Chờ...

Học sinh tham quan 'địa chỉ Đỏ' ở TPHCM dịp lễ 30/4

VOH - Nhiều bạn học sinh tại TPHCM được gia đình hoặc các CLB tổ chức đưa đi tham quan, học những bài học rất cụ thể từ các bảo tàng, di tích lịch sử dịp 30/4.

Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập, nhiều bạn học sinh tại TPHCM được gia đình hoặc các CLB tổ chức đưa đi tham quan, học những bài học rất cụ thể từ các bảo tàng, di tích lịch sử.

Đi chơi nhưng các em lại học được rất nhiều điều về lịch sử. Ngoài ra, một số trường cũng tổ chức những chương trình ngay tại trường nhằm giúp học sinh hiểu hơn về lịch sử, về ngày 30/4 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Những câu chuyện kể về chiếc xe tăng, người lái chiếc xe húc đổ cổng dinh Độc Lập vào thời khắc quan trọng của lịch sử ngày 30/4 hay câu chuyện về người cắm cờ trên nóc dinh Độc Lập năm xưa... được các cô kể ngay tại chiếc xe tăng - nơi các em đứng xem hiện vật trưng bày tại khuôn viên của Hội trường Thống Nhất.

Ban đầu chỉ là những chuyến đi để các em khám phá nhưng dần dần nhiều bạn nhỏ say mê tìm hiểu kiến thức lịch sử hơn.

Bên cạnh đó, các trường đã đưa các bạn nhỏ đến tham quan và trải nghiệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM.

Qua những hình ảnh và nội dung được nghe được trong chuyến tham quan, các em có thể hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những quãng đời mà Người đã trải qua, đúng với câu nói của Bác đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng và Thống nhất dân tộc.

Buổi tham quan này giúp các em hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những cống hiến và sự hy sinh của Người cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam.

Với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học” đã đem đến những kiến thức bổ ích, một sân chơi vui vẻ, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về những đóng góp to lớn của Bác đối với cách mạng Việt Nam.

Thông qua các câu hỏi xoay quanh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các em học sinh còn hiểu thêm về bối cảnh đất nước Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến của dân tộc.

Từ đó, giúp các em học tập được tốt hơn về bộ môn Lịch sử cũng như cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc và tình yêu thương đặc biệt của Bác dành cho các em cũng như tình cảm của thiếu niên, nhi đồng trong nước và quốc tế dành cho Bác Hồ kính yêu.