng mối quan hệ tiềm năng hợp tác lớn hơn trong thập kỷ tới

VOH - Chương trình “Giao lưu văn hóa VN – Thái Lan” do VP ĐD phía Nam Liên hiệp các TCHN VN phối hợp Thành đoàn TP, Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN TP và Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM tổ chức

Sự kiện diễn ra ngày 30/8 nhằm giới thiệu tới công chúng Việt Nam về nghệ thuật múa và âm nhạc truyền thống của dân tộc Thái Lan do đoàn nghệ thuật đến từ Bộ Văn hóa Thái Lan biểu diễn. Chương trình đã thu hút hơn 500 bạn đoàn viên thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM, nhóm văn nghệ từ các hội Hội Hữu nghị   – ASEAN tỉnh Đồng Nai, Hội Hữu nghị Việt Nam – ASEAN thành phố Hồ Chí Minh.

Giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan nhằm tạo dựng mối quan hệ tiềm năng hợp tác lớn hơn trong thập kỷ tới 1
Giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan

Phát biểu khai mạc, Phó Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Trần Hoàng Khánh Vân cho biết, Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan nhằm tăng cường sự hiểu biết, sự gắn kết giữa nhân dân hai nước, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan (2003-2023).

Trong thời gian qua, các hoạt động giao lưu nhân dân Việt Nam - Thái Lan, trong đó có các hoạt động giao lưu văn hóa được triển khai hiệu quả tại khu vực phía Nam đã góp phần gia tăng sự hiểu biết, đưa mối quan hệ nhân dân hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, gần gũi, gắn bó, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước và góp phần thắt chặt quan hệ láng giềng, hữu nghị truyền thống giữa hai quốc gia.

Đánh giá về tầm quan trọng hợp tác của hai quốc gia, bà bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng lãnh sự Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: “Thái Lan và Việt Nam có mối quan hệ gắn bó lâu dài, đặc biệt là về thương mại, đầu tư và giao lưu nhân dân. Thái Lan vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN và đang phát triển, đồng thời là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ chín tại Việt Nam.

Những cam kết này nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc nuôi dưỡng và mở rộng quan hệ song phương, trong bối cảnh hai nước đang phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm căng thẳng địa chính trị và bất ổn kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, những thách thức này cũng có thể được xem là cơ hội để Việt Nam và Thái Lan có thể hợp tác và tìm ra những hướng đi mới để phát triển và thịnh vượng.

Lễ giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan sẽ đánh dấu một chương mới trong sự hợp tác của hai quốc gia và là cơ hội tuyệt vời để tạo dựng mối quan hệ đối tác thậm chí còn mạnh mẽ hơn và tiềm năng hợp tác lớn hơn trên mọi lĩnh vực trong thập kỷ tới.”

Giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan nhằm tạo dựng mối quan hệ tiềm năng hợp tác lớn hơn trong thập kỷ tới 2

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan gồm các tiếp mục biểu diễn nghệ thuật múa dân gian và âm nhạc truyền thống của dân tộc Thái Lan do các nghệ sĩ Thái Lan và sinh viên bộ môn Thái Lan học, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) trình diễn; giới thiệu văn hóa nghệ thuật Việt Nam như trình diễn áo dài truyền thống, các chương trình ca múa nhạc dân tộc do các nhóm nghệ sĩ đến từ các Hội hữu nghị Việt Nam – ASEAN của tỉnh Đồng Nai và TPHCM cùng các sinh viên của một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP biểu diễn.

Giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan nhằm tạo dựng mối quan hệ tiềm năng hợp tác lớn hơn trong thập kỷ tới 3
Giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan nhằm tạo dựng mối quan hệ tiềm năng hợp tác lớn hơn trong thập kỷ tới 4
Giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan nhằm tạo dựng mối quan hệ tiềm năng hợp tác lớn hơn trong thập kỷ tới 5
 
Giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan nhằm tạo dựng mối quan hệ tiềm năng hợp tác lớn hơn trong thập kỷ tới 6
 
Giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan nhằm tạo dựng mối quan hệ tiềm năng hợp tác lớn hơn trong thập kỷ tới 7